++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

..สานฝันให้ป้า พาน้องหมาน้องแมวไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า


..สานฝันให้ป้า พาน้องหมาน้องแมวไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า
โดย Pond PantaKan
นางปราณี โทณะกุล ปัจจุบันอายุ 61 ปี อดีตแม่ค้าขายผลไม้ข้างวัดพิชัยสงคราม สมุทรปราการ ชีวิตต้องผันผวน เหตมาจากการช่วยเหลือสุนัขโดนฟัน น้องเฉาก๊วย เมื่อกว่า 10 ปีก่อน ซึ่งน้องเฉาก๊วยกำลังตั้งท้องด้วย ป้าได้ช่วยพาน้องไปทำรักษาและผ่าเอาลูกสุนัขออกทั้ง 13 ตัว และนั่นก็เป็นสุนัขตัวแรกของป้าปราณี

ปัจจุบันป้ามีอาการผิดปกติที่หลัง เนื่องจากการทำงานหนัก และต้องอยู่กับเพิงริมถนนข้างวัดกับสุนัขมากกว่า 80 ตัว โดยสุนัขทุกตัวจะโดนผูกไว้ด้วยโซ่สั้นๆ บางตัวมันหมุนตัวไปมาทำให้โซ่ยิ่งสั้นเข้าไปอีก นอนนั่งยังไม่สะดวกเลย สุนัขกว่าครึ่งหนึ่ง มีบาดแผลจากรอยเสียดสีของโซ่ที่คอ เหตุผลของการต้องล่ามแบบนี้ เป็นเพราะชาวบ้านในบริเวณนั้น แจ้งอันตรายของสุนัขที่จะไปกัดคนอื่นๆ ป้าอาศัยอยู่ตรงป้ายรถสองแถวพอดี คนขึ้นลงรถต่างเอามือปิดจมูกเมื่อเวลาขึ้นหรือลงจากรถสองแถว สภาพภายในเพิงที่ป้าอยู่ ไม่มีแม้ที่นอน เต็มไปด้วยสุนัขและแมวที่ถูกขังในกรง ป้าบอกว่าใช้นั่งเอนหลับมาจะ10ปีแล้ว

ตอนนี้ ป้ามีที่ดินอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยเป็นที่รกร้าง และตอนนี้มีคนไปทำการถมดินเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่การก่อสร้างที่พักของป้าและสุนัขกว่า 100 ตัว ขอความอนุเคราะห์จากกลุ่มคน หรือบุคคลรักสัตว์ ช่วยแบ่งปันเงิน ที่คาดว่าจะใช้จำนวนมากกว่า200,000 บาท ในการก่อสร้าง และการย้ายป้าและสุนัข กว่า 100 ตัว สิ่งของก่อสร้าง หรือสิ่งของทุกอย่างที่คิดว่ามีประโยชน์กับป้าและสุนัข

ไม่มีความเสมอภาคในโลกใบนี้ แต่นี้เป็นที่มาของว่าดีๆว่า “แบ่งปัน”
ท่านใดสนใจร่วมกันแบ่งปัน สร้างฝันของป้าปราณี
ร่วมบริจาคผ่านบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขา อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง
เลขที่บัญชี 940-0-52061-6
ชื่อบัญชี นางสาว ณัฎฐณิชา แก้วอยู่ (บัญชีเฉพาะโครงการป้าปราณี เท่านั้น)

หรือติดต่อทีมงาน Dog Nation Team
E mail dognationteam@hotmail.com
http://www.facebook.com/DogNationTeam

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.235164149919229.33004.133142770121368&type=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น