++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

12 เคล็ดลับยอดนิยมในการจัดฮวงจุ้ยที่ทำงานของคุณ

12 เคล็ดลับยอดนิยมในการจัดฮวงจุ้ยที่ทำงานของคุณ



คนทำงานมักจะใช้ช่วงเวลาที่ตื่นอยู่ในที่ทำงานเสียเป็นส่วนมาก ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมในการทำงานที่มีความสอดคล้องกลมเกลียวกัน การจัดวางฮวงจุ้ยในที่ทำงานอย่างเหมาะสมจะทำให้โลกแห่งความไม่ลงรอยกันผันแปรไปสู่โลกแห่งศักยภาพในการทำงานและความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน คุณจะสนุกกับการมาทำงาน ความกลมเกลียวกันในที่ทำงานจะช่วยขจัดการกล่าวร้ายป้ายสี ลดปัญหาการเล่นการเมืองภายในองค์กร และทำให้การติฉินนินทากันลดน้อยลง ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่นำพาความไม่สงบสุขมาให้ทั้งสิ้น ฮวงจุ้ยที่ดีในที่ทำงานส่วนตัวของคุณจะช่วยให้คุณเป็นที่รู้จักและได้รับการส่งเสริมสนับสนุน


ด้วยคุณประโยชน์ที่ได้มาเหล่านี้ ใครบ้างเล่าจะไม่จัดหามาเพื่อสร้างความมั่นใจว่าที่ทำงานได้รับการจัดวางฮวงจุ้ยอย่างเหมาะสมแล้ว





1. คอยระวังข้างหลังคุณเอาไว้

ใครก็ตามที่คิดร้ายกับคุณจะสามารถลอบเข้ามาถึงตัวคุณได้อย่างง่ายดายเมื่อคุณไม่ทันระวัง และจะจู่โจมคุณจากข้างหลัง ดังนั้นจงทำความเข้าใจเมื่อฮวงจุ้ยเพียรเตือนคุณให้ระวังข้างหลังเอาไว้ให้ดีๆ ต้องแน่ใจว่าคุณจะได้รับการหนุนหลังที่ดีในตำแหน่งที่คุณนั่ง เมื่อคุณนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน ต้องแน่ใจว่าหลังพนักเก้าอี้ของคุณอยู่ในตำแหน่งที่มีกำแพงที่แน่นหนาอยู่ด้านหลังคุณด้วย การนั่งโดยหันหลังให้กับประตูถือเป็นเรื่องไม่ดีอย่างร้ายกาจ และการมีหน้าต่างอยู่ตรงหลังคุณพอดีก็เป็นเรื่องที่ไม่ดีด้วย จงปิดหน้าต่างในตำแหน่งนี้ด้วยมู่ลี่หนาๆ และตั้งสัญลักษณ์ด้านความสำเร็จในอาชีพการงานเอาไว้ข้างหลังคุณ ซึ่งได้แก่ เต่ามังกร เต่า หรือภาพวาดภูเขา และต้องเป็นแบบที่ไม่มีภาพน้ำประกอบอยู่ภายในภาพด้วย





2. หลีกเลี่ยงการนั่งหันหน้าเข้าหากำแพง

โต๊ะทำงานที่วางหันหน้าหากำแพงจะกลายเป็นตัวถ่วงความเจริญ หากคุณไม่สามารถย้ายตำแหน่งโต๊ะได้ ให้แขวนภาพทิวทัศน์ที่เป็นทุ่งโล่งกว้างเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของ ?โถงแห่งความรุ่งโรจน์? ประจำตัวคุณ หรืออาจจะแขวนภาพหงส์ไว้ที่กำแพงด้านหน้าคุณเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าคุณหันหน้าปะเหมาะกับโอกาสดีๆ มากมาย เหล่านี้จะช่วยต้านผลกระทบในแง่ลบทั้งหลายของการหันหน้าหากำแพงได้ และยังจะช่วยสร้างเหตุให้คุณได้เปลี่ยนโต๊ะไปยังที่ที่มีฮวงจุ้ยดีกว่าอีกด้วย


