++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2555

ททท.ชวนชมดอกซากุระเมืองไทยที่ขุนสถาน จ.น่าน

ททท.ชวนชมดอกซากุระเมืองไทยที่ขุนสถาน จ.น่าน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ เชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจสัมผัสความงามดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยบานบนอุทยานแห่งชาติขุนสถาน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ปลายเดือนธันวาคม 2554 ไปจนถึงกลางเดือนมกราคม 2555

นางพญาเสือโคร่ง (ชื่อทางวิทยาศาสตร์ Prunus Cerasoides) เป็นไม้ยืนต้นผลัดใบ ขนาดเล็ก มีความสูงประมาณ 10-15 เมตร ดอก สีขาว ชมพู หรือแดง ออกเป็นช่อกระจุกใกล้ปลายกิ่ง ก้านดอกยาว 0.7-2 เซนติเมตร ขอบริ้วประดับจักไม่เป็นระเบียบ กลีบเลี้ยงติดกันเป็นรูปกรวย กลีบดอกมี 5 กลีบ เมื่อบานขนาดโตเส้นผ่าศูนย์กลาง 1-2 เซนติเมตร ระยะเวลาออกดอก ออกดอกระหว่างเดือนธันวาคมจนถึงกุมภาพันธ์ โดยจะทิ้งใบก่อนออกดอก ณ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศโรแมนติก ด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งสีสันสวยงามบานสะพรั่งพร้อมอากาศที่หนาวเย็นแล้ว ระหว่างการเดินทางไปยังอุทยานนักท่องเที่ยวจะสัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม วิถีชีวิตหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ชมสวนกะหล่ำปลีสีเขียวหัวโตๆ ปลูกเป็นแนวไปตามชายเขาราวกับภูเขากะหล่ำปลี แวะสวนสตรอเบอร์รี่ ที่นี่ท่านจะได้พบกับสตรอเบอร์รี่สีแดงสดที่เจ้าของบอกว่าเป็นการปลูกแบบออแกนิก ไม่มีการฉีดยาฆ่าแมลง หากต้องการซื้อสตรอเบอร์รี่ไปชิมนักท่องเที่ยวก็สามารถเลือกเก็บได้เองตามชอบใจ

ขณะที่ช่วงเวลาเย็นในอุทยานฯจะได้สัมผัสท้องฟ้าสีสันสวยงาม ตอนกลางคืนสามารถมองเห็นไฟส่องสว่างของหมู่บ้านในตำบลสันทะ ตัวอำเภอนาน้อย ตัวอำเภอเวียงสา ตัวอำเภอเมืองน่าน โดยเฉพาะไฟส่องสว่างของหมู่บ้านในตำบลสันทะ จะมีลักษณะเหมือนดาวที่อยู่บนดิน กลมกลืนกับดาวที่อยู่บนท้องฟ้า ที่อุทยานฯ มีพื้นที่บริการนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณเชิงดอยแม่จอก (เนินดาวดิน) มีที่พักบรรยากาศดี สำหรับนักท่องเที่ยวจำนวน 4 หลัง พักได้ประมาณ 50 คน และมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ได้ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม นักท่องเที่ยวควรจัดเตรียมมาเอง หากจะเดินทางมาพักสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองห้องพักได้ที่ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน โทร. 0-5470-1121,0-5473-1585,08-7173-9549

นอกจากการเดินทางสัมผัสความโรแมนติกของซากุระเมืองไทย และชมธรรมชาติระหว่างทางแล้ว ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ออกกำลังกายหน้าหนาว อย่างเช่น การเดินป่าพิชิตดอยกู่สถาน หรือดอยธง และชมทิวทัศน์ พรรณไม้ ดูดาว ดูผีเสื้อ
โดยผู้สนใจสอบถามข้อมูลการเดินทางและการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0-5452-1118,0-5452-1127

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น