++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ชลบุรีจัด "งานสิงหาพาแม่เที่ยวย้อนยุคตลาดเก่าอ่างศิลา 133 ปี"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 สิงหาคม 2553 17:24 น.
ชลบุรี จัดงานสิงหาพาแม่เที่ยวย้อนยุคตลาดเก่าอ่างศิลา 133 ปี ระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม 2553 ณ ตลาดเก่าอ่างศิลา 133 ปี ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ผดุงพงษ์ พรรณ์แผ้ว พาณิชย์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลอ่างศิลา จัดงาน “สิงหาพาแม่เที่ยวตลาดเก่าอ่างศิลา” ระหว่างวันที่ 7 - 8 สิงหาคม 2553 ณ ตลาดเก่าอ่างศิลา 133 ปี เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวและน่าสนใจให้กับตลาด เพิ่มความหลากหลายให้แก่นักท่องเที่ยวที่แวะมาเยือนตลาดเก่าอ่างศิลา และให้เกิดกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น

สำหรับในงานมีกิจกรรม ประกอบด้วย การจัดแสดงรายการสาธิตการปรุงอาหาร เมนูเด็ดของอ่างศิลา โดยนักแสดงที่มีชื่อเสียง (อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ รายการพ่อครัวบันเทิง) ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้มีโอกาสชิมอาหารเมนูเด็ดดังกล่าว พร้อมรับสูตรนำกลับไปทำเองที่บ้าน การจัดแสดงการสาธิตอาชีพท้องถิ่น เพื่อการอนุรักษ์และสืบทอดอาชีพท้องถิ่นดั้งเดิม และให้นักท่องเที่ยวและเยาวชนได้มีส่วนร่วม การจัดแสดงตนตรีพื้นบ้านของนักเรียนและชุมชน เพื่อให้ภาคสังคมมีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพณี

นอกจากนี้ ชาวตลาดเก่าอ่างศิลาได้จัดเตรียมสินค้า ทั้งอาหารทะเลสด ทั้งอาหารทะเลสด อาหารปรุงสำเร็จ ที่ปรุงรสอย่างสุดฝีมือ มีไว้ให้เลือกซื้ออย่างหลากหลายในวันงาน พร้อมทั้งยังมีโอกาสจัดจ่ายชื้อสินค้าจากโครงการธงฟ้าราคาประหยัดอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น