++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

หาวิธีกลับมารักกะแฟนเก่า

ยุครักง่ายหน่ายเร็วสมัยเนี้ย เห็นคู่รักไม่ทันไร ก็เลิกกันแล้ว มีทั้งเลิกผ้าแล้วก็เลิกราทั้งสองกรณี แต่จากประสบการณ์ (ของใครไม่บอก) เชื่อไหมว่า คนเราพอมีปัญหาหัวใจปุ…บ กว่าจะรู้ว่าไอ้สิ่งที่ไม่ชอบในตัวคนรัก และทำให้เรารู้สึกว่า คนนี้ ไม่ใช่ นั่นน่ะ ส่วนใหญ่ (ไม่ใช่ทุกคน) กลับเป็นสิ่งที่ ใช่ และทำให้เราถูกใจหรือ รัก คนคนนี้ตั้งแต่ทีแรกเสมอแหละ แต่กว่าจะตระหนักได้อย่างนี้ ก็มักสายไปทุกที จึงมีคนอยากตามง้อขอคืนดี กับแฟนเก่าเยอะเลย
แล้วควรทำอย่างไรให้แฟนเก่า กลับมาครองรักกันอีกครั้งนี่สิน่าคิด ใน 10 วิธีตื๊อเธอให้ กลับคืนมา (Top 10 Ways To Win Her Back) บอกว่า ถ้าคิดขึ้นมาได้ว่าไม่น่าด่วนบอกเลิกกะแฟนด้วยเรื่องงี่เง่าเลยแฮะ และย้ำคิดย้ำทำว่าอยากกลับไปเป็นคู่รักกันใหม่ ก็อย่ารอช้าที่จะทำตามนี้....
แต่ แต๊ แต่ก่อนอื่นถ้ารู้ว่า แฟนเก่ายังชอบคุณอยู่ละก็ เจ๋งเป้งเลยน่ะสิ เพราะมีแนวโน้มว่าจะสามารถพิชิตใจเธอได้อีกครั้ง ก็แหมใจเธอโอนเอียงมาหาคุณอยู่แล้วนี่ ทางสะดวกขนาดนี้ถ้าไม่รีบใส่เกียร์เดินหน้าก็บ้าแล้วล่ะ ขอแต่ตอนเลิกกันไปชั่วคราวน่ะ หวังว่ายังไม่มีใครคนใหม่มาเสียบแทนละกัน ไม่งั้นต่อให้ยังชอบมากแค่ไหน ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหวนกลับมารักกันใหม่แหงๆ
เพราะงี้ ถ้าจะกลับไปรักกันอีกที หากไม่มี คนกลาง ขวางอยู่ก็เริ่มเลยที่....
1. แสดงความเป็นคนจริงใจ หลังตอแหลมาเยอะก็ปรับปรุงตัวบ้างสิยะ
อย่าพูดโกหกหลอกลวงให้เธอฟ\'งอีก เพราะเครื่องจับเท็จของเธอนั้นแม่นยำกว่าเดิมหลายเท่าหลังจากโดนโกหกคำโต มาแล้ว คุณต้องซื่อสัตย์กับเธอมั่งซี่ บอกเธอว่า ทำไมคุณถึงทำผิดพลาด และคุณได้เรียนรู้อะไรจากสิ่งที่ทำลงไปบ้าง ทำให้เธอเชื่อว่า คุณไม่สามารถอยู่ได้หากไม่มีเธอ ซึ่งถึงจะแหลอีกละ แต่คราวนี้ยกประโยชน์ให้จำเลยก็ได้ฟะ
2. ซื้อของขวัญชิ้นพิเศษให้
จริงอยู่ที่บางทีเธออาจกวักมือให้คุณกลับไป เพราะได้ของขวัญสุดเริดอย่างสร้อยคอเพชรร้านไฮโซทิฟฟานี แต่คนธรรมดาไม่ใช่ลูกมหาเศรษฐีอย่างเราๆจะไปซื้อของแพงๆมาถวายคุณเธอได้ไงล่ะ เพราะฉะนั้นควรเลือกของขวัญที่มีความหมายพิเศษให้เธอแทน โดยเฉพาะลองหาบางสิ่งบางอย่างที่กระตุ้นให้เธอคิดถึง ช่วงเวลาลึกซึ้งของคุณกับเธอที่มีร่วมกันดูสิ มันอาจช่วยให้เธอระลึกถึงเวลาพิเศษนั้นและทำให้เธอคิดถึงอดีตอันหอมหวานก็ได้ เช่น ถ้าคุณรู้ใจว่าเธอชอบอะไรมั่กมาก ก็ให้สิ่งนั้นเป็นของขวัญเธอเลย แบบว่า ถึงคราวต้องทุ่มก็ต้องทำ และหวังว่าเธอจะไม่ใช่พวกบ้าวัตถุมากนักก็ละกัน ว่าแต่ผู้หญิงคนไหนเหรอที่ไม่ชอบวัตถุน่ะ....อุ๊บส์
3. ชวนเธอออกเดท แล้วสังเกตว่าวันวานยังหวานอยู่ไหม?
