++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2552

รวมพลัง "คนเสื้อเหลือง" พัทยาต้าน "กลุ่มเสื้อแดง

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน    
   
       ศูนย์ข่าวศรีราชา- รวมพลังคนเสื้อเหลือง พัทยา 22 มี.ค. เพื่อต่อต้านกลุ่มเสื้อแดง ที่ออกมาปั่นป่วนเมืองท่องเที่ยว หลังสถานการณ์เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว
      
       เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารอมร ซีฟู๊ด พัทยา จังหวัดชลบุรี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในเขตเมืองพัทยา ศรีราชา สัตหีบ ชลบุรี ได้ร่วมกันประชุมปรึกษาหารือ เพื่อจัดงานรวมพลคนเสื้อเหลือง ในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552 ที่บริเวณวัดโพธิ์ นาเกลือ ในรูปแบบ “ข้าวหม้อ แกงหม้อ” เพื่อต้องการให้กลุ่มพันธมิตรฯในแต่ละอำเภอของจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้ เคียงได้มารวมตัวกัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งทุกคนที่เดินทางมาร่วมงานจะกินฟรีตลอดงาน
      
       นางศรีสุดา ราษฎร์นิยม ประธานพันธมิตรฯพัทยา-นาเกลือ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ได้พบปะพูดคุยกันมาเป็นเวลานาน หลังที่พันธมิตรฯเลิกชุมนุมมานานหลายเดือนแล้ว ทำให้พันธมิตรฯเกิดความคิดถึงกันและกัน จึงร่วมมือกันจัดงานวันดังกล่าวขึ้นมาและขณะนี้กำลังประสานแกนนำพันธมิตรฯ ให้เดินทางมาร่วมงานดังกล่าวอย่างเป็นกันเอง
      
       นางศรีสุดา กล่าวต่อว่า นอกจากเป็นการพบปะสังสรรค์กันแล้ว ที่สำคัญยังต้องการแสดงพลังให้กลุ่มเสื้อแดงที่ออกมาปั่นป่วนสร้างความ วุ่นวายในพื้นที่พัทยาในขณะนี้ ได้รับรู้ว่า พลังของพันธมิตรฯเสื้อเหลืองยังเหนียวแน่นและรวมตัวกันเหมือนเดิม โดยพร้อมจะตอบโต้ทันที หากกลุ่มเสื้อแดงยังกระทำตัวไม่ถูกต้องเหมาะสมในพื้นที่เมืองพัทยาอีก ซึ่งในช่วงนี้กำลังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาพักผ่อน เป็นจำนวนมาก โดยหากกลุ่มเสื้อแดงชุมนุมหรือสร้างความปั่นป่วน จะทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางมาพักผ่อน สร้างปัญหาและผลกระทบต่อเมืองท่องเที่ยวได้ โดยขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองกำลังเป็นไปด้วยดี
      
       ด้านนางพรชนก แสงแก้ว ผู้ช่วยฝ่ายประสานงาน กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงที่ออกมารวมตัวกันที่เมืองพัทยา เป็นคนที่มาจากภาคอีสานและจังหวัดอื่นๆแทบทั้งสิ้น แต่กลับมารวมตัวสร้างปัญหาให้แก่พื้นที่ ดังนั้น พันธมิตรฯโดยเฉพาะพันธมิตรฯเมืองพัทยา-นาเกลือ และพื้นที่ใกล้เคียง จะไม่ยอมให้กลุ่มเสื้อแดงมากระทำเช่นนี้อีกต่อไป และพร้อมจะกระทำทุกวิถีทาง เพื่อปกป้องพื้นที่ให้อยู่กันอย่างมีความสุข ที่สำคัญการรวมตัวครั้งนี้ เพื่อแสดงพลัง ปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งการเปลี่ยนแปลงเมืองใหม่ด้วย
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000022525

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2552 เวลา 13:45

    ไม่ว่าจะเหลืองหรือแดงก็ไทยด้วยกัน สมานฉันท์กลมเกลียวกัน เพื่อพ่อหลวงกันดีกว่า

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2553 เวลา 20:46

    เหลืองได้อีก เลว ถ้าเหลืองไม่เริ่มแดงก็ไม่เกิด ถ้าเหลืองไม่ปิดสนามบิน ทำลายประเทศ เรื่องก็ไม่เกิด จาก เด็กอายุ 16

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2553 เวลา 20:48

    ไรวะ

    ตอบลบ