++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2552

บุรีรัมย์ชวนเที่ยวชมปรากฏการณ์มหัศจรรย์ “พนมรุ้ง”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    
บุรีรัมย์ - ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ชมปรากฎการณ์มหัศจรรย์ดวงอาทิตย์ตกตรง 15 ช่องประตูปราสาทพนมรุ้งครั้งแรกของปี ตามการคำณวนของนักดาราศาสตร์ ซึ่งในแต่ละปีจะมีปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ขึ้นตรง 15 ช่องประตู 2 ครั้ง และตกตรงอีก 2 ครั้ง
      
 นายมงคล สุระสัจจะ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ขึ้นมาเที่ยวชมปรากฎการณ์มหัศจรรย์ดวงอาทิตย์ตกตรง 15 ช่องประตูปราสาทพนมรุ้ง ที่ ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ครั้งแรกของปีนี้ ในวันที่ 5-7 มีนาคม 2552 ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 18.00 น. ตามที่นักดาราศาสตร์ได้คำนวณและคาดการณ์ไว้
      
       ทั้งนี้ ปรากฎการณ์ดังกล่าวเป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่หาชมได้ยาก 1 ปี จะมีให้ชมเพียง 4 ครั้งเท่านั้น โดยดวงอาทิตย์จะตกตรง 15 ช่องประตูปราสาท 2 ครั้ง ระหว่างวันที่ 5 - 7 มีนาคม และ 5-7 ตุลาคม และดวงอาทิตย์จะขึ้นตรง 15 ช่องประตูอีก 2 ครั้ง ในระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน และ วันที่ 8 -10 กันยายน ของทุกปี จึงเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมารอชมปรากฎการณ์มหัศจรรย์ดังกล่าวด้วย
      
       “ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมปรากฎการณ์ดวงอาทิตย์ขึ้นและตก ตรง 15 ช่องประตูปราสาทพนมรุ้ง ยังจะได้เที่ยวชมความงดงาม และความมหัศจรรย์ปราสาทพนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำ และแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่สำคัญอื่นๆ อีกหลายแห่งที่มีอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์อีกด้วย” นายมงคล กล่าว

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000013961

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น