++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2552

พลังแดง-พลังเหลือง-พลังเงียบ..เงียบ..เงียบสนิท...!

โดย ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย

พลังเงียบ..ออกมาเมื่อไหร่ พลังแดง-พลังเหลือง..จะต้องหยุด!
      
        นั่นเป็นสิ่งที่ สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี “หน้าเหี้ยม” กับผบ.ทบ.“ป๊อกแป๊ก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รวมทั้งผู้ดูแลหน่วยงานความมั่นคงทั้งหลาย
      
        ฝัน..ฝันแล้ว..ฝันอีก..ฝันอยากให้โครตฝันอันบรรเจิดนี้..เป็นจริงในประเทศนี้ครับ
      
        ว่าไปแล้ว..แม้นผู้ยิ่งใหญ่เหล่านั้น จะไม่ชอบขี้หน้าพันธมิตรฯ สักปานใด แต่ความฝันของพวกท่าน..ก็ดันเสือกมาตรงกับพันธมิตรฯ ทุกคนโดยมิได้นัดหมายครับ
      
        เอ้า..ประกาศด่วน ขอให้บรรดาพลังเงียบทุกคนจงออกมาปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โดยด่วนที่สุด ไม่ต้องออกมาหมดทั้งประเทศหรอก..ให้พลังเงียบออกมาแค่ 45 ล้านคนก็พอแล้วจ้า..
      
        เมื่อไหร่ที่พลังเงียบ-พร้อมใจกันโผล่จากซอกหลืบประเทศไทย 45 ล้านคน!!!
      
        เมื่อนั้น..ทักษิณ ชินวัตร ที่ปล้นเงินทองมหาศาลจากชาติไทย แล้วใช้เงินโจรกลับมาป่วนแผ่นดินเกิดอยู่ในขณะนี้ จะต้องเบรกพฤติกรรมชั่วจนตัวโก่งในทันทีทันใดแน่นอน
      
        ขบวนการที่ทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง สื่อมวลชน นักวิชาการ นักธุรกิจ ข้าราชการ-ทหาร-ตำรวจบางคน ที่หลงในเงินทอง-ยศถาบรรดาศักดิ์-ผลประโยชน์ทั้งลับและเปิดเผย ตามที่ใครบางคนเสนอให้..ก็จะต้องหยุดกระทำการระยำตำบอนอันมิบังควรนี้เช่น กัน
      
        ส่วนพลังแดงนั้น..เงินชั่วหยุดไหลใส่มือเมื่อไหร่ ทั้งขบวนก็วงแตกหนีกระเจิงกันจนตีนขวิด บางคนอาจถึงตรอมใจตายนอกผืนแผ่นดินไทยด้วยซ้ำไป
      
        อ้อ..พวกพลังเหลืองหรือพันธมิตรฯ น่ะหรือ..ไม่ต้องห่วง หากพลังเงียบออกมาเมื่อไหร่ พลังเหลือง-พันธมิตรฯ จะแฮปปี้สุดชีวิตเลยล่ะ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา..พลังเหลืองพยายามเรียกร้องให้พลังเงียบทั้งหลาย ออกมาต่อสู้กับระบอบทักษิณ เพื่อปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ให้เข้มแข็งปลอดภัย
      
        พันธมิตรฯ รู้ดีว่า หากพลังเงียบ..ออกมารับใช้ชาติ ด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่งสัก 45 ล้านคนเมื่อไหร่ คนชั่วจะหยุดทำกรรมชั่ว..บ้านเมืองก็จะผาสุกคร๊าบ...
      
        ว่าไปแล้ว..อยากให้ถึงวันที่พลังเงียบออกมาสู้กับความเลวร้ายในสังคมเร็วๆ จัง เพราะพลังเหลืองจะได้ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อย-ไม่ต้องอดหลับ-อดนอน ไม่ต้องตากแดด-ตากฝน-ตากลมหนาว ไม่ต้องเสียเงินเสียทอง ไม่ต้องเสี่ยงเป็น-เสี่ยงตาย ออกมาชุมนุมกันอย่างสันติอหิงสา เพื่อสู้กับระบอบทุนนิยมสามานย์ทักษิณอีกต่อไป
      
        ถ้าพลังเงียบ-เลิกเงียบดังฝัน จะทำให้คนไทยทั้งชาติ..มีความสุขสุดๆ เพราะชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จะได้รับการพิทักษ์ปกป้อง-ส่งเสริมจนมั่นคงแข็งแรง อย่างชนิดไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทยไงล่ะครับ
      
        อ้อ..แน่นอน..ก็คงต้องมีใครบางคนไม่แฮปปี้บ้าง แต่คงไม่กี่คนเท่านั้นแหละครับ ทว่า..ที่ต้องกระอักเลือดอายุสั้นกว่าวัยอันควรนั้น หนีไม่พ้น..นักโทษชายชื่อ..ทักษิณ ชินวัตร..คร๊าบ...
      