3. ตั้งไก่

ไก่เป็นสัญลักษณ์ที่ดีที่สุดในการต้านทานการเมืองในสำนักงาน หากคุณต้องคอยหลบเลี่ยงการใช้เล่ห์เพทุบายของผู้ร่วมงานอยู่ล่ะก็ ให้ตั้งไก่ที่มีจะงอยแหลมคมและหงอนโดดเด่นสะดุดตาเพื่อจะได้จิกทึ้งการเล่นการเมืองที่ไม่พึงปรารถนาทิ้งไป สัญลักษณ์ที่ดีอีกอย่างหนึ่งก็คือการนำจักจั่นหยกมาสวมใส่เป็นสร้อยข้อมือ


4. ตั้งลูกคริสตัลเพื่อดูดซับพลังชี่ที่ไม่ดี

ไม่มีสิ่งใดที่สร้างความมั่นใจเรื่องความกลมเกลียวและมีประสิทธิภาพไปกว่าคริสตัลกลมอีกแล้ว วางคริสตัลขนาดต่างๆ กันหกลูกไว้ในพื้นที่ที่คุณกำหนดรู้ว่าเป็นพื้นที่ของคุณ วิธีนี้จะทำให้คุณมั่นใจว่าการใช้เวลาของคุณในที่ทำงานจะน่าพึงพอใจและได้รับผลตอบแทน ลูกคริสตัลถือเป็นพลังอันยิ่งใหญ่และทรงประสิทธิภาพในยุค 8 นี้


5. หลีกเลี่ยงการนั่งอยู่ในพื้นที่ที่จัดวางแบบประจัญหน้า

จัดวางโต๊ะทำงานของคุณไม่ให้หันไปปะทะกับใครโดยตรง การนั่งหันหลังให้ผู้อื่นจะเป็นการดีกว่าการถูกจัดให้นั่งเผชิญหน้ากันโดยตรง ทั้งนี้เพราะการหันหน้าเข้าหาผู้อื่นนานเข้าจะก่อเกิดเป็นพลังแห่งการปะทะกันระหว่างคุณและบุคคลผู้นั้น ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นลูกจ้างทำงานให้คนอื่นและไม่สามารถเปลี่ยนผังทั้งหมดในสำนักงานก็ตาม แต่อย่างน้อยขอให้แน่ใจว่าโต๊ะทำงานของคุณไม่ได้ถูกจัดวางอยู่ในข่ายนี้


6. เลือกเก้าอี้ที่เหมาะสม

เก้าอี้ที่คุณนั่งทำงานจะรองรับในเรื่องที่ว่าอาชีพการงานของคุณจะไปได้ดีแค่ไหน เนื่องจากคุณต้องนั่งเก้าอี้ตัวนี้ครั้งหนึ่งเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะที่โต๊ะทำงาน ดังนั้นจงหาเก้าอี้ที่ออกแบบได้เหมาะเจาะลงตัวเพื่อป้องกันความตึงเครียดที่หลังและคอ เก้าอี้ Herman Miller เป็นเก้าอี้ในสำนักงานที่วิเศษเพราะได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้สามารถลดความปวดเมื่อยและความตึงเครียดได้ ทำให้คุณสามารถนั่งนานๆ ได้โดยไม่รู้สึกเมื่อยล้าหรืออึดอัด ในทางกลับกัน เก้าอี้ที่ใช้สำหรับรับรองแขกไม่จำเป็นต้องนั่งสบายจนเกินไปนัก เพื่อไม่ให้แขกนั่งอ้อยอิ่งอยู่นานเกินไป! เมื่อจะเลือกชุดโซฟาหรือที่นั่งสำหรับห้องประชุม ให้เลือกหาแบบที่ไม่ต้องดูน่าสบายจนเกินไปด้วยเหตุผลอย่างเดียวกัน ชุดโซฟาที่แข็งหน่อยยังช่วยสร้างพลังชี่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเหมาะกับที่ทำงานมากขึ้นอีกด้วย


