++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

ขอความช่วยเหลือจากภายนอก


จาก The Book of Goals


ถ้าคุณเคยเห็นใครสักคนขับรถวนไปวนมาในถนนเดียวกันถึง 4 รอบ คุณคงจะเข้าใจว่าเหตุใดคนจำนวนมากยึดติดกับงานที่เขาไม่ชอบ บางครั้ง คุณอาจแกล้งทำเป็นรู้ว่าที่หมายของคุณอยู่ที่ใดมากกว่า การหยุดรถและถามผู้อื่น ถ้าคุณตัดสินใจว่า คุณต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน เพื่อการไปสู่เส้นทางใหม่ คุณจะพบแหล่งข้อมูลทางอาชีพมากมายจากพวกเขา

ก่อนที่คุณจะเสียเงินสักสตางค์ ในการขอคำปรึกษาจากที่ปรึกษาอาชีพคุณควรมองหาดูให้ดีก่อนว่า มีสิ่งใดบ้างที่คุณได้มาฟรีๆ ในมหาวิทยาลัยของคุณอาจมีสมาคมศิษย์เก่า หรือศูนย์จัดหาอาชีพที่ช่วยให้คำแนะนำ การฝึกงานมีการจัดอภิปรายเป็นกลุ่มๆ และมีผู้รับให้คำปรึกษา คุณอาจไปร่วมกับเขาได้ แม้ว่าคุณอาจจะออกจากมหาวิทยาลัยมาหลายปีแล้ว องค์กรทางอาชีพอาจมีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำหรืออาหารเช้า เพื่อให้สมาชิกได้ติดต่อกันเพื่อให้เกิดเครือข่ายในเรื่องงาน การให้คำปรึกษาและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การรวมกลุ่มของชาวยิวซึ่งให้บริการทางหารหาอาชีพ ซึ่งไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเป็นชาวยิวจึงจะใช้บริการได้ การรวมกลุ่มของสตรีทางด้านการศึกษา ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องเป็นสตรี นอกจากนี้ยังมีการให้บริการอื้นๆ เช่น การให้คำปรึกษาทางด้านอาชีพ ซึ่งคิดค่าใช้จ่ายต่ำหรือฟรีและการรวมตัวของกลุ่ม / ชมรมต่างๆ ซึ่งชมรมพวกนี้มักให้ความช่วยเหลือฟรี

พยายามไปรวมกลุ่มกับเขา ถ้าคุโชคดี คุณอาจจะพบเครือข่ายทางอาชีพ และการสนับสนุนทางด้านกำลังใจ การได้ไปอยู่ท่ามกลางคนที่อยู่ในเรือลำเดียวกันกับคุณ อาจทำให้คุณสามารถระบายความรู้สึกต่างๆ ได้แก่ ความโกรธ ความกลัว และความอึดอัดใจออกมาได้ คุณอาจต้องกลับมารายงานความคืบหน้าต่อกลุ่มทุกๆอาทิตย์ ซึ่งจะเป็นสิ่งช่วยผลักดันคุณให้ใช้ความพยายามมากขึ้น สำหรับผู้ที่คุมน้ำหนัก และกลุ่มคนที่พยายามจะช่วยตัวเอง จงจำปรัชญานี้ไว้ "การรวมกลุ่มจะช่วยให้คุณรู้สึกว่า คุณไม่ได้อยู่เพียงคนเดียว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น