++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

เผย 10 อันดับจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมปี 2554

กรมการท่องเที่ยว เปิดเผย 10 อันดับจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม โดยวัดจากความนิยมของตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพื้นที่ จำนวนข้อมูลนักท่องเที่ยวที่โทร.เข้ามายังคอลล์เซ็นเตอร์ของททท. และข้อมูลจากภาคเอกชนและสมาคมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศ 10 อันดับจังหวัดท่องเที่ยวนิยมประจำปี 2554 เพื่อหวังกระตุ้นให้จังหวัดต่างๆเกิดการตื่นตัวในการพัฒนาในแหล่งท่องเที่ยว

วัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าเกณฑ์ในการพิจารณาจะวัดจากความนิยมของตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพื้นที่ จำนวนข้อมูลนักท่องเที่ยวที่โทรเข้ามายังคอลล์เซ็นเตอร์ 1672 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ข้อมูลของภาคเอกชนและสมาคมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ

สำหรับผลสรุป 10 แหล่งท่องเที่ยวไทยแห่งปี 2554 ได้แก่ 1.กรุงเทพมหานคร 2.ชลบุรี 3.ภูเก็ต 4.พระนครศรีอยุธยา 5.กาญจนบุรี 6.เชียงใหม่ 7.ระยอง 8.สงขลา 9.นครราชสีมา 10.กระบี่

ทั้งนี้การจัดอันดับ 10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในปี 2554 นี้ นับเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้น ส่วนในปี 2555 นี้ ทั้งกรมการท่องเที่ยวและททท. จะร่วมกันดำเนินการต่อเนื่อง โดย ททท.สำนักงานในประเทศ ทั้ง 37 แห่ง จะศึกษาและรวบรวมแหล่งท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่น ตั้งแต่เดือน ม.ค. - ธ.ค. เพื่อเก็บเป็นข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมและโปรโมทให้คนไทยวางแผนการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น