++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

ไปร่วมงานรวมพลพลังเงียบที่สวนลุมพินี กทม. ช่วงสาย 22 ก.ค.2550


วันที่ 22 ก.ค. 2550 มีกิจกรรมที่น่าสนใจที่สวนลุมพีนี กทม. กับงานที่ถูกเรียกว่า รวมพลพลังเงียบ เป็นการชุมนุม ทำบุญตักบาตร และมีการประกาศเจตนารมย์ของผู้มาร่วมชุมนุม ที่ต้องการให้ชาติบ้านเมือง สงบ, การชุมนุมให้กำลังใจต่อการทำงานของ กกต. คตส. ศาล, ประธานองคมนตรี ฯลฯ


งานนี้เป็นการจัดขึ้นโดยเครือข่ายภาคประชาชน, เครือหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ, กลุ่มพลังเงียบต่างๆ เมื่อนายบอนแวะมาธุระใน กทม. จึงหาโอกาสแวะเวียนไปสัมผัสบรรยากาศบ้าง


ความตั้งใจจริงๆ อยากจะไปตักบาตรที่สวนลุม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้นในช่วงเช้า แต่เนื่องจากตื่นสาย ไปไม่ทัน เมื่อไปถึงจึงได้ไปร่วมสังเกตการณ์ในขณะที่มีกิจกรรมอื่นๆบนเวทีหน้าลานพระรูป รัชกาลที่ 6 ซึ่งผู้มาร่วมชุมนุม แสดงพลังต่างสวมเสื้อสีเหลืองมาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง


ภายในสวนลุมพินีมีเต็นท์ที่ขายสินค้า อาหาร ผลไม้ ของดีจากภาคต่างๆมาตั้งขายที่มุมหนึ่ง ในระหว่างที่มีกิจกรรมบนเวทีกลาง ผู้มาร่วมชุมนุมหลายคน ต่างมาต่อคิวซื้อ ปาท่องโก๋ปักษ์ใต้, ผัดไทโบราณ, เนื้อทุบ, หลายกลุ่มพากันนั่งทานใต้ร่มไม้เย็นๆในสวนลุมพินีอย่างสบายใจ ดูบรรยากาศทั่วไปแล้ว อีกด้านหนึ่งเหมือนกับการมาพักผ่อน ปิคนิคในวันหยุด ส่วนบริเวณที่จัดกิจกรรมบนเวที เหมือนกับการมาฟังการปราศรัย อีกมุมก็ยืนถ่ายภาพกันอย่างสบายใจ , บางคนก็แจกใบปลิว แผ่นพับ ให้ข้อมูลที่ต้องการเผยแพร่ , มีเต้นท์รับสมัครเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย






หลายคนอาจจะมองกิจกรรมการรวมตัวชุมนุมในลักษณะนี้ว่า เป็นการจัดตั้ง หรือมีวัตถุประสงค์อื่นๆก็แล้วแต่จะมองกันไปตามข้อมูลที่ได้รับ และความเชื่อความเข้าใจของแต่ละคน


แต่การชุมนุมแสดงพลังที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น นั่นคือการชุมนุมในช่วงเย็นจนถึงช่วง 5 ทุ่มของกลุ่ม นปก. ที่เคลื่อนขบวนมาจากสนามหลวง เดินผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาตามถนนราชดำเนิน มุ่งมายังบ้านสี่เสาเทเวศน์ ภาพข่าวที่ปรากฏแต่ความวุ่นวาย การทำลายข้าวของ การใช้กำลังของผู้ชุมนุม ความพยายามสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มองเห็นผู้ร่วมชุมนุมเป็นคนไทยที่มีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันไป ใช้เพียงโล่ และกระบองเท่านั้น


เศร้าใจที่คนไทยต้องมาทำร้ายกัน บาดเจ็บไปหลายสิบคน


ระหว่างทาง การชุมนุม











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น