++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

การยึดสมบัติชาติเป็นของนักการเมือง กำลังเดินหน้าไปอีกก้าว โดย เฉพาะเรื่อง ปตท.

Paisal Puechmongkol
- การยึดสมบัติชาติเป็นของนักการเมือง กำลังเดินหน้าไปอีกก้าว โดย เฉพาะเรื่อง ปตท. ได้ตบหน้าพวกที่จะทวงสมบัติชาติคืน ด้วยการให้กระทรวงขายหุ้น ปตท ออกไป อีก ๒% จะทำให้พ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ กลายเป็นเอกชนเต็มรูป แล้วใช้อำนาจรัฐจัดการได้เต็มที่แหละโยม
- นอกจาก ปตท.ที่จะถูกยึดเป็นของนักการเมืองแล้ว ก็มี การบินไทยอีกแห่งหนึ่ง ที่เขาจะให้กระทรวงการคลังลดถือหุ้นเพื่อให้พ้นจากความเป็นรัฐวิสาหกิจและเป็นของเอกชน และยังไงของแถุมอีกคือทำให้ยอดหนี้ของรัฐวิสาหกิจทั้ง ๒ แห่งราว ๑ ล้านๆบาทไม่เป็นหนี้ของรัฐ เปิดโอกาสให้กู้เงินมาผลาญเล่นอีก ๑ ล้านๆบาท แฮ่มๆๆๆ เข้ากระเป๋าได้อีก ๓๐ % ปากมันแผล็บๆๆ

Ananta Boonsopon พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ตั้งรัฐวิสาหกืจที่สำคัญ ๆ ไว้มากมาย เพื่อเป็นหลักประกันนประโยชน์สุขของประชาชนไทย แต่บัดนี้รัฐวิสาหกิจที่สำคัญ ๆ ถูกแปรรูปไปในรูปแบบต่าง ๆ โดยนักการเมืองและพรรคการเมืองต่าง ๆ ทำให้ผลประโยชน์ไปตกอยู่ที่กลุ่มทุนบางกลุ่ม บนความทุกข์ร้อนของประชาชนและประเทศชาติโดยรวม จนยากที่จะเอากลับมาเป็นของประชาชนอย่างเดิม นอกจากจะทำความเข้าใจปรัชญาของรัฐวิสาหกิจเพื่อประชาชนและประเทศชาติเสียใหม่ให้ถูกต้อง และมีรัฐบาลที่เป็นของประชาชน เพื่อประชาชน โดยตัวแทนที่แท้จริงของประชาชนเท่านั้น ( ซึ่งผมได้ให้ความเห็นไว้ใน "ทิศสยาม" )

พรหมภูเบศวริ์ พรหมเมศ ครับ รัชกาลที่ ๕ พระองค์ ทรงมีพระเนตรที่ยาวไกล ได้สร้าง "ฐานทางเศรษฐกิจ " ไว้ให้ปวงชน เพื่อเป็นรากฐานในการสร้าง "ระบอบประชาธิปไตย".ซึ่งพระองค์มีความตั้งพระทัย ..ให้เกิดขึ้นใน สยามประเทศ.

สหพร ทิพย์จำนงค์ ถ้าประชาชนต้องการก็เอากลับมาได้ครับ..แต่
หลายปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงกลับด้านของความจริงได้กระทำกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจให้เข้าทางพวกสามานย์ที่มีอำนาจในการกำหนดเศรษฐกิจและการปกครอง
แนวทางรัฐวิสาหกิจที่ถูกสร้างเพื่อชดเชยส่วนต่าง ลดช่องว่างและการเหลื่อมล้ำ แปลว่าไม่แสวงหาผลกำไร(เป็นหลัก)...มีการสร้างความเข้าใจผิดว่าขาดทุนต้องขายทิ้ง..เพราะเมื่อขาดทุนก็ทำให้บริการแย่ ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก ต้องขาย....ถามว่า..บอร์ดบริหารนั้นเป็นตัวแทนจากฝ่ายใหนบ้าง?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น