++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

คุณสามารถได้ทุกสิ่งที่อยากได้หรือไม่

จาก The Book of Goals

อีริค แบคซ์เตอร์ ได้ประสบกับสิ่งนี้เมื่อเขาได้รับการเลื่อนขั้นและย้ายจากบอสตันไปอยู่ชายฝั่งตะวันตก เพื่อไปเริ่มงานในสำนักงานใหม่ของบริษัทตัวแทนโฆษณา ที่เขาเคยทำงานด้วยมาหลายปี เนื่องจากภรรยาของเขามีงานที่ดีในบอสตัน และลูกทั้งสองก็ยังเรียนหนังสืออยู่ พวกเขาจึงเห็นพ้องกันว่า อีริคควรจะย้ายไปคนเดียวก่อน และครอบครัวจะย้ายตามกันไปในอีก 8 เดือนให้หลัง ซึงเป็นช่วงจบปีการศึกษาพอดี เมื่อย้ายไปแล้ว อีริคพยายามติดต่อครอบครัวเดือนละครั้ง หรือ 2 ครั้ง เขารู้สึกหมดแรงกับงานใหม่ของเขา ภรรยาของเขารู้สึกเหนื่อยล้ากับการดูแลเด็กๆเพียงคนเดียว และรู้สึกเสียใจอยู่ลึกๆที่ต้องออกจากงาน ผู้ที่รู้สึกทุกข์มากที่สุดเห็นจะเป็นเด็กๆ ลูกของเขา คนหนึ่งมีอาการหดหู่มาก และอีกคนก็เริ่มไปแสดงออกที่โรงเรียน

หลังจากเวลาผ่านไปหลายเดือน เมื่อครอบครัวของ อีริคได้ทบทวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดดู พวกเขาพบว่าไม่มีใครเป็นผู้ชนะ แม้แต่อีริคเอง ถึงแม้เขาจะได้พบความตื่นเต้นเกี่ยวกับงานใหม่ แต่เขายังไม่มีความสุข เขาจึงคิดได้ว่าเงินเดือนที่ได้รับมากขึ้นและสถานะที่สูงขึ้น ไม่คุ้มค่ากับความเจ็บปวดที่เขาและครอบครัวได้รับ เขาได้ขอกลับมาทำงานที่บอสตันตามเดิม หลังจากที่สอนงานให้แก่คนงานใหม่แล้ว ทางบริษัทเข้าใจเขาดีจนแทบไม่น่าเชื่อ และแล้ว อีริคและครอบครัวจึงสามารถผ่านพ้นสถานการณ์อันเลวร้ายไปได้

เราไม่สามารถจะแก้การตัดสินใจที่ผิดพลาดได้แบบ อีริคเสมอไป ดังนั้นก่อนที่คุณจะก้าวไปสู่สถานการณ์ใหม่ในชีวิต เช่น อาชีพใหม่ งานใหม่ การรับภาระงานที่มากขึ้น และการรับโครงการใหม่ที่ทำให้คุณต้องเดินทางมากขึ้น ลองใช้เวลามองดูส่วนประกอบอื่นๆในชีวิต ต้องแน่ใจว่าคุณทราบถึงผลกระทบที่ตามมาภายหลัง บางครั้งเงื่อนไขต่างๆของอาชีพนั้น หรือสภาวะทางเศรษฐกิจอาจทำให้คุณไม่สามารถปฏิเสธงานที่ได้รับมอบหมายได้ แต่คุณต้องแน่ใจว่า อย่างน้อยคุณได้ใช้เวลาไตร่ตรองและเตรียมพร้อมสำหรับผลกระทบที่จะตามมาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น