++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2553

หลอกทั้งคนซื้อ ลวงทั้งคนขาย ทาง internet

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มกราคม น้องสาวเราได้โพสต์ขายมือถือในเว็บบอร์ดสาธารณะ ในราคา 7,500 บาท
( น้องเราชอบซื้อแล้วก็ขายของในเว็บไซต์ค่ะ) ผ่านไป 1 วัน ช่วงเย็นของวันที่24 มกราคม ก็มีโทรศัพท์ ของนายเอ๊ก ( มิจฉาชีพ) ติดต่อเข้ามาเพื่อขอดูของและซื้อขาย ซึ่งน้องของเราก็ได้นัดหมายสถานที่เป็นที่เรียบร้อย

ประมาณช่วงค่ำของวันเดียวกัน ( วันที่ 24 มกราคม ) นายเอ๊ก ( มิจฉาชีพ ) ก็โทรเข้ามาเพื่อขอเลขที่บัญชีของน้องเรา โดยอ้างว่าจะโอนเงินไปให้ก่อน โดยอ้างว่า กลัวว่าน้องเราจะนำมือถือไปขายให้คนอื่น ซึ่งน้องเราเองก็ไม่ได้เอะใจ ( น้องเรากำลังรวมเงินเพื่อซื้อมือถือใหม่) จึงได้ให้เลขที่บัญชีกับ นายเอ๊กไป

จากนั้น ประมาณ ตี 1 ของวันเดียวกัน นายเอ๊ก ได้ติดต่อให้น้องเราไปเช็คยอดเงินในบัญชี เพราะนายเอ๊กอ้างว่าได้ทำการโอนมาแล้ว พร้อมทั้งย้ำว่า ถ้าเช็คว่าเงินเข้าบัญชีแล้ว ให้โทรกลับไปบอก นายเอ๊ก ด้วย จากที่น้องเราไปดูยอดเงิน ก็มียอดเงินโอนเข้ามาให้เป็นจำนวน 6,900 บาท แต่น้องเราได้ตกลงขายมือถือที่ราคา7,200 บาท เงินที่ขาดอีก 300 บาท นายเอ๊ก บอกจะนำมาให้ด้วยตนเองในวันรับของ

วันที่ 25 มกราคม น้องเรา ได้เดินทางไปพบ นายเอ๊ก ตามสถานที่ที่นัดหมาย โดยไม่มีความผิดปกติใด ๆ เมื่อขายมือถือไปแล้ว น้องเราก็เดินทางกลับมาที่พัก และกดเงินจำนวน 6,900 บาท ออกมาเพื่อนำไปซื้อมือถือในเย็นวันเดียวกัน

วันที่ 26 มกราคม ช่วงเวลา 18.00 น. น้องเราได้รับโทรศัพท์จากพ่อและแม่ บอกว่ามีคนโทรเข้ามาที่บ้าน ชื่อ" โอม " แล้วบอกว่าน้องเราไปหลอกขายเครื่องเล่นPlay Station 3 โดยให้ โอม ทำการโอนเงินมาให้ในคืนวันที่24 มกราคม เป็นจำนวนเงิน 6,900 บาท ซึ่งตอนนี้ โอม กำลังเตรียมหลักฐานทั้งหมด ( สลิปการโอนเงิน พร้อมข้อความตกลงซื้อขายในกระทู้ ) ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับน้องเรา

วันที่ 26 มกราคม ช่วงเวลา 20.00 น. น้องเราได้รับการติดต่อจาก โอม เพื่อทวงถามถึงเครื่องเล่นPlay Station 3 แต่จากที่ได้พูดคุยกัน จึงทำให้ โอม ทราบว่า น้องเราไม่ได้เกี่ยวข้อกับการซื้อขายPlay Station 3 แต่อย่างใด (แต่เค้าเอาชื่อนามสกุล เลขที่บัญชีน้องเราไปแจ้งความเรียบร้อยแล้ว)
ความจริงเริ่มปรากฎ คือ
โอม โดนหลอกขาย Play Station 3 ในราคา6,900 บาท
น้องเรา โดนหลอกซื้อมือถือ โดยใช้เงินของ โอม ที่โอนเข้าบัญชีน้องเรา ที่นึกว่าเป็นเงิน เอ็กซ์ ?ui=2&view=att&th=1271bd211e7ce492&attid=0.1&disp=attd&realattid=ii_1271bd211e7ce492&zw

ในวันนี้ น้องเรา กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำไปแจ้งความในพื้นที่เกิดเหตุ ( สถานที่นัดรับมือถือ ) เพื่อนำใบแจ้งความไปขอดูกล้องวงจรปิด( ดีนะที่น้องเรานัดรับของในร้าน KFC ) ซึ่งน้องเราอาจจะต้องเสียมือถือไป เพราะต้องคืนเงินจำนวน 6,900 บาท ที่ โอม โอนเงินมาคืนกลับให้

จากเรื่องราวที่เล่ามา....
จะบอกว่า เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพ มีเยอะมาก โดยหลายคนที่อ่าน อาจจะบอกว่า" นี่ไง ที่เคยอ่าน , นี่ไง ที่เคยเจอในทีวี" แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้น น้องเราไม่ได้รู้เห็นด้วยเลย แต่กลายเป็นแพะ เพราะ ว่า โอม ไม่ได้ตรวจเช็คข้อมูลของ นายเอ๊ก ให้ละเอียด รีบโอนเงินเข้าบัญชี ไม่ได้สังเกตเลยว่า ชื่อบัญชี เป็นผู้หญิง แต่คนตกลงซื้อขายเป็นผู้ชาย

ที่มากไปกว่านี้ชาว บอร์ด ที่น้องเราไปโพสต์ขายมือถือ ได้ช่วยกัน ขุดคุ้ยหาข้อมูล ทั้งเบอร์โทรบ้านน้องเรา ชื่อพ่อ ชื่อแม่ คนที่นามสกุลเดียวกับน้องเรา เบอร์โทรศัพท์ญาติ ๆ มาโพสต์ประจานกันในกระทู้ โดยที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้

ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา (คืนวันที่26 มกราคม) ทางบ้านได้รับความเดือดร้อน และพ่อแม่ ก็ตกใจและเป็นห่วงว่าน้องเราจะถูกดำเนินคดี หรือ โอม จะถอนแจ้งความให้

ก็อยากจะเตือนทุกคนนะคะ บางครั้งแค่เราให้หมายเลขบัญชีไป หรือเราโอนเงินให้ไป คนที่เอาเลขที่บัญชีเราไป เค้าจะเอาไปทำอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งมันไม่ได้เสียแค่เงินไม่กี่พันบาท แต่มันจะเสียชื่อเสียง ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน ตามมาอีกมากมายเลยค่ะ

ตอนนี้ก็รอให้น้องไปสถานีตำรวจ ถ้าได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมา จะนำมาให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในนี้ได้ระวังไว้นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น