7. อย่านั่งใกล้กับประตูมากจนเกินไป

การนั่งติดประตูมากเกินไป โดยเฉพาะถ้าเป็นประตูหน้าในสำนักงานที่มีผังเปิดโล่งด้วยแล้ว ถือเป็นตำแหน่งการนั่งที่ไม่ได้รับการปกป้องและถูกจู่โจม หากผังของสำนักงานมีลักษณะเช่นนั้น ก็จะต้องมีใครสักคนนั่งอยู่ชิดประตูมากกว่าคนอื่นๆ และหากคนคนนั้นเกิดเป็นคุณเสียด้วย จงพยายามนั่งในลักษณะที่เลี่ยงไม่ให้หลังของคุณหันเข้าหาประตู และต้องแน่ใจว่าคุณมองเห็นประตูตลอดเวลาเพื่อที่คุณจะได้เห็นคนที่เดินเข้ามาใกล้ และต้องแน่ใจทบสองด้วยว่าคุณมีสัญลักษณ์จำเป็นที่ช่วยด้านการสนับสนุนไว้กับตัวเพื่อต่อต้านพลังแง่ลบที่เกิดจากตำแหน่งโต๊ะทำงานลักษณะนี้ และหากมีโอกาสได้ย้ายโต๊ะ ก็ให้รีบทำเสียเลย!


8. จัดเก็บสิ่งของที่ระเกะระกะ

โต๊ะทำงานที่ระเกะระกะจะบั่นทอนประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างไม่ต้องสงสัย จงถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกทุกเช้าในการใช้เวลาสัก 10 นาทีปัดกวาดบริเวณที่นั่งทำงานของคุณ อย่าปล่อยให้หนังสือพิมพ์ หนังสือและเครื่องใช้สำนักงานวางรกอยู่ในพื้นที่ทำงานของคุณ คนที่ชอบพูดว่า ?รกอย่างมีระเบียบ? ไม่ได้ชอบที่จะมีโต๊ะทำงานรกๆ หรอก และจะประหลาดใจด้วยซ้ำที่พบว่าตัวเองทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้นเมื่อนั่งทำงานอยู่ในที่ที่ไม่ค่อยรกรุงรัง



9. พึงระวังช่องหลืบที่มองไม่เห็น

ในขณะที่คุณจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบนั้น เป็นเรื่องง่ายดีถ้าจะแค่โกยเอาบรรดาเอกสารและกระดาษที่ไม่ต้องการเข้าไปในลิ้นชักและช่องเก็บที่มองไม่เห็นอย่างลวกๆ ถึงแม้ว่ามันจะทำให้ภายนอกของโต๊ะทำงานดูดี แต่เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งนี้จะพอกพูน ?ชี่? นิ่ง ซึ่งส่งผลร้ายต่อความสำเร็จในที่ทำงานให้กับคุณโดยไม่ทันสังเกต อย่าละเลยลิ้นชักและช่องเก็บของ ให้ถือเป็นเรื่องสำคัญเสมอในการหมั่นตรวจตราและจัดลิ้นชักให้เป็นระเบียบ และทิ้งบรรดาสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วไปเสีย


10. หลีกเลี่ยงขอบและมุมคมๆ

คุณต้องแน่ใจว่าไม่มีขอบมุมแหลมคมชี้ตรงมายังจุดที่คุณนั่ง ขอบมุมที่แหลมคมถือเป็นศรพิฆาตที่ส่ง ?ซาชี่? หรือปราณพิฆาต มาหาคุณ พลังพิฆาตที่ถูกปล่อยมาหาคุณไม่เพียงแต่จะกีดขวางความสำเร็จทางอาชีพการงานของคุณเท่านั้น แต่ะจะทำให้คุณเจ็บไข้ได้ป่วย ถูกหลอกลวง หรือถูกใส่ร้ายในเรื่องต่างๆ อีกด้วย