ถ้าหลายสิ่งเริ่มลงตัวและทั้งคู่เข้าใจจิตใจกันมากขึ้น อย่างนึงที่ฝ่ายชายควรทำให้เธอเห็นก็คือ คุณเป็นคนโรแมนติกเพียงใด เช่น สร้างบรรยากาศให้เหมือนมีเวทมนตร์ดูดิ ด้วยการชวนเธอเดทเหมือนครั้งเมื่อแรกรัก และชวนให้ระลึกถึงเรื่องดีๆที่ผ่านมา แล้วทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ เธอมองคุณในทางที่ดีขึ้น แต่ไม่ควรเสแสร้งจอมปลอมนะเฟ้ย
4. ทำตัวให้ดีๆ ไม่ใช่เกเรหรือปล่อยเนื้อ ปล่อยตัวจนหาความเป็นเทพบุตรไม่เจออีกต่อไป
โดยออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่งตัวให้ดูดี แบบนี้สาวไหนเห็นก็ย่อมอยากกลับไปรักคุณอีกแหงๆ ก็ใครไม่ชอบล่ะถ้าแฟนเรายังหน้าตาดี หุ่นเนี้ยบ แต่งตัวเฉียบอย่างงั้นน่ะ
5. บอกไปตรงๆเลยว่า คุณยังรักเธออยู่ อย่ามัวแต่อ้อมค้อม จริงอยู่ที่ ช้าๆได้พร้าเล่มงาม แต่ถ้าเกิดช้ามาก ระวังหมาคาบไปแดกนะ
เพราะผู้หญิงน่ะอยากได้ยินคำสามคำนี้เสมอแหละ ยิ่งได้ยินจากคนที่เธอรักหรือเคยรักด้วยแล้ว มีรึจะไม่ใจอ่อน ไม่รู้ซะแล้วว่าสาวๆเค้าบูชาความรักขนาดไหน
6. สะกิดใจเธอว่า ถ้าไม่กลับมารักกัน เธออาจพลาดอะไรดีๆไปก็ได้
คุณอาจเรียกร้องความสนใจจากเธอ โดยทำให้เธอหึงก็ได้ เผื่อเธอจะชอบคุณใหม่อีกครั้ง หรือไม่ก็อาจจะหมั่นไส้และเกลียดหน้า หาว่าเจ้าชู้ไปเลยก็ได้ เพราะงั้นจะใช้วิธีนี้ก็ควรระวังด้วยนะ
7. ปรับความเข้าใจ
เธอมักบ่นเกี่ยวกับการพูดจาของคุณว่าห่วยแตกหรือเปล่า? งั้นควรพิสูจน์ว่า สิ่งที่แล้วๆมาก็คืออดีต แต่ตอนนี้คุณเป็นคนใหม่ และอยากปรับความเข้าใจ แต่อย่าใจร้อนละพ่อคุณ ถ้าขนาดอยากปรับความเข้าใจยังปรับความร้อนรนของหนุ่มๆ ไม่ได้นี่ก็น่าคิดเหมือนกันว่าจะกลับไปเป็นแฟนมันอีกทีดีไหม โธ่ โลกนี้เหลือไอ้นี่คนเดียวที่ไหนล่ะ
8. อย่าพูดอย่างทำอย่าง
สาวบางคนคิดในใจว่าเบื่อฉิบเป๋งกับผู้ชายกะล่อน เพราะถ้าเขาบอกว่ายังรักอยู่ และอยากคืนดี แต่ตัวเองกลับไม่พยายามปรับปรุงตัวเพื่อปูทางไปสู่การครองรักกันใหม่ แล้วควรเสี่ยงกับเขาอีกไหมล่ะ อย่าเป็นคนปากอย่างนึง ส่วนการกระทำก็อีกอย่างเลย เข็ดแล้วจ้า
9. แสดงให้เห็นว่าคุณเปลี่ยนไปจริงๆ
การพูดคำว่า ผมเต็มใจที่จะเปลี่ยนตัวผมเพื่อคุณ ย่อมเป็นคำพูดที่ดีเยี่ยมสำหรับออดอ้อนคนรัก แต่พูดแล้วก็ควรปฏิบัติด้วย ไม่ใช่สักแต่พูด ถ้างั้นใครจะไปเชื่อล่ะ
10. สัญญาว่าจะเป็นคนรักที่ดี
ไม่ใช่อุตส่าห์ชวนมารักกันใหม่แล้วก็ยังทำผิดซ้ำๆ ย่อมเสียความรู้สึกเปล่าๆ เพราะงั้นทำให้เธอใจชื้นด้วยการสัญญา (และต้องทำด้วยนะ) ว่าจะเป็นแฟนที่ดีตลอดไปละกัน ถ้าหลังจากนี้ยังเหลวเป๋วไม่ดีจริงละก็ กรุณาถีบไอ้นี่ทิ้งให้ถาวรไปเลย ให้รู้ซะมั่งว่าไม่อยากเสียแรงรักบ่อยๆ
อ้อ...เห็นเว็บไซต์บางแห่ง ตั้งคำถามว่า คุณจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่ามั้ย? พบว่าผู้หญิง 65% และผู้ชาย 61% บอกว่า คบซิ เป็นเพื่อนก็ไม่เห็นเป็นไร ส่วนเหตุผลเหรอ มันเจ๋งนะที่ยังดีต่อแฟนเก่าได้ อย่าลืมว่าครั้งนึงพวกเราเคยมีประสบการณ์บางอย่างร่วมกัน ก็ถ้าไม่เกลียดเข้าไส้ หรือไม่เลวฉิบหายละก็ คบไว้ก็ไม่เสียหลาย...ก็แล้วแต่ใครจะคิดยังไงนะ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น