++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กทม.จัดวันแม่ "รักษ์สิ่งแวดล้อม น้อมถวายราชินี"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 สิงหาคม 2553 17:24 น.
พรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนม พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2553 ในงาน "กทม.รักษ์สิ่งแวดล้อม น้อมถวายราชินี" ในระหว่างวันที่ 12-13 ส.ค. 53 นี้ ณ สวนเบญจกิติ เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นการสำนึกในพระมหา กรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงห่วงใย และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อชาวไทยมาโดยตลอด อีกทั้งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนด้วยการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกในการ ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม การปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพฯ

ภายในงานประกอบด้วย การมอบรางวัลผู้ชนะเลิศการประกวดเรียงความในหัวข้อ "สิ่งแวดล้อมในอ้อมกอดแม่" การมอบรางวัลแก่คู่แม่ลูก "ทูตรักษ์ สิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร" ที่ได้รับการคัดเลือกจากหลายวงการและจากสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติอีกมากมาย เช่น การจัดสวนพันธุ์ไม้ในพระนามสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ การร่วมกันปลูกต้นไม้ การปล่อยปลา และการจุดเทียนชัยถวายพระพร

ส่วนในวันที่ 13 ส.ค.53 จะมีโครงการปลูกต้นไม้เพื่อแม่ของแผ่นดิน "Together We Can : มหานครสีเขียวปลูกป่าชายเลน" ระหว่างเวลา 07.00-10.30 น. ณ โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน โดยร่วมกับ บริษัท โตโยต้ามหานคร จำกัด ปลูกต้นโกงกางจำนวน 20,000 ต้น เพื่อฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้ความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนให้กลับคืนมาเป็น แหล่งอาหาร แหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ค่ายเยาวชน "รักษ์สิ่งแวดล้อม..ตามรอยแม่" กิจกรรมแรลลี่จักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น