11. นั่งทำงานท่ามกลางแสงที่ดี

สำนักงานที่ออกแบบมาอย่างดีคือสำนักงานที่มีการจัดวางแสงไว้แล้วอย่างดี แสงธรรมชาติถือเป็นแสงที่ดีที่สุด ดังนั้นพยายามให้มีหน้าต่างมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างไรก็ตามหน้าต่างที่ยาวครึ่งหนึ่งจะดีกว่าแบบที่ยาวเต็มบานสำหรับพื้นที่ที่จัดวางโต๊ะทำงาน หน้าต่างที่ยาวเต็มบานจะนำพลังหยางเข้ามามากเกินไป ซึ่งจะทำให้คุณไม่ค่อยมีสมาธิและยังก่อให้เกิดความรู้สึกเหมือนถูกจู่โจม สำนักงานที่อยู่ชั้นใต้ดินซึ่งมีหน้าต่างไม่กี่บานหรือไม่มีเลยก็มักไม่ค่อยเป็นมงคล ในการที่จะเสริมแสงจากธรรมชาติ วิธีที่ดีที่สุดคือการจัดแสงเสป็กทรัม ซึ่งเลียนแสงธรรมชาติที่จะนำมาซึ่งทัศนวิสัยที่ชัดเจน สุขภาพ และประสิทธิภาพที่ดีขึ้น อีกวิธีหนึ่งในการจัดลักษณะแสงไฟคือแสงขาวตัดกับแสงเหลือง แสงไฟสีขาวจะดีสำหรับสำนักงานมากกว่าเพราะสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นสบายมากเกินไปอันเกิดจากแสงสีเหลืองจะไปชะลอศักยภาพในการทำงาน


12. นั่งหันหน้าไปทางทิศเซิ่งชี่ (ทิศสุขภาพ) ของคุณ

ทิศทางที่ดีที่สุดที่สร้างความมั่นใจด้านความสำเร็จในอาชีพทำงานและการประกอบธุรกิจก็คือการเข้าหาทิศเซิ่งชี่ของคุณด้วยการหันหน้าไปยังทิศทางนั้นๆ คุณสามารถหาทิศเซิ่งชี่ของคุณได้จากหมายเลข ?กัว? ประจำตัวคุณ โดยใช้หลักเรือนธาตุทั้งแปด หากคุณไม่สามารถเข้าหาทิศเซิ่งชี่ของคุณได้ ให้พยายามนั่งหันหน้าไปยังทิศมงคลทิศใดทิศหนึ่งในบรรดาทิศมงคลอื่นๆ ทั้งสามของคุณ และถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างที่สุดที่จะต้องติดเข็มทิศพกพาเอาไว้ตลอดเวลาเพื่อที่ว่าเวลาที่คุณเข้าร่วมการประชุมนอกพื้นที่แสนสะดวกของโต๊ะทำงานคุณ คุณจะได้จัดแจงให้ตัวเองนั่งหันหน้าไปยังทิศทางที่ดี เท่านี้คุณก็จะมีความเป็นต่อเมื่อคุณต้องติดต่อกับผู้อื่น จงปฏิบัติเช่นนี้ให้เป็นนิสัยติดตัวตลอดชีวิต



วิธีคำนวณหมายเลข ?กัว? ของคุณ

สำหรับผู้ชาย

นำตัวเลขสองหลักสุดท้ายของปีเกิดคุณมาบวกเข้าด้วยกัน และบวกเข้าด้วยกันเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ผลลัพธ์เป็นเลขหนึ่งหลัก นำผลลัพธ์ที่ได้ไปลบออกด้วย 10 ถ้าคุณเกิดก่อนปี 2000 และลบด้วย 9 สำหรับผู้ที่เกิดตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นไป แล้วคุณก็จะได้หมายเลข ?กัว? ประจำตัวคุณ




สำหรับผู้หญิง

นำตัวเลขสองหลักสุดท้ายของปีเกิดคุณมาบวกเข้าด้วยกัน และบวกเข้าด้วยกันเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ผลลัพธ์เป็นเลขหนึ่งหลัก นำผลลัพธ์ที่ได้ไปบวกด้วย 5 ถ้าคุณเกิดก่อนปี 2000 และบวกด้วย 6 สำหรับผู้ที่เกิดตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นไป ถ้าผลลัพธ์ที่ได้เป็นเลขสองหลัก ให้นำเลขสองหลักนั้นบวกเข้าด้วยกันเรื่อยๆ จนกว่าจะเหลือเป็นเลขหลักเดียว แล้วคุณก็จะได้หมายเลข ?กัว? ประจำตัวคุณ

1 ความคิดเห็น: