++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คนไทยคาดหวังนักหนากับนักการเมืองผู้รับมรดกอำนาจมาจาก คณะราษฎร พ.ศ. 2475

เมื่อ นักการเมืองใหญ่สุดในแผ่นดินด้วยฐานะของ ประมุขฝ่ายบริหาร แต่ระดับคุณธรรม จริยธรรม ปรีชาสามารถทั้งปวง ต่ำกว่าองค์พระประมุขที่ทรงเปี่ยมด้วยทศิธราชธรรม ด้วยพระปรีชาญาณ ด้วยพระจริยวัตรอันงดงามยิ่ง ตลอดจนพระราชวิสัยทัศน์อันยาวไกล

นักการ เมืองจึงมีความสามารถเท่าที่เห็น เป็นแค่ กองมูลสุนัขก้อนนึง ที่คนไทยทั้งแผ่นดินต้องอดทนอยู่ภายใต้การชักนำประเทศชาติมาแล้ว 78 ปี แล้วก็ต้องอดทนยังไม่จนกว่าจะสิ้นชาติ สิ้นแผ่นดิน แล้วทำได้แค่ร้องโหยหาคนดีมาล้างระบบ กอบกู้บ้านเมืองในสภาพกลียุคซ้ำซาก เท่านั้นหรือ ?

คุรจะคาดหวังให้ นักการเมืองทั้งหมดที่มีประเทศไทย เป็นแบบอย่างดีงาม และทุ่มเทเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้อย่างไร ในเมื่อ พวกเขาล้วนแต่เป็นเครื่องมือกลไกสำคัญของ ทุนใหญ่ ทหารใหญ่ และผู้ทรงอิทธิพลไม่ว่าจะกลุ่ม 11 หรือ กลุ่มอำนาจสารพัดในระดับจังหวัดจากทั่วประเทศ ไม่ต่างกับ อ๋อง ในยุคชุนชิวหรือสามก๊ก ที่บ้าอำนาจ คลั่งอำนาจ และตีกรอบล้อมกระชับพื้นที่องค์ฮ่องเต้ไว้เป้น เครื่องมืออ้างความชอบธรรมในการทำสารพัดเรื่องในแผ่นดิน แล้ววันนี้ต่างกันตรงไหนกับสิ่งที่เกิดในแผ่นดินไทย ?

เมื่อคิดถึง เวลา 78 ปี ที่เสียไปกับการเมืองการปกครองในระดับขั้นเฮงซวยของประเทศไทย กับความบ้าบอสารพัดตั้งแต่การ กล่าวหาพระมหากษัตริย์ และสถาบันกษัตริย์ โดยเนื้อหากล่าวโจมตีว่าทรงเอาผลประโยชน์ส่วนพระองค์และราชวงศ์เป็นที่ตั้ง และเบียดเบียนอาณาประชาราษฎร์ จนต้องมีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดย คณะราษฎร ที่มีแต่ชื่อว่า ราษฎร แต่กลับแสดงความจงรักภักดีด้วยการ กำจัดองค์พระประมุขของชาติ นี่คือ ความเปลี่ยนแปลงที่เป้นต้นกำเนิด ความอัปรีย์ของบ้านเมือง ให้นักกาเรมืองรุ่นหลัง เดินตาม ยึดถือ ปฏิบัติ มาตลอดด้วยคำกล่าวที่ว่า "ทำเพื่อประชาชน" "ผู้แทนของปวงชน" แต่การกระทำกลับต่างกันลิบลับเหมือนฝ่ามือและหลังเท้า

- ยึดอำนาจกษัตริย์และกดสถานะขององค์พระประมุขลงใต้รัฐธรรมนูญ

- ออกกฏหมายเอื้อประโยชน์ตน และ พลพรรค แสวงหาผลประโยชน์ของชาติอย่างไม่ลืมหูลืมตา

- สร้างกลไกตัดขาดสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชน

- วางฐานอำนาจทางการเมือง สืบต่อยังทายาท จากผัวเป็น รมต. สู่เมียเป้น สส. สู่ลูกเป็น สก. สามมัคคีปรองดองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร นอกจากผลประโยชน์ที่มาจากคนทั้งชาติ สมบัติชาติ ไปเข้ามือของพวกตน

พี่ น้องคนไทยที่เคารพรักทุกท่านครับ

ถามจริงๆเถอะ เราจะรอจนถึงวันไหน ?

วัน ที่จะได้เห็นแผ่นดินนี้เปลี่ยนแปลงในทางที่ถูกต้องเหมาะสมดีงาม และมากด้วยผู้มีปัญญาและคุณธรรม ที่ต่างเชิดชูสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยชีวิต

วันนี้ ผมมองเห็นแต่ความพังพินาศของของบ้านเมือง ที่เหลือเพียงลมหายใจของท่านผู้ประเสริฐดับสูญสิ้นไป เราจะไม่เหลือสิ่งใดให้ยึดมั่น ด้วยรัก เคารพ และศรัทธาอีกแล้ว

ถึง ตอนนั้น ท่านจะยอมรับให้นักการเมืองทุกตระกูล เป็นเจ้าชีวิต เป็นนายเหนือ แล้วอยู่กันตามแต่พวกมันจะบงการ กำหนด เพราะมีอำนาจล้นฟ้าอาณาเขตปกครองของตน

แล้วท่านจะทนเพราะดีกว่าต่อ ต้านขัดขืนหรือต้องตาย ใช่หรือไม่ ?

หากท่านทั้งหลายผู้มีวิจารณาญาณ เป็นปกติ ครบถ้วนด้วยสติสัมปะชัญญะ

โปรดบอกผมหน่อย

วันที่เรา ไม่มี "พ่อ" แล้วคนทั้งแผ่นดินจะอยู่กันแบบไหนภายใต้การปกครองของนักการเมืองคุณภาพต่ำ เช่นที่ท่านเห็นอยู่ในวันนี้

ด้วยจิตคารวะ
โงลังกั๋ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น