++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2553

ไปถอนคำสาบานจะผิดไหม

ผู้เขียน: อึดอัด
ผม กับแฟนคบกันมานานประมาณสองปีเศษ กำลังจะแต่งงานโดยเลือกเอาฤกษ์วันที่ 14 กุมภาฯ ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ แต่ปัญหาที่เกิดคือ แฟนผมขอให้ผมไปสาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์(ที่คนนับถือทั้งจังหวัด)ว่าจะรัก เธอและซื่อสัตย์กับธอคนเดียวจะไม่ยุ่งกับหญิงอื่นโดยเด็ดขาด ทำให้ผมลำบากใจมากครับ ถ้าไม่ไปก็จะหาว่าไม่รักเธอจริง ถ้าไปก็ต้องผูกพันไปตลอดชีวิต จะทำอย่างไรดี หรือว่าไปสาบานกับเธอก่อนแล้วค่อยถอนทีหลังจะผิดหรือไม่ หาทางออกให้ที

คุณผิดตั้งแต่เลือกแฟนคนนี้แล้วล่ะครับ
เลิกตอนนี้ก็ยังไม่สายนะครับ
รีบๆเลิกซะ
คนรักกันจริงเขาไม่ต้องมาบังคับให้ผูกขาดกันหรอก
ความเชื่อใจกันไว้ใจกันต้องมาก่อน
ถ้าไม่มีตั้งแต่แรกต่อไปมันก็จะไม่มี
ก็ควรจะเลิกๆกันไปซะ

ผิดต่อมาก็คือ
คุณอายุปูนนี้แล้วไม่ใช่เด็กๆแล้ว
ยังกลัวเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่อีก
สิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างนี้
คำสาบานอย่างนี้
เรื่องพวกนี้เขามีไว้หลอกเด็กอมมือ
โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว
เลิกงมงายได้แล้ว
หัดคิดอะไรที่มันเป็นเหตุเป็นผลหน่อย

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 กันยายน 2553 เวลา 04:27

    ผู้หญิงคนนี้ถ้าจะบ้า
    อนาคตไม่มีใครมองเห็น คนหลายล้านคู้รักกัน แต่งงานกัน แล้วก้หย่าร้างกัน เป็นเรื่องปกติธรรมดา การจะแต่งงาน ออกเรือน คือการเริ่มต้นเท่านั้น จะให้ไปสาบาน ในสิ่งที่อาจเกิด หรือไม่เกิดในอนาคตเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ
    ไม่ควรสาบานค่ะ ดิฉันเคยพลาดจากการสาบานมาแล้ว ชีวิตล้มเหลว จนถึงปัจจุบัน อายุ จะ50แล้ว สาบานทำร้ายตัวเองและครอบครัว จะทำไปเพื่ออะไร

    ตอบลบ
  2. ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจเสียอย่างแค่คำสาบานคงไม่ทำให้คุณฉิบหายละมั้ง เว้นแต่ว่าเป็นพ่อพวงมาลัยก้น่าจะอยู่เป็นโสดไปซะแค่จะเริ่มต้นยังไม่จริงจัย

    ตอบลบ
  3. อันที่จริงแล้ว ถ้าคุณพูดมาแบบนี้แสดงว่า จิตใจคุณเองก็คิดว่าไม่ได้อยากจะอยู่กับเธอไปตลอดชีวิต คุณเลยไม่กล้าที่จะไปตามที่เธอบอก คุณเลยกังวลอย่างนั้นใช่มั้ย ถ้าคุณคิดอย่างนั้น ก็เลิกกับเธอไปตั้งแต่แรกเถอะ
    ถ้าไม่ได้อยากผูกมัดอยู่ด้วยกันตั้งแต่แรก ผู้หญิงเค้ารักคุณมาก เค้าเลยต้องการ ความจริงใจจากคุณ ซึ่งมันไม่สามารถมองเห็นกันได้ ขอแค่คุณกล้าที่จะทำตามที่เธอขอ เพื่อให้เธอสบายใจ ซึ่งไม่รู้ว่า คุณจะผิดคำสาบานเมื่อไหร่ด้วย เธอขอแค่นี้ เพราะเธออยากสบายใจ ถ้าคุณทำให้ไม่ได้ ก็เลิกเถอะ

    ตอบลบ