++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552

อบจ.ศรีสะเกษจัดแข่ง “ลำดวนออฟโรด” โหมกระตุ้นท่องเที่ยว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    

อบ จ.ศรีสะเกษ แถลงข่าว จัดการแข่งขัน “ลำดวนบานออฟโรด” โหมกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงงานเทศกาล “ดอกลำดวนบานสืบสานประเพณีสี่เผ่าไทย” 14 -15 มี.ค. นี้




       
ศรีสะเกษ - อบจ.ศรีสะเกษ จัดแข่งขัน “ลำดวนบานออฟโรด” โหมกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยใช้กีฬาเป็นสื่อในช่วงงานเทศกาล “ดอกลำดวนบานสืบสานประเพณีสี่เผ่าไทย” 14 -15 มี.ค.นี้ เผย รายได้จากการแข่งขันนำมอบเป็นสวัสดิการให้ทหารไทยตรึงกำลังบนเขาพระวิหาร
      
       วันนี้ (25 ก.พ.) ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ศรีสะเกษ พร้อมด้วย รองนายก อบจ.และ ส.อบจ.ศรีสะเกษ ทุกคน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดประจำปี 2552 หรือ “ลำดวนบานออฟโรด” ครั้งที่ 2 หลังจากที่ได้จัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อ ก.ย.2550 ที่ผ่านมา และประสบผลสำเร็จสูงมีผู้สนใจและเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก
      
       นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ จ.ศรีสะเกษ ได้กำหนดจัดงานเทศกาลดอกลำดวนบานสืบสานประเพณีสี่เผ่าไทย ในระหว่างวันที่ 9-15 มี.ค. นี้และจัดให้มีการแสดงแสงสีเสียงศรีพฤทเธศวร ในวันที่ 13-15 มี.ค.รวม 3 วัน ดังนั้น คณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงได้กำหนดจัดการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดขึ้นในระหว่าง วันที่ 14-15 มี.ค.เพื่อเป็นการร่วมบูรณาการกับงานเทศกาลของ จ.ศรีสะเกษ โดยใช้สนามดัดแปลงที่บริเวณวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษเป็นสนามการ แข่งขัน
      
       ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษ โดยใช้กีฬาคือ การแข่งขันรถยนต์ออฟโรด เป็นสื่อให้ จ.ศรีสะเกษ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมแล้ว ยังเปรียบเสมือนเป็นการเปิดประตูศรีสะเกษต้อนรับผู้เข้ามาร่วมงานจากทั่วทุก ภูมิภาคของประเทศ
      
       โดยทาง อบจ.ศรีสะเกษ ได้จัดต้อนรับผู้มาเข้าร่วมการแข่งขันออฟโรดในครั้งนี้ ในช่วงเย็นวันที่ 13 มี.ค.ที่บริเวณสนามแข่งขัน แบบแคมปิ้ง ตามประเพณีปฏิบัติของชาวออฟโรด ส่วนในเย็นวันที่ 14 มี.ค.หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวันแรกก็จะมีการเลี้ยงต้อนรับด้วยพาแลง บริเวณดงลำดวน และชมการแสดงศรีพฤทเธศวร ที่ใช้ผู้แสดงนับพันคนซึ่งเป็นการบอกเล่าถึงวัฒนธรรมประเพณีและตำนานการ สร้างเมืองศรีสะเกษ
      
       “ราย ได้จากการแข่งขันในครั้งนี้ จะนำมอบเป็นสวัสดิการจัดซื้อเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับทหารไทยที่ปฏิบัติหน้าที่ตรึงกำลังที่บริเวณเขาพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อยู่ในขณะนี้”นายวิชิต กล่าว
      
       นายวิเชียร ถิระเลิศพาณิชย์ รองนายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ รุ่นปีกนก, รุ่นคานแข็ง, รุ่น OPEN และรุ่นทั่วไปมือใหม่ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 4,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 3,00 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
      
       “ผู้สนใจจะเข้าร่วมการแข่งขัน ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบจ.ศรีสะเกษ” นายวิเชียร กล่าว

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000021914

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น