        ดูสิ..หมดเงินทองไปอักโขแล้ว แต่เหตุการณ์ป่วนเมืองของพลังแดง กลับถูกสาปแช่งก่นด่าจากมหาชน สถานการณ์จึงเลวร้ายลงเรื่อยๆ จนทำให้ทักษิณสติแตก กลายพันธุ์จาก “หมาเชื่อง” เป็น “หมาบ้า” เอาดื้อๆ ถึงขนาดโฟนอินด่ากราดชนชั้นสูง-องคมนตรี-ศาล-รัฐบาลอภิสิทธิ์-กองทัพ -พันธมิตรฯ ทั้งในงานชุมนุมอันธพาลเสื้อแดงที่สนามกีฬา-ในวัดโน้นวัดนี้ เฮ้อ..อีกหน่อยคงจะโฟนอินเข้างานศพก็ได้นะครับ
      
        ล่าสุด..ทักษิณถึงกับใช้วิดีโอลิงค์เสียงและภาพแพร่ถึงพลังสีแดงที่ เชียงใหม่ในค่ำคืนวันที่ 22 มีนาคม 2552 ว่า มีการประชุมวางแผนล้มรัฐบาลของเขา ณ บ้านแห่งหนึ่งที่สุขุมวิท โดยทักษิณอ้างข้อมูลทั้งหมด พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เป็นคนแฉให้ฟังที่เมืองจีนโน่นแน่ะ
      
        ยุ่งขิงกันใหญ่ละคราวนี้..เพราะบุคคลที่ทักษิณระบุว่า รวมหัวกันล้มรัฐบาลของเขานั้น มีทั้งอดีตนายกรัฐมนตรีและเป็นองคมนตรีในปัจจุบัน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อีกท่านเป็นอดีตประธานศาลฎีกาและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตอนนี้ก็เป็นองคมนตรี นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ส่วนประธานศาลปกครอง นายอักขราทร จุฬารัตน์ ก็พลอยตกอยู่ในร่างแหที่ทักษิณเหวี่ยงใส่ คนสุดท้ายเป็นนักวิชาการอาวุโสใจดี อาจารย์ปราโมทย์ นาครทรรพ ครับ
      
        นอกจากนั้นทักษิณยังพูดถึง “ไอ้ป๊อกซื่อบื้อ” ผู้เป็นผบ.ทบ. นามจริง “อนุพงษ์ เผ่าจินดา” ว่าเป็นหัวโจกรัฐประหารรัฐบาลของเขา เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ด้วย แถมยังระบุถึงเพื่อนคนนี้อีกว่า เป็นตัวตั้งตัวตีในการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลจาก สมชาย วงศ์สวัสดิ์ มาเป็น “รัฐบาลราบ11” ที่มี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกด้วย
      
        แน่นอน..ทักษิณผู้สติแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ยังเหวี่ยงแหขยายกว้างออกไปอีกว่า ขบวนการล้มรัฐบาลของเขานั้น ยังมีผู้คนอีกมากมายหลายกลุ่มร่วมด้วย เช่น น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ นายสนธิ ลิ้มทองกุลกับพวกพันธมิตรฯ ฯลฯ
      
        โอ..พระเจ้าช่วยกล้วยทอด นักโทษชายอภิมหาเศรษฐีทักษิณ ได้เปิดศึกกับผู้คนมากมายไม่เลือกหน้าเช่นนี้ ด้านหนึ่งทักษิณอาจเป็น “หมาจนตรอก” ที่ไม่มีซอยให้ถอยหนีอีกแล้ว หรือไม่ทักษิณก็เชื่อมั่นเกินร้อยแล้วว่า ขบวนการพลังแดงจะต้องก่อการร้ายๆทุกวิถีทาง เพื่อนำตัวเขาให้หวนกลับมากุมอำนาจชาติไทยได้อีกครั้งนั่นเอง
      
        หากทักษิณกับพลังแดงชนะศึกครั้งนี้ สถาบันสำคัญบางสถาบันที่ประชาชนรักเทิดทูน จะต้องตกลงสู่ห้วงอันตรายชนิดที่คาดไม่ถึงเชียวล่ะ เพราะคนอย่างทักษิณนั้นเป็น “จอมอาฆาต” ชนิดข้ามชาติข้ามภพกันเลยนะจะบอกให้..
      
