++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

การ "ถูกรัก" นั้น มีค่ายิ่งนัก

"ชายผู้ยากจน" อาศัยอยู่กับภรรยา
วันหนึ่ง..ภรรยาผู้มีผมยาว
ได้ขอให้สามี..ซื้อหวีมาให้
เพื่อจะได้หวีผมให้เป็นทรง ให้ดูดี
เขารู้สึกเสียใจที่จะต้อง..ปฎิเสธ
เนื่องจากเขาไม่มีแม้แต่เงิน
ที่จะไปซ่อมสายนาฬิกาที่ชำรุด
ภรรยา..เข้าใจและไม่ว่าอะไร

ชายคนนั้นไปทำงาน และผ่านร้านนาฬิกา
เขาตัดสินใจ..ขายตัวเรือนนาฬิกาในราคาแสนถูก
และนำเงินไปซื้อหวีให้ภรรยา
พอตกเย็นกลับถึงบ้าน
ก็นำหวีที่ซื้อมาไปให้ภรรยา
ปรากฎว่า...ภรรยาตัดผมสั้นเสียแล้ว

ภรรยาบอกว่าเธอตัดผมไปขาย
เพื่อซื้อสายนาฬิกาใหม่ให้สามี
ทั้งสอง... " กอดกัน" ร่ำไห้
ไม่ใช่เสียดาย ไม่ได้เสียใจ
แต่ " ซ า บ ซึ้ ง " ใน "ความรัก" ที่มีให้กัน

ความรักไม่เท่าไหร่ แต่การ "ถู ก รั ก " นั้นมีค่ายิ่งนัก
และการถูกรักโดยคนที่เรารักนั้น...คือ
" สิ่งที่มีค่า " สิ่งหนึ่งในชีวิตแล้ว
อย่า.. คิ ด รั ก เ พี ย ง เ ล่ น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น