++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สระผมให้ถูกวิธี เพื่อเส้นผมสวยมีสุขภาพดี

เพราะว่าสุขภาพเส้นผมของคนเรานั้นแตกต่างกัน การดูแลบำรุงรักษาเส้นผมก็ย่อมแต่งต่างกันไปด้วย และหากรู้จักวิธีสระผมที่ถูกต้อง ก็จะช่วยทำให้เส้นผมและหนังศีรษะดีขึ้นได้ โดยเฉพาะคนที่มีผมมันควรจะสระผมให้บ่อย เพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นผม อันเนื่องมาจากการสะสมของแบคทีเรียบนหนังศีรษะทำให้รากผมอ่อนแอ ส่วนคนที่มีเส้นผมแห้งมาก ๆ ควรสระผมให้น้อยครั้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับรากผม ว่าแล้ววันนี้เรามีวิธีการสระผมที่ถูกต้องมาฝากคุณสาว ๆ ที่รักเส้นผมกันด้วย...

ก่อนสระผมด้วยแชมพู ให้ล้างผมด้วยน้ำเปล่า เพื่อล้างสิ่งสกปรกบนเส้นผมออก

เท แชมพูลงบนฝ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อยขยี้ให้เกิดฟอง แล้วชโลมให้ทั่วศีรษะ ไม่ควรเทแชมพูลงบนหนังศีรษะโดยตรง เพราะอาจทำให้หนังศีรษะเกิดการระคายเคือง

นวด หนังศีรษะอย่างนุ่มนวล หลีกเลี่ยงการเกาด้วยเล็บ หรือขยี้แรง ๆ หากไปสระผมตามร้านเสริมสวย ช่างทำผมมักสระผมหลาย ๆ รอบ และเกาหนังศีรษะแรง ๆ ถือว่าเป็นการทำร้ายหนังศีรษะมาก ๆ ทางที่ดีคุณไม่ควรสระผมเกิน 2 รอบค่ะ

ไม่ควรใช้เวลาในการสระผมนาน หรือปล่อยแชมพูทิ้งไว้บนหนังศีรษะนาน ๆ

ล้างแชมพูออกให้สะอาดหมดจด แล้วจึงนวดบำรุงผมด้วยครีมนวดผมอย่างเบามือ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เช็ดผมให้แห้ง อย่าดึง ถู หรือกระชากเส้นผมแรง ๆ หากจะใช้เครื่องเป่าผม ควรถือให้ห่างจากเส้นผมประมาณ 1 ฟุต

ไม่ควรเข้านอนขณะที่ผมยังเปียก เพราะอาจทำให้เกิดเชื้อรา หรือทำให้ปวดศีรษะได้

เพียงเท่านี้... คุณสาว ๆ ก็สามารถมีเส้นผมสวยสุขภาพดีได้แล้วล่ะค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น