        ยุคทักษิณเป็นรัฐบาลมิใช่หรือ..ที่ขบวนทำลายสถาบันกษัตริย์ ได้เติบโต-เหิมเกริม-พัฒนาเข้มแข็งขึ้นอย่างผิดปกติ?!
      
        แกนนำพลังแดงบางคน ที่ทำร้ายทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งลับและเปิดเผย จนบางคนต้องติดคุกติดตาราง บางคนต้องหนีโทษทัณฑ์ไปอยู่ต่างประเทศ บางคนคดีความยังคาค้างอยู่ในกระบวนการยุติธรรม บางคนยังคงเหิมเกริมจาบจ้วงสถาบันสำคัญอยู่ในขณะนี้มิหยุดหย่อน
      
        แกนนำพลังแดงเหล่านั้น ล้วนใกล้ชิดและทำงานให้กับทักษิณทั้งสิ้น???!!!
      
       . อย่างไรก็ตาม..รัฐบาลอภิสิทธิ์-เทพเทือก-บิ๊กป๊อก ควรถือโอกาสทองนี้ประกาศผ่านสื่อมวลชน ขอให้พลังเหลือง-พันธมิตรฯ อยู่นิ่งๆ ไม่ต้องยุ่ง-ไม่ต้องเสือก-ไม่ต้องสู้กับทักษิณและพลพรรคอีกแล้ว
      
        เพราะรัฐบาลอภิสิทธิ์-เทพเทือก-“บิ๊กป๊อก” จะใช้มนต์วิเศษเป่าเสกให้พลังเงียบทั้งประเทศ โผล่หน้าออกมาสู้กับทักษิณและพลังแดงเอง?
      
        เอ๊ะ..แล้วรัฐบาลอภิสิทธิ์-เทพเทือก-“บิ๊กป๊อก” จะดึงพลังเงียบออกมาจากที่ไหนหว่า?
      
        ก็แหม..ทั้งในอดีต-ปัจจุบัน-อนาคตน่ะพลังเงียบ ก็คือ พลังเงียบ พลังเงียบนั้น..ต้องเงียบสนิทจริงๆ เงียบจนไม่มีใครรู้เลยว่า พลังเงียบมันซุกตัวกันอยู่ที่ไหน? สถาบันสำคัญของชาติโดนย่ำยีหยามเหยียดขนาดนี้ แต่ทำไมไฉนพลังเงียบ..ยังเงียบอยู่ได้ล่ะ?
      
        พลังเงียบมีเหตุผลและมีความจำเป็นสำคัญในชีวิตอะไรหรือ ถึงได้ปล่อยให้ชาติบ้านเมืองใกล้จะล่มจม โดยพลังเงียบยังคงทำทองไม่รู้ร้อน เหมือนไม่มีสิ่งชั่วร้ายอะไรเกิดขึ้นในประเทศของพวกเขา..พลังเงียบ?
      
        แต่ที่แน่ๆ..พันธมิตรฯ มากมายมหาศาลทั่วประเทศ ที่ออกมาต่อสู้กับทักษิณและพลพรรคอย่างกล้าหาญไม่กลัวตายนี่แหละ ในอดีตก็คือพลังเงียบในสังคมไทย แต่ด้วยพวกพันธมิตรฯ ทนเห็นทักษิณกับพวกโกงชาติ ฆ่าผู้คนราวผักปลาด้วยข้ออ้างค้ายาเสพติด ลุแก่อำนาจเข่นฆ่าชาวมุสลิมอย่างทารุณที่ภาคใต้ ที่สำคัญทนเห็นพวกพันธุ์ “หมาบ้า” ทำลายสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่ได้อีกต่อไป
      
        รวมทั้งชาวพันธมิตรฯ พลังเหลือง ยังต้องการให้ทุกชั้นชนอยู่ร่วมกันในสังคมไทยอย่างผาสุก ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ส่งเสริมให้นายทุนค้ากำไรกันแต่พอควร และมีใจเอื้ออาทรต่อผู้ด้อยโอกาสกว่า อีกทั้งสร้างเศรษฐกิจที่ดีไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมชาติ ฯลฯ
      
        นั่นทำให้พลังเหลืองกระโดดออกจากซอกหลืบประเทศไทย เปลี่ยนจากการเป็นพลังเงียบกลายเป็นพลังบริสุทธิ์ ที่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างเปิดเผยและทรงพลังยิ่งในสังคมไทย
      
        พลังเหลืองผิดตรงไหน? พลังเหลืองน่ารังเกียจตรงไหน? พลังเหลืองไม่ควรมี-ไม่ควรละจากการเป็นพลังเงียบ มาเป็นพลังเปิดเผยในประเทศไทยแห่งนี้หรือ?
      
        พลังเหลือง-พลังที่มีอยู่จริง-พลังที่ดีงาม..พลังที่เป็นคุณต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แต่ไฉนไยรัฐบาล ปชป.เทพเทือก “ไอ้ป๊อกซื่อบื้อ” ของทักษิณ และหน่วยความมั่นคงจึงรังเกียจเดียดฉันท์โดยไร้เหตุผล..หรือมีอะไรซ่อนเร้น ซ่อนเงื่อนอยู่หรือเปล่า?
      
        อย่ากลัวพลังเหลืองเลย..เมื่อไหร่ที่เงินไร้ศักยภาพ ในการซื้อเสียงทั้งในเมืองและชนบท จนทำให้พวกนักการเมืองโจรเข้าสภาน้อยลง..จนแทบไม่เหลือหลอ ซึ่งจะยังผลให้พวกแก๊งโจรใส่สูท ไม่สามารถยึดอำนาจรัฐไปใช้ฉ้อฉลโกงกินบ้านเมือง
      
        พลังเหลือง-พันธมิตรฯ จะหมดสิ้นความหมายลง เมื่อการเมืองไทย-การเมืองใหม่ ทำให้คนดีได้ขึ้นปกครองบ้านเมือง คนชั่วถูกกีดกันออกจากการเมืองโดยสิ้นเชิง
      
        ที่สำคัญเหนืออื่นใด..ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะต้องมั่นคงแข็งแรงสถาพร!
      
        รัฐบาลอภิสิทธิ์-เทพเทือก-บิ๊กป๊อก-หน่วยความมั่นคงทั้งหลาย พลังเหลืองดีๆ ที่จับต้องได้มีให้เห็น กลับไม่แยแส..ไม่ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง มิหนำซ้ำใครบางคนในรัฐบาลนี้ ยังคิดจะทำลายกันเสียอีก..คิดผิด-คิดใหม่ได้นะพ่อคุณ
      
        สรุป..มัวทะลึ่งเสียเวลาเที่ยวแสวงหาพลังเงียบ ที่แสนเงียบ..ที่เงียบสนิท..ที่ยังคงเงียบ..เงียบชั่วนิจนิรันดรอยู่ได้..เอวัง!


http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000033509

1 ความคิดเห็น:

  1. เข้าใจความคิดเห็นและห่วงใยสถานการณ์ของประเทศดี แต่การลงท้ายคุณชัชวาลย์ ยังหาคำตอบไม่พบ ได้โยนลูกไปใ้ห้บิ๊กป๊อก และ ผจก.รัฐบาล อย่าหวังเลยที่พวกเหล่านี้จะคิดออก เนื่องจากความเป็นจิตสาธารณะ สงสารประชาชนทั้งประเทศ มีไม่มากพอ

    ฝากข้อคิดไปถึงเจ้าของบทความด้วย ว่าพันธมิตรฯที่อยู่ระหว่างถอยตั้ืงหลัก ควรคิดเรื่องช่วยปลดหนี้ให้แก่พี่น้องเกษตรกร และร้านโชว์ห่วยกู้ชาติ เพื่อเพิ่มฐานพลเมืองในเกรดพันธมิตรฯหรือใกล้เคียงอีก ซัก ๓๕ ล้านคนภายใน ๒๐ เดือน

    เมื่อคุณชัชวาลย์ เข้าใจหลักการ และตัวช่วยปลดหนี้ ที่ไม่มีคู่แข่งของโลกแล้ว รับรองจะนอนหลับสบายขึ้นอีกเยอะ

    ตอบลบ