++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

รัฐบาลชวนร่วมงานเทิดพระเกียรติ "พลังแห่งรัก...แม่ของแผ่นดิน"

โด

รัฐบาลจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา ภายใต้ชื่องาน “พลังแห่งรัก...แม่ของแผ่นดิน” ระหว่างวันที่ 12-15 สิงหาคม 2553 ณ บริเวณสวนอัมพรและลานพระราชวังดุสิต

กรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานเจ้าภาพในการจัดงาน กล่าวว่า “รัฐบาลจะจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 ภายใต้ชื่องาน “พลังแห่งรัก...แม่ของแผ่น ดิน” ด้วยแนวคิดที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ก่อเกื้อพระราชกรณียกิจอเนกอนันต์ด้วย “พลังแห่งรัก” พลังแห่งรักในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในความเป็นแม่ที่เอื้ออาทรความอบอุ่นให้แก่ลูก ๆ ทั้งแผ่นดิน ที่ทรงมีต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอันล้ำค่าของไทย ในการอนุรักษ์ส่งเสริมมรดกล้ำค่าแห่งความเป็นไทย ที่ทรงงานหนักด้วยทรงเป็น “แม่ของแผ่นดิน” ที่มุ่งหวังสร้างสรรค์ความสุขของลูก ในทุกแดนดิน ในทุกวันเวลา”

งาน “พลังแห่งรัก...แม่ของแผ่นดิน” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 สิงหาคม นี้ บริเวณสวนอัมพรและลานพระราชวังดุสิต ตั้งแต่เวลา 18.00น. ถึง 24.00น. ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมหลักจำนวน 12 กิจกรรม 1. กิจกรรม “พลังแห่งรัก...คู่พระบารมี” นิทรรศการประกอบ Multimedia คู่พระบารมีพร้อมจุด ลงนามถวายพระพร 2. กิจกรรม “พลังแห่งรัก...พระเมตตา” นิทรรศการที่แสดงถึงความเป็นแม่ที่ยิ่งใหญ่ ที่ให้ความรักแก่ลูก 3. กิจกรรม “พลังแห่งรัก...ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” นิทรรศการในโครงการป่ารักน้ำ ปะการังเทียม การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การแสดงพิเศษกลุ่ม Mascot Fantasy Show ของเหล่าสัตว์ป่า ดอกไม้ ผีเสื้อ นก ความสมบูรณ์ของประเทศไทย

4. กิจกรรม “พลังแห่งรัก...ความเป็นไทย” นิทรรศการและการสาธิตศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย เช่น พิธีอัญเชิญแม่โพสพ การทอผ้าไหม การอนุรักษ์ศิลปะการแสดงโขน และอื่น ๆ เช่น บริการนวดแพทย์แผนไทยในโครงการพาแม่มานวด 5. กิจกรรม “พลังแห่งรัก...แผนที่รักแม่” จัดทำแผนที่การจัดแสดงงานแจกผู้มาร่วมงานให้พาแม่ไปเที่ยวตามจุดต่าง ๆ พร้อมรับสติ๊กเกอร์ดอกมะลิติดลงบนแผนที่ เพื่อรับ “เหรียญกษาปณ์” ที่ระลึกจากงาน ณ “ศาลารักแม่” และมีการจัดพิมพ์โปสการ์ดรักแม่ 12 แบบพิเศษ 6. กิจกรรม“พลังแห่งรัก...แม่ลูกผูกพัน” จุดถ่ายภาพแม่ลูก ให้แม่ลูกได้สื่อสารกันด้วยระบบอินเทอร์เน็ตฟรี และการประกวดภาพถ่าย “พลังแห่งรัก” ผ่านทางโซเชียลมีเดีย

