++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

วิธีให้กำลังใจตนเอง..ยามท้อ

วิธีให้กำลังใจตนเอง..ยามท้อ
1. นึกถึงตัวเองอยู่เสมอ
ไม่ได้หมายความให้นึกถึงแต่ตัวเอง เพียงแค่จะทำอะไร ก็ให้นึกถึงตัวเอง ว่ามันจะเกิดผลดีหรือผลเสียกับตัวเองอย่างไรบ้าง ไม่ว่าเราจะท้อแท้ ขาดกำลังใจแค่ไหน ก็ต้องพยายามอดทนเพื่อที่จะก้าวผ่านอุปสรรคนั้นไปให้ได้
2. เรายังมีเรื่องดีดีอีกเยอะ
แค่คิดซะแต่ว่า ตัวเราเองนั้น ไม่มีอะไร ทำอะไรก็ไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่ดี มันคือการบั่นทอนตัวเองอย่างไม่น่าให้อภัย เราต้องภูมิใจในสิ่งที่เรามีอยู่ อย่ามองเพียงว่าเราไม่มีเหมือนคนอื่น ให้มองกลับมาว่า เรายังมีดีกว่าใครอีกหลายคน เพิ่มความคิดทางบวกให้ตัวเอง
3.คนดีที่อยู่ข้างกายเรา
อย่าคิดว่าเราเหมือนยืนอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ เรายังมีพ่อ-แม่ มีครอบครัว มีเพื่อนฝูง อาจจะไม่มากเหมือนคนอื่น เพียงแค่มีเพื่อนที่จริงใจ มีครอบครัวที่เข้าใจ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว
4. ลองทบทวนเรื่องดีที่ผ่านมา
ปัจจุบันนี้เราอาจจะกำลังท้อแท้หรือหมดหวัง เพียงลองมองย้อนไปถึงวันเวลาที่ผ่านมา ดูรูปครั้งที่เราเคยมีความสุข ดูรูปครั้งที่เราเคยก้าวผ่านปัญหาต่างๆ มาได้ เพื่อกระตุ้นให้เรามีกำลังใจทำวันนี้ให้ดีขึ้น ให้เรารู้สึกดีขึ้น เมื่อเรามีอดีตที่สดใส และจะต้องทำอนาคตให้สดใสให้ได้เช่นกัน
5. ฝึกสมาธิและศึกษาธรรมะ
สุดท้าย… เพียงเราลองฝึกสมาธิ ให้จิตใจเราไม่ฟุ้งซ่าน ให้จิตใจเราสงบ ลองใช้หลักธรรมต่างๆ มาเป็นเครื่องมือสอนจิตใจเรา จะทำให้เรามีสติปัญหาที่จะไตร่ตรองปัญหาและหาวิธีแก้ไข สร้างกำลังใจของตัวเองขึ้นมาได้
ที่มา www.women.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น