++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

ขอให้ผู้ใดก็ตามที่มีเจตนาแอบแฝง คิดร้าย ต่อประเทศชาติ จงมีอันเป็นไป

ขอให้คนเหล่านี้ไม่มีโอกาสไปสร้างความเสียหาย หรือ ไปทำร้าย
ชาติบ้านเมือง และคนร่วมแผ่นดินเกิดได้อีก
ผม ไม่รู้ว่าพวกคุณทุกคนจะมีความเห็น ความเข้าใจ อะไรต่างกัน
ซึ่งจะเกิดจากอคติ ความเกลียดชัง การเลือกบริโภคข้อมูล
การต้องการเอาชนะทางความคิด หรืออะไรก็ตาม
แต่ผมคิดว่าความขัดแย้งทางความคิดของ ประชาชน
ในฐานะเจ้าของประเทศร่วมกันที่มีอยู่ทุกวันนี้นั้น
เกิดจากการที่เราเลือกที่จะสนับสนุน บุคคล หรือกลุ่มบุคคล โดยลืมไปว่า
ไม่ว่าใครก็ตาม ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์ จะไม่มีทางสมบูรณ์แบบ จะมีข้อดี
ข้อเสีย ดี ชั่ว มากน้อย ต่างกันไป
ฉะนั้น การเลือกสนับสนุนใดๆ โดยเลือกยึดตัวบุคคล เลือกฝั่งเลือกฝ่าย
โดยมีพื้นฐานความคิดที่ว่า ฝ่ายเราอะไรก็ถูก ฝ่ายตรงข้ามอะไรก็ผิด
เป็นความคิดที่นำเราไปสุ่มเสี่ยงต่อการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการกระทำ
ผิดๆได้ เช่นหากฝ่ายที่เราสนับสนุน เกิดทำผิดจริงจริงล่ะ?
ผมเชื่อเสมอ ว่าทุกๆข้อขัดแย้งสามารถหาข้อยุติได้
หากเรามีัเป้าหมายเดียวกัน แต่เป้าหมายที่ท่านมีในใจตอนนี้คืออะไรกันล่ะ?
ต้องการให้ทักษิณกลับมา? ต้องการให้ยุบสภา? ต้องการล้มล้างองคมนตรี?
ต้องการเอาผิดกับทักษิณ? หากเรายังมีเป้าหมายในใจที่ต่างกันอยู่เช่นนี้
เราคงไม่สามารถหาทางออกให้กับข้อขัดแย้งที่คนในชาติเรามีกันอยู่อย่างนี้ได้
ในฐานะของเจ้าของประเทศ พวกเราควรจะตั้งเป้าหมายเดียวกันมากกว่า
ซึ่งนั่นก็คือสิ่งที่พวกเราทุกวันนี้หลายๆคนหลงลืมกันไปเพราะมัวติดกับการ
เลือกฝักเลือกฝ่าย นั่นคือทุกคนควรตั้งเป้าหมายอยู่ที่
ผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก (ซึ่งเป็นของเราทุกคน) มากกว่า
หากคิดเช่นนี้ได้จะไม่มีใคร บุคคล หรือ กลุ่มบุคคลใด จะมีสิทธิพิเศษ หรือ
อำนาจ เหนือไปกว่า ผลประโยชน์ของแผ่นดิน และประเทศชาติ
หากเราคิดได้ดัง นี้
และเตือนตัวเองอยู่ตลอดเวลาถึงเป้าหมายของเราในฐานะเจ้าของประเทศ
เราจะไม่สนใจว่าเป็นสีไหน เป็นรัฐบาล เป็นฝ่ายค้าน เป็นทักษิณ
เป็นอภิสิทธิ์ หรือ เป็นใคร
หากแต่เราจะช่วยกัน นอกจากใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกผู้แทนมาบริหารประเทศ
(ส.ส.) และ ออกกฎหมาย (ส.ว.)แล้ว
เราจะช่วยกันสอดส่องดูแลติดตามข่าวสารข้อเท็จจริง และสนับสนุนระบบตรวจสอบ
(ทั้งภาครัฐ สื่อต่างๆ และ การตรวจสอบภาคประชาชน)เพื่อให้แน่ใจว่า
ไม่มีใคร ไม่ว่าจะหน้าไหนก็ตาม จะสามารถมาโกงชาติโกงแผ่นดิน คิดร้าย
ทำร้ายบ้านเมือง เป็นอันขาด พวกเราทั้งหมดจะอยู่ข้างเดียวกัน คือ
ในฐานะเจ้าของประเทศ ที่จะปกป้องผลประโยชน์ของชาติร่วมกัน
ประชาธิปไตยไม่ใช่แค่เลือกผู้แทน
เข้าไปบริหารบ้านเมืองแล้วเสร็จสิ้นหน้าที่ประชาชน
หากเปรียบไปพวกเราซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ ก็เหมือนเจ้าของบริษัท
เราจ้างคณะทำงานเข้ามาให้เงินเดือนเค้า เพื่อให้มาบริหารบริษัทให้เรา
ผมถามว่าเราจะไม่สนใจเลยหรือว่า
แล้วเค้าเอางบประมาณบริษัทของเราไปใช้อย่างถูกต้องเกิดประโยชน์หรือไม่
มีการยักยอก คอร์รัปชั่นหรือไม่ หรือ เราจะบอกว่า
เราเชื่อใจเค้าเพราะเราชอบเค้า เชื่อว่าเค้าเป็นคนดี ยิ่งเป็นคนดีสิ
ยิ่งต้องตรวจสอบ ยิ่งต้องโปร่งใส ยิ่งไม่ต้องมีอะไรต้องกลัว หากถูกจริง
คุณ จะเป็นที่รักยิ่งกว่าเดิม
หากแต่ทุกวันนี้ พวกเราได้คิดอย่างนี้กันหรือไม่
ที่เราคิดว่าการตรวจสอบต่างๆไม่ยุติธรรม กลั่นแกล้งกัน
เราได้ลงไปดูข้อมูลเหล่านั้นกันจริงๆหรือเปล่า และไตร่ตรองดูว่า
สิ่งที่เกิดขึ้นประเทศชาติเสียประโยชน์หรือไม่อย่างไร
ผม เชื่อจากหัวใจว่าคนไทยทุกคน ที่มิได้มีเจตนาแอบแฝง
หวังกอบโกยผลประโยชน์เข้าหาตนเองนั้น
รักและต้องการให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้าและทุกคนในชาติอยู่กันอย่างมีความ
สุข จึงอยากให้พวกเรากลับมารวบรวมสติ ช่วยกันเตือนสติซึ่งกันและกัน
ว่าจริงๆแล้ว ถ้าตัดพวกที่คิดร้ายต่อประเทศชาติออกไป
แท้จริงแล้วนั้นมันไม่เคยมีการแบ่งแยกสี แยกฝ่ายใดๆ
อยากให้พวกเราระลึกกันให้ได้ว่า สิ่งที่พวกเราต้องการปกป้องจริงๆนั้น
คือผลประโยชน์ของชาติ และศัตรูที่แท้จริงนั้น
คือคนที่คิดร้ายต่อประเทศชาติ
ที่พยายามยุยงหลอกใช้คนในชาติให้เกิดความแตกแยกกัน
พวกเราต้องทำให้พวกมันรู้ว่า "ใครที่คิดร้ายต่อประเทศชาติ
คือศัตรูของแผ่นดิน!!"
และพวกมันจะไม่มีวันมาทำร้ายประเทศชาติของพวกเราทุกคนได้
biblios

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น