++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

เปลี่ยนแปลงโลก

เปลี่ยนแปลงโลก

...............ถ้อยคำต่อไปนี้ถูกจารึกอยู่บนแผ่นหินเหนือหลุมศพของบิช๊อบนิกายแองกลิกัน ในวิหารเวสต์มินสเตอร์ เมื่อปี ค.ศ. 1100

"ตอนที่ข้าพเจ้ายังเป็นเด็กและสามารถทำอะไรได้อย่างอิสระนั้น เวลานั้นจินตนาการของข้าพเจ้าช่างกว้างไกล ข้าพเจ้าฝันที่จะเปลี่ยนแปลงโลก แต่เมื่อเริ่มโตขึ้น ข้าพเจ้าก็เริ่มฉลาดขึ้นตามไปด้วย ข้าพเจ้าค้นพบว่าโลกของเรามิอาจเปลี่ยนแปลงได้ ข้าพเจ้าเริ่มมองอะไรแคบเข้า และตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงมาตุภูมิของข้าพเจ้าเท่านั้น............แต่ดูเหมือนว่ามันยังคงที่ ไม่เปลี่ยนแปลง

ขณะที่ข้าพเจ้าตกอยู่ในช่วงเวลาแห่งความมืดมนนั้น ในความพยายามครั้งสุดท้ายที่สิ้นหวัง ข้าพเจ้าขอเพียงแค่เปลี่ยนแปลงครอบครัว และบรรดาคนใกล้ชิดของข้าพเจ้า ..........แต่อนิจจา..พวกเขาจากข้าพเจ้าไปจนหมดสิ้น

ตอนนี้ขณะที่ลมหายใจของข้าพเจ้าใกล้ขาดห้วงเต็มที พลันข้าพเจ้าก็ตระหนักว่า .........ถ้าข้าพเจ้าเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เป็นอันดับแรกแล้ว ข้าพเจ้าก็สามารถเปลี่ยนแปลงครอบครัวได้

และด้วยแรงบันดาลใจ และแรงสนับสนุนที่ดีจากครอบครัวก็จะช่วยให้ข้าพเจ้าสามารถเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้นได้ ใครจะไปรู้บางทีข้าพเจ้าอาจเปลี่ยนแปลงโลกได้ด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น