++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

นำหลายๆส่วนมาประกอบกัน


จาก The Book of Goals


พวกเรามักแยกเรื่องงานและชีวิต ออกจากกัน ราวกับว่า มันไม่ใช่ส่วนหนึ่งของกันและกัน


คนส่วนใหญ่มักแบ่งชีวิตออกเป็น 2 ส่วน คืองานและชีวิตส่วนที่เหลือซึ่งไม่ถูกต้อง ผมเชื่อว่างานเป็นสิ่งสำคัญมากจนเกินควรสำหรับหลายท่าน จนถึงแบ่งแยกออกมาจากชีวิต ผมมีความเชื่อว่า คุณสมบัติส่วนตัวและความฝัน ก็เป็นส่วนที่มีความสำคัญมากในตัวเรา ซึ่งเราจำเป็นต้องนำทั้งสองสิ่งนี้ไปใช้ในการทำงาน ดังนั้น ถ้าคุณรักงานของคุณ คุณจะรักชีวิตของคุณด้วย งานเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราเป็นตัวเรา

ผมชอบคำพูดที่ว่า "ธุรกิจเป็นที่ที่เราได้รับเงินเดือน ที่ที่เราพบเพื่อนและที่ที่เราได้วาดฝันของเรา ตามความรู้สึกของผมแล้ว ธุรกิจ เปรียบเสมือนผ้าผืนใหญ่ ซึ่งเย็บปักสังคมทั้งหมดของเราไว้ด้วยกัน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น