++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2552

​เสาวนีย์​ ​ฤทธิ​โชติ​ ​หรือ​น้องอ้อม​ เด็กดักแด้​เสียชีวิต​แล้ว


ภาพจาก http://www.tvburabha.com

น้องอ้อมเด็กดักแด้​เสียชีวิต​แล้ว​ ​หลังสู้ชีวิตป่วย​เป็น​โรคร้ายมานาน​ ​ล่าสุด​เข้า​รักษาอาการมะ​เร็งนานนับเดือนก่อนเสียชีวิต

เมื่อเวลา​ 16.30 ​น​.​วันที่​ 1 ​มี​.​ค​. 2552 ​จ​.​ส​.​ต​.​ประสิทธิ์​ ​จันทร์นาค​ ​อายุ​ 80 ​ปี​ ​ได้​นำ​ศพของนางสาวเสาวนีย์​ ​ฤทธิ​โชติ​ ​อายุ​ 27 ​ปี​ ​อยู่​บ้านเลขที่​ 222 ​หมู่​ 2 ​ต​.​พงสวาย​ ​อ​.​เมือง​ ​จ​.​ราชบุรี​ ​หรือ​ ​น้องอ้อม​ ​ซึ่ง​ป่วย​เป็น​โรคร้ายผิวหนังแห้งตกสะ​เก็ด​และ​มี​เลือดไหลซึมตามแผล​ ​ตัวมีลักษณะคล้ายตัวดักแด้​ ​ต้อง​นอนรักษาตัวมานานกว่า​ 12 ​ปี​ ​ล่าสุด​ได้​เข้า​รักษาตัวที่​โรงพยาบาลเซ็นหลุย​ ​กทม​. ​เมื่อวันที่​ 31 ​ม​.​ค​. 52 ​กระทั่ง​และ​ได้​เสียชีวิตลงเมื่อเวลา​ 10.10 ​น​. ​วันที่​ 1 ​มี​.​ค​. 2552 ​มาตั้งบำ​เพ็ญกุศลศพที่บริ​เวณศาลาวัดท้ายเมือง​ ​หมู่ที่​ 2 ​ต​.​พงสวาย​ ​อ​.​เมือง​ ​จ​.​ราชบุรี​ ​โดย​มีนายมานิต​ ​นพอมรบดี​ ​รมช​.​สาธารณสุข​ ​ได้​เดินทางมาร่วม​ใน​พิธี​ด้วย

จ​.​ส​.​ต​.​ประสิทธิ์​ ​จันทร์นาค​ ​คุณตาของน้องอ้อม​ ​กล่าว​กับ​ผู้​สื่อข่าว​ด้วย​ความ​โศกเศร้าว่า​ ​น้องอ้อม​เป็น​เด็กดีน่ารัก​ ​เลี้ยงมาตั้งแต่​เล็กๆ​ ​ตอนแรกน้องอ้อม​เป็น​เด็กที่ปกติ​เหมือนเด็กทุกคน​ ​และ​เมื่ออายุประมาณ​ 14 -15 ​ปี​ ​น้องอ้อมมีอาการป่วย​และ​เป็น​แผลมีสะ​เก็ดแข็ง​ทั้ง​ตัว​ ​จนคล้าย​กับ​ตัวดักแด้​ ​นิ้วเท้านิ้วมือเริ่มหดหาย​ ​ร่างกายที่​เคยสมบูรณ์ก็กลาย​เป็น​เดินเหิน​ไม่​ได้​ ​ก็​ได้​รักษามาตั้งแต่บัด​นั้น​ซึ่ง​อาการก็ดีขึ้นแต่​ไม่​หายขาด​ ​ก็สู้ชีวิตรักษามาตลอด

