++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตามไปดูบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 kalasin fc พบ nongkhai fc ที่ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อ 31 กรกฎาคม 2553


            ถ้าพูดถึงการแข่งขันฟุตบอลไทย หลายคนอาจไม่สนใจ เพราะชอบดูฟุตบอลต่างประเทศมากกว่า แต่ความจริงแล้ว ฟุตบอลไทย ก็มีสีสันที่น่าสนใจหลายอย่างเหมือนกัน แม้การแข่งขันฟุตบอลอาชีพในเมืองไทยพึ่งจะเริ่มต้นได้ไม่นาน มีผู้ริเริ่มผลักดัน จนทำให้ฟุตบอลไทย เริ่มมีผู้ติดตาม เป็นแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น การแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ของไทย ที่มีทีมใหม่ๆ สโมสรฟุตบอลของแต่ละจังหวัด เข้าร่วมแข่งขัน เริ่มมีแฟนคลับ เข้าชมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง


            วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2553 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ มีการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ระหว่างทีมโปงลางคะนอง กาฬสินธุ์เอฟซี กับทีม หนองคายเอฟซี ซึ่งทำการแข่งขันในเวลา 17.00 น. มีการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนชาวกาฬสินธุ์เข้าให้กำลังใจ ร่วมชม ร่วมเชียร์ ทางสื่อต่างๆ อาทิ สถานีวิทยุ และเคเบิ้ลทีวี  มีเสื้อของแฟนคลับ โปงลางคะนอง ขายที่หน้าสนาม มีกองเชียร์ที่ตามมาชมและให้กำลังใจ ใส่เสื้อทีมมาอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งแม้ในวันนี้ อาจจะยังมีจำนวนไม่มากนัก แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการสร้างทีมฟุตบอลทีมนี้ต่อไป


            ติดตามข่าวผลการแข่งขันของทีมกาฬสินธุ์เอฟซี มีทั้งชนะ และแพ้ แต่แฟนคลับ ยังติดตามลุ้น ตามเชียร์ให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ทีมงานผู้สนับสนุนกาฬสินธุ์เอฟซี ก็ทุ่มเททำทีมอย่างเต็มกำลัง ถือว่าเป็นการบุกเบิกในช่วงเริ่มต้น ซึ่งในปีต่อๆไป ทีม สโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ kalasinfc ย่อมเติบโตและมีผู้เข้าร่วมสนับสนุนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ เพราะใครๆก็รักทีมบ้านเกิดของตัวเอง


            มาเกาะติดขอบรั้วดูการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมกาฬสินธุ์เอฟซี และทีมหนองคายเอฟซีกันบ้าง บริเวณรอบๆสนามกีฬา จะมีผู้คนมาออกกำลังกาย  ได้นั่งดู ยืนดู ชมการแข่งขันในสนาม สำหรับผู้ชมที่ต้องการสนับสนุนฟุตบอล ก็ได้ซื้อบัตรเข้าไปชม บัตร 20 บาท เข้าไปนั่งในอัฒจันทร์อย่างดี ถือเป็นการช่วยเหลือ การจัดการแข่งขันไปด้วย มีเสื้อแฟนคลับขายในราคา 299 บาท ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.kalasinfc.net






            มาชมการแข่งขันกันบ้าง จากคลิปวิดีโอนี้ จะเห็นบรรยากาศทั่วๆไป เสียงกองเชียร์ของทีมหนองคายเอฟซี ตีกลองส่งเสียงเชียร์อย่างเต็มที่ ส่วนกองเชียร์ทีมกาฬสินธุ์ อยู่อีกฟากด้านหนึ่งของอัฒจันทร์ แสดงว่า มีกองเชียร์ที่ติดตามเชียร์อย่างเหนียวแน่นแล้ว ผู้ชมที่มาดู เป็นคนที่รักฟุตบอลจริงๆ ส่งเสียงเชียร์กันอย่างเต็มที่


            อัฒจันทร์ด้านที่มีหลังคา มีผู้คนนั่งเต็ม ส่วนอัฒจันทร์ด้านตรงกันข้าม ผู้คนนั่งกันน้อย แดดส่อง นอกจากบนอัฒจันทร์แล้ว ผู้ชมที่ชมอยู่ริมสนามมุมต่างๆ ก็มีหนาตาพอสมควรเหมือนกัน ถ้าทุกคนมานั่งรวมกัน คงจะหนาแน่นมากขึ้น


            ดูที่ขอบสนามในครึ่งแรก เห็นทีมกาฬสินธุ์เอฟซี ทำประตูได้ก่อน แต่ไม่ทันได้ถ่ายวิดีโอเอาไว้ ซึ่งเข้าทำประตูได้ดีทีเดียว


            เหลือบมองดูผู้ชมบนอัฒจันทร์ จะเห็นทั้งวัยรุ่น และวัยกลางคน วัยสูงอายุ ที่มาติดตามชม กลายเป็นกลุ่มคนที่รักฟุตบอลมาเจอกัน รวมกลุ่มกัน เชียร์ทีมรักด้วยกัน เป็นสังคมอีกสังคมหนึ่งของกาฬสินธุ์ เช่นเดียวกับกองเชียร์จากหนองคายที่เดินทางตามมาเชียร์ถึงกาฬสินธุ์ ก็เหนียวแน่นเหมือนกัน เอาธงประจำทีม ขนกลอง มาตีประกอบจังหวะ สร้างสีสันคึกคักไม่เบา



            ถ้าชอบดูฟุตบอล และติดตามชม ให้กำลังใจทีมฟุตบอล จะได้อรรถรสในการติดตามลุ้น เชียร์มากขึ้น จากวันนี้ ทีมกาฬสินธุ์เอฟซียังมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

        15 ส.ค. พบ อุดรธานีเอฟซี
        29 ส.ค. พบ สุรินทร์เอฟซี
        12 ก.ย. พบ สกลนครเอฟซี


        ซึ่ง 3 คู่นี้ จะแข่งในเวลา 17.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกาฬสินธุ์


        เดินออกมาที่หน้าทางเข้าสนาม มีผู้คนใส่เสื้อแฟนคลับกาฬสินธุ์เอฟซี เดินซื้อขนม น้ำ อยู่ทั่วบริเวณ เป็นบรรยากาศที่ไม่คิดว่า จะเกิดขึ้นกับฟุตบอลไทย แต่ได้เกิดขึ้นมาแล้ว มีแฟนคลับคอยติดตามให้กำลังใจอย่างเหนียวแน่นแล้ว.. เอาไว้การแข่งขันนัดต่อไป จะมาเกาะติด เก็บภาพให้มากกว่านี้
ดีใจที่ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศในครั้งแรกของการชมฟุตบอลดิวิชั่น 2 ในครั้งนี้                   
       

.... ไปหาวิดีโอการแข่งขันของทีมกาฬสินธุ์เอฟซี เมื่อ 25 ก.ค.2553 มาให้ชมกัน




การแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่าง กาฬสินธุ์ FC พบ มหาสารคาม CITY ในวันที่ 25 ก.ค. 2553 ณ สนามกีฬากลาง จ.กาฬสินธุ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น