++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

Dtac กับปัญหาเรื่องสัญญาณ กับความรู้สึกของลูกค้า

ถ้าจะใช้เพราะ DTAC หรือ ตระกูลเบญจรงคกุล เคยช่วยเราต่อต้านระบอบทักษิณแบบออกตัวเอี๊ยด ช่วยบอกผมด้วย (อันนี้ผมไม่ทราบ เลยต้องถามก่อน) ถ้าใช่ อันนั้นผมค่อยรับได้กับเหตุผลของอาจารย์ ทุกวันนี้ DTAC มันก็เป็นของ เทเลนอ เหมือนกัน
ปล. ยังไงผมก็ไม่ใช้ AIS แต่ก็อาจจะเปลี่ยนจาก DTAC เป็น True ได้ทุกเมื่อ ถ้ามันคุ้มกับผมที่สุด แค่นั้นเอง เหตุผลของผม

Amat Noi Konmeenor เดี๊ยนเคยทำงาน DTAC ตอนที่ต้องสู้รบกับ AIS ตอนทักษิณเป็นนายกฯ มันเหนื่อยกับทุกอย่างที่ต้องต่อสู้ วันที่ DTAC ปลดล็อคอีมี่ คิดราคาเดียวทั่วไทย ราคาค่าโทรศัพท์ถูกลงกว่าเดิมทั่วประเทศ ... และก็ยืนยันจะใช้ DTAC ต่อไป จนกว่าจะเจ๊ง (เกือบแระ)

Amat Noi Konmeenor หน่อยไม่เห็นที่คุณปานเทพเขียน แต่ที่มาบอกกล่าวกันเพราะตอนนั้น ทำงานอยู่ที่นั่น เหนื่อยมากไม่หลับไม่นอน คุณบุญชัยประชุมกันดึกดื่นเที่ยงคืน แล้วก็สั่งการลงมา (ตอนนั้นเที่ยงคืน) ให้แจ้งนักข่าวเพื่อแถลงข่าวปลดล็อคอีมี่ อาคารชัย (ถนนวิภาวดี) แทบแตก นักข่าวเพียบ DTAC จ่ายค่าสัมปทานมากกว่า AIS แต่คิดค่าโทรถูกกว่า ช่วงนั้นประเทศไทยพลิกผันเรื่องค่าโทรศัพท์ ยกเลิกค่าบริการรายเดือน มีการตั้งโต๊ะโทรทั่วไทย...เรื่องนี้คุณปานเทพคงไม่รู้เรื่องนี้ หน่อยเป็นพนักงานก็เลยรู้ละเอียดนิสนึงค่ะ


..ถ้าเทเลนอร์ถอนหุ้นออกไป ลองคิดดูว่าใครจะเป็นซื้อ DTAC มี 2 เจ้า คือ AIS กับ TRUE ลองคิดดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น AIS ซื้อ Hello กับ Thai Mobile ไปแล้ว ส่วน TRUE ซีพีตอนแรกก็หลอก Orange มา แล้วยังซื้อ Hutch ไป...แล้ววงการโทรศัพท์ประเทศไทยก็เตรียมมึนรับ 3 G

Yam Tgo ? ?อิฟ ทีจีโอ พี่แค่รู้สึกว่าอาจารย์แกน่าจะให้คอมเมนต์บวกเหตุผลมากกว่าระบายแบบนี้น่ะครับ บอกข้อมูลประกอบอย่างที่พี่หน่อยว่ามาก็พอว่า
1.DTAC เคยทำอะไรบ้าง ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค อย่างปลดล๊อคอีมี่่ ลดราคา (ถึงมันจะเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดก็เถอะ) แต่ก็มีประโยชน์ต่อผู้บริโภคกับเราๆ น่ะครับ หรือ
2.ถ้า Telenor ขายหุ้น DTAC จริง แล้ว ทักษิณหุบ หรือ เสร็จเสี่ยเจริญ เราจะแย่ยังไง เหมือน เบียร์มีแต่ สิงห์ กับ ช้าง NGV มีแต่ ปตท. อะไรอย่างนี้ก็ยังดีน่ะครับ

อิฟ ทีจีโอ ผมชอบ Dtac ตอนชุดโฆษณา สำนึกรักบ้านเกิดนี้แหล่ะ เป็นความคิดที่ดี ส่วนเรื่องคิดมากนี้ไม่ต้องห่วงครับ ผมเป็นคนไม่ค่อยคิดอะไรอยู่แล้ว 555+
ถ้าสมมุติว่ามีการขายจริง ๆ ผมว่า ไม่น่าจะเป็นทั้งสองเจ้าที่เข้ามาซื้อนะ น่าจะมีทุนต่างชาติอยู่ อันนี้เดาเล่น ๆ นะครับ ไม่ได้มีข้อมูลประกอบอะไร

Pinit Asavanuchit ใช้ DTAC อยู่ หลายวันก่อนก็ยังคงมีปัญหาจับสัญญาณไม่ได้ ถึงวันนี้ก็มี No Service บ้าง แต่ก็ไม่ได้กระทบกับเรื่องส่วนตัว แค่หวังให้แก้ไขเร็วๆ 2 เบอร์ DTAC ผมใช้มาตั้งแต่ปี 2535 มีด่า call center ไปครั้งสองครั้ง แต่ก็ได้รับการดูแล ทุกกรณีเรียบร้อยดี จึงยังไม่คิดเปลี่ยน เป็นความบังเอิญแต่ต้น เรื่องสนับสนุน พธม จึงไม่ได้เป็นปัจจัยแรกในการตัดสินใจ แต่ AIS เอาเปรียบประเทศไทยไว้มากจึงขอไม่ใช้

Amat Noi Konmeenor เข้ามาตอบคุณ Art เทเลนอร์เป็นรัฐวิสาหกิจของประเทศนอร์เวย์ ผู้บริหารคนแรกที่มาบริหารร่วมกับคุณบุญชัยคือเฮเลน่า คนที่สองคือซิกเว่
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว ? ถูกใจ

Amat Noi Konmeenor คุณอีฟขา...เดี๊ยนปลื้มใจจังที่ชอบสำนึกรักบ้านเกิด...เพราะเป็นงานที่เดี๊ยนร่วมรับผิดชอบตอนนั้นอ่ะ...อิอิ

Arnonae Nitchamas ใช้Dtacทั้งตระกูลชื่อตัวเองมีสามเบอร์ วันเกิดก็ได้โทรฟรี ก่อนหน้านี้สองสามปีที่แล้วโปรโทรฟรีทุกเครือข่ายคุ้มโคตร โทรไปคอนเซนเตอร์พนง.จะบอกดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะคะ เคยมีชดเชยค่าสายหลุดด้วย ใช้มาหลายปีไม่คิดเปลี่ยน เพราะอยู่บ้านนอกบางทีสัญญาณอื่นไม่มีมีแค่DTAC ยังไงก็DDDDDDDDTACแม้จะดีแตก บ้างแต่ก็จะใช้เขาพัฒนา3Gยุ เป็นธรรมดา(ถามเพื่อนทำงานดีแทค)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น