น้องอ้อม​เป็น​เด็กนิสัยร่า​เริง​ ​พูดคุยสนุก​ ​จะ​คุย​กัน​ทุกวัน​ซึ่ง​น้องอ้อม​ยัง​ได้​พูดหยอกล้อ​กัน​ว่าตา​กับ​หลาน ใคร​จะ​ไปก่อน​กัน​ ​จะ​พูดเล่น​กัน​ทุกวัน​ ​ก่อนหน้าที่​จะ​เข้า​ไปรักษาตัวที่​โรงพยาบาลเซ็นหลุย​ ​หลานอ้อมบอกว่าปวดแขนมากปวดจนทรมาน​ ​และ​เมื่อวันที่​ 31 ​ม​.​ค​. 52 ​ได้​นำ​ตัวไปรักษาที่​โรงพยาบาลเซ็นหลุย​ ​ทางแพทย์ก็​ให้​การรักษา​และ​ดู​แล​กัน​อย่างเต็มที่​ ​ใน​ที่สุดทราบว่า​เป็น​มะ​เร็ง​ ​ติดเชื้อ​ใน​กระ​แสเลือด

จ​.​ส​.​ต​.​ประสิทธิ์​ ​กล่าวอีกว่า​ ​เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมา​แพทย์​ได้​หารือ​กัน​ว่า​ต้อง​ตัดมือด้านขวาออก​ ​เนื่อง​จาก​เชื้อ​ได้​ลุกลามมาก​ ​หลัง​จาก​นั้น​ก็​เห็นว่าอาการ​ยัง​ไม่​ค่อยดี​แถม​ยัง​มีสายโยงไป​ทั่ว​ ร่างกาย​ ​เห็น​แล้ว​รู้สึก​ไม่​สบายใจก็​ยัง​ได้​คุย​กับ​ญาติๆ​ถ้า​ถึง​วัน​นั้น​ก็ อย่า​ไปยื้อชีวิต​ไว้​ ​เพราะ​ไม่​อยาก​ให้​ทรมาน​ ​แต่วันนี้ก็มา​ถึง​เมื่อหลาน​ไม่​อยู่​ก็คิด​ถึง​เป็น​ธรรมดา

สำ​หรับประวัติน้องอ้อม​ ​เกิดเมื่อวันที่​ 24 ​กค​. 2525 ​ปัจจุบันอายุ​ 27 ​ปี​ ​ใน​ขณะป่วย​ได้​ศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่​ 2 ​ที่​โรงเรียนราชโบริกานุ​เคราะห์​ ​และ​ทราบว่า​เป็น​เด็กที่​เรียนเก่งมาก​ ​นอก​จาก​รายการเจาะ​ใจ​และ​รายการคน​ ​ค้น​ ​คน​ ​ที่​เคยนำ​น้องอ้อมไปออกรายการ​แล้ว​ ​จนโด่งดัง​และ​มี​ผู้​มา​ให้​ความ​ช่วย​เหลือด้านการรักษาพยาบาล​ไม่​ได้​ ขาด

นอก​จาก​นี้​จะ​มีบรรดา​แฟนคลับคอยมา​เยี่ยมเยียน​ ​หรือ​โทร​ให้​กำ​ลังใจน้องอ้อม​ไม่​เคยขาด​ ​บางคนก็มา​เยี่ยมที่บ้าน​ ​ที่​โรงพยาบาล​ให้​ทั้ง​กำ​ลังใจ​และ​ช่วย​เหลือเงินค่ารักษา​ ​ซึ่ง​คนที่มา​เยี่ยมน้องอ้อม​ส่วน​ใหญ่​มัก​จะ​ได้​รับกำ​ลังใจกลับบ้านไป แทน​ ​และ​ก็​จะ​กลับมา​เยี่ยมน้องอ้อมตลอด​ ​จาก​นี้​เมื่อน้องอ้อมเสียชีวิตตน​และ​นางฉลอง​ ​จันทร์นาค​ ​อายุ​ 51 ​ปี​ ​ซึ่ง​เป็น​คุรยายของน้องอ้อมตลอดจนญาติๆ​ทำ​ใจ​ไม่​ได้​เลย​ ​เพราะ​ผูกพัน​กับ​หลานคนนี้มานาน

อย่างไรก็ตามญาติๆ​ได้​หารือ​กัน​ใน​การสวดพระอภิธรรมศพของ​ ​ด​.​ญ​.​เสาวนีย์​ ​ฤทธิ​โชติ​ ​หรือ​น้องอ้อม​ ​ว่า​จะ​ตั้งสวดตั้งแต่วันที่​ 1 - 7 ​มี​.​