7. กิจกรรม “พลังแห่งรัก...โครงการพาแม่เที่ยว” การออกบูธของกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว จำหน่ายแพ็คเกจทัวร์ ราคาพิเศษ ซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้จนถึงสิ้นเดือนก.ย. 8. กิจกรรม “พลังแห่งรัก...ศาลาทรงงาน” จัดสร้างศาลาทรงงาน ๔ ภูมิภาค ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงงานและส่งเสริมโครงการศูนย์ ศิลปาชีพ 9. กิจกรรม “พลังแห่งรัก...พลังเฉลิมพระเกียรติ” การจัดพื้นที่เพื่อให้แต่ละกระทรวงจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนาง เจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีต่อกระทรวงต่าง ๆ โดยเน้นให้นำโครงการหลัก ๆ มานำเสนอ พร้อมการสาธิตและการแสดงเป็นพิเศษ 10. เวทีกลางเฉลิมพระเกียรติ ประกอบด้วย พิธีเปิดและพิธีปิดกิจกรรม “พลังแห่งรัก...แม่ของแผ่นดิน ” พิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมมณฑลพิธีท้องสนามหลวง การแสดงพลุดอกไม้ไฟ ไพโรเทคนิค ประกอบการแสดงมัลติมีเดียชุด “ร้อยแสงใจ ถวายแม่” การแสดงดนตรีจากศิลปิน ดารา นักร้อง ชั้นนำ การแสดงศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตแห่งความสุขของทุกภูมิภาค

11.เวทีกลางน้ำ Magic Vision Multimedia “พลังแห่งรัก...แม่ของแผ่นดิน” จัดสร้างเวทีกลางสระน้ำกลางสวนอัมพร โดยนำระบบม่านน้ำ ระบบน้ำพุดนตรี ระบบฉาย ภาพพิเศษบนม่านน้ำ ระบบเลเซอร์ มัลติคัลเลอร์ ระบบเทคนิคพิเศษ ระบบเอฟเฟกต์พิเศษ พลุดอกไม้ไฟ ไพโรเทคนิค มาผสมผสานเป็นหนึ่งเดียวสร้างความแปลกใหม่ ยิ่งใหญ่ตระการตา เพื่อนำเสนอ “พลังแห่งรัก...แม่ของแผ่นดิน” ใน 3 กิจกรรมคือ การแสดงวิถีชีวิตตลาดน้ำผสมผสานการแสดงน้ำพุดนตรี การแสดงแฟชั่นโชว์บนผิวน้ำ ประกอบการแสดงม่านน้ำ แสดงถึงเอกลักษณ์ของผ้าไทย การแสดงเมจิก วิชั่น มัลติมีเดีย “พลังแห่งรัก...แม่ของแผ่นดิน” โดยนำระบบทั้งหมดมาแสดงร่วมกันกับนักแสดง และช้างแสนรู้

และ12. อุทยานราชินี การจัดแสดงภาพ การจัดแสดงพร้อมกับการตกแต่งดอกไม้ประกอบการแสดงภาพให้เป็นอุทยานดอกไม้ การจัดแสดงพร้อมบทกวีของกวีซีไรท์ คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา นอกจากนี้ ยังสามารถร่วมสนุกกิจกรรมส่งภาพถ่ายคู่แม่ลูกเข้าประกวดในธีม “พลังแห่งรัก แม่ลูกผูกพัน” ได้ที่บูธ “พลังแห่งรัก แม่ลูกผูกพัน” ลุ้นรับรางวัลใหญ่และรางวัลอื่นๆ อีกมากมายตลอดงาน

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรม “ตามหาบุคคล ในภาพ กราบพระบาทแม่ของแผ่นดิน” โดยจะเผยแพร่ภาพแห่งความทรงจำ จำนวน 12 ภาพ เพื่อตามหาบุคคลที่ได้เคยมีโอกาสเข้าเฝ้าสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มาร่วมบอกเล่าความซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น จึงใคร่ขอเชิญชวนประชาชนทั่วทั้งประเทศ ร่วมกันตามหาบุคคลในภาพ และมาร่วมกันแสดงถึงพลังแห่งรัก การส่งมอบความรักในโอกาสวันแม่ ด้วยกันทั้งประเทศ ระหว่างวันที่ 12-15 ส.ค. นี้ บริเวณสวนอัมพร และลานพระราชวังดุสิต ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 24.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น