++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สธ. มอบ 4 รางวัลการวิจัยเพื่อพัฒนาทางการแพทย์และสาธารณสุขยอดเยี่ยมประจำปี 2552

#

กระทรวง สาธารณสุข มอบรางวัลให้เจ้าหน้าที่ที่ชนะเลิศผลงานวิชาการระดับยอดเยี่ยม และระดับดีเด่น ประจำปี 2552 จำนวน 4 รางวัล เป็นประโยชน์ในการขยายผลเพื่อพัฒนาระบบริการผู้ป่วย ในงานประชุมวิชาการประจำปี 2553 ที่จังหวัดภูเก็ต ในปีนี้มีผู้นำเสนอผลงานวิชาการ 630 เรื่อง ในจำนวนนี้เป็นนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ 112 เรื่อง คณะกรรมการจะพิจารณาตัดสินและมอบรางวัลในการประชุมวิชาการปีหน้าต่อไป

เช้าวันนี้ (5 สิงหาคม 2553) ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดประชุมวิชาการ สาธารณสุขประจำปี 2553 เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ จ.ภูเก็ต มีเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขทั่วประเทศเข้าประชุม 3,500 คน โดยได้มอบรางวัลผลงานวิชาการยอดเยี่ยม 2 รางวัลพร้อมเงินสดรางวัล 20,000 บาท รางวัลผลงานวิชาการดีเด่น 2 รางวัล พร้อมเงินสดรางวัลละ 10,000 บาท และมอบรางวัลการปฏิบัติงานให้วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ดีเด่น ประจำปี 2552 จำนวน 22 รางวัล

ดร.พรรณ สิริกล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่บุคลากรสาธารณสุขทั้งส่วนกลางและภูมิภาค มีความสนใจและมุ่งมั่นตั้งใจที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด รวมถึงพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงระบบงานให้เกิดประโยชน์ต่อวงการสาธารณสุขของ ประเทศ การจัดประชุมวิชาการเป็นประจำทุกปีนับเป็นเรื่องที่ดี นอกจากจะเป็นเวทีทางวิชาการที่รวบรวมผลงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนางานทาง การแพทย์และสาธารณสุขแล้ว ยังเป็นช่องทางในการระดมความคิดที่เป็นแนวทางใหม่ๆ ก่อประโยชน์ต่อการพัฒนาโครงการ แผนงานที่รับผิดชอบให้บรรลุตามนโยบายของรัฐบาล และเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนไทยให้มีสุขภาพดีทั้งกายและใจ

เนื่อง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 นี้ ขอให้ชาวสาธารณสุขพร้อมใจกันนำกระแสพระเสาวนีย์ รวมทั้งพระราชกรณียกิจของพระองค์มาเป็นหลักในการทำภารกิจในบทบาทหน้าที่ที่ รับผิดชอบให้ดีที่สุด เพื่อถวายเป็นเบื้องพระยุคลบาทเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ

ทางด้านนายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ผู้ได้รับผลงานวิชาการยอดเยี่ยม 2 เรื่อง ได้แก่ ผลงานเรื่อง “การพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยโรคเลือดออกง่ายฮีโมฟีเลีย จ.น่าน ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า” ของนางจุฬารัตน์ สุริยาทัย โรงพยาบาลท่าวังผา จ.น่าน และผลงานเรื่อง “ชุดทดสอบสเตียรอยด์ 2 ชนิด คือเด็กซ่าเมทาโซนและเพร็ดนิโซโลนในผลิตภัณฑ์สมุนไพร” ของนางสาววลัยลักษณ์ เมธาภัทร สำนักยาและวัตถุเสพติด ผลงานวิชาการดีเด่น 2 รางวัล ได้แก่ ผลงานเรื่อง “อุบัติการณ์กระดูกสะโพกหักในผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง : ผลการศึกษา 10 ปีและการพยากรณ์ ของนายแพทย์ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ โรงพยาบาลลำปาง และผลงานเรื่อง “การ สำรวจการได้รับวัคซีนในเด็กรักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 6 พ.ศ. 2551 ของนางสาวเอมอร ราษฎร์จำเริญสุข สำนักโรคติดต่อทั่วไป

งาน ประชุมวิชาการปีนี้ มีผู้นำเสนอผลงานวิชาการ 630 เรื่อง ครอบคลุมทุกสาขา ในจำนวนนี้มีการนำเสนอผลงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์เพื่อใช้ใน การดูแลผู้เจ็บป่วย ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการอีก 112 เรื่อง ซึ่งคณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกเข้ารับรางวัลผลงานวิชาการยอดเยี่ยมในแต่ละ ประเภทต่อไป

******************** 5 สิงหาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น