++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

นำเสนอตัวคุณเอง

จาก The Book of Goals

"ลองพยายามสิ่งใดสิ่งหนึ่งก่อน"

          วิธีที่ดีอย่างยิ่งสำหรับการพิสูจน์ว่า คุรจะมีความสุขเมื่อได้ทำงานนั้นจริงหรือไม่ คือ คุณต้องกัดนำเสนอตนเองก่อน เช่น ถ้าคุณอยากได้งานที่ต้องพูดต่อหน้าสาธารณชน คุณต้องเริ่มออกไปพูดที่ใดที่หนึ่งก่อน ก่อนที่คุณจะได้พูดในการประชุมประจำปีของบริษัท ถ้าคุณต้องการจะเสนอให้แยกหน่วยงานของคุณออกมาเป็นหน่วยงานอิสระที่ควบคุมผล กำไรและต้นทุนเอง คุณต้องหัดอ่านงบดุลก่อน

          ใครจะเป็นผู้ให้ประสบการณ์อันมีค่ากับคุณได้บ้าง ในโลดนี้มีโอกาสมากมายรอให้คุณได้เรียนรู้ ซึ่งจะช่วยให้คุณได้งานหรือทำให้คุณทราบว่า คุณต้องการงานประเภทใด ตัวอย่างเช่น คุณอาจจะอาสาสมัครไปช่วยงานหาทุนให้กับโรงเรียนของลูกสาวของคุณ การขอร้องให้ผู้อื่นบริจาคเงินจะสอนคุณหลายอย่างในเรื่องของวิธีการขาย การเขียนแผนงาน การทำแคตตาล๊อก และการเขียนบทความขอบคุณ จะสอนคุณในเรื่องการสื่อสารทางการตลาด และการคำนวณวิธีการชำระเงิน และปิดงบการเงิน จะช่วยสอนคุณในเรื่องทักษะทางบัญชี

          คุณสามารถเรียนรู้ได้มากจากการทำงานอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือคณะกรรมการด้านก ารเงินของโบสถ์ การอาสาที่จะช่วยเหลือเพื่อน เพื่อเขียนแผนดำเนินการทางธุรกิจสำหรับก่อตั้งกิจการใหม่ การเรียนรู้ที่จะออกไปกล่าวสุนทรพจน์โดยไม่เคอะเขิน โดยการเข้าร่วมชมรมฝึกการพูด หรือการเสนอตัวเองที่จะช่วยจัดงานเลี้ยง คุณสามารถเรียนรู้ได้มากมาย จากสิ่งแวดล้อมที่ไม่ทำให้คุณรู้สึกถูกคุกคามมากเท่าในที่ทำงาน และคุณอาจจะพบว่าคุณทำได้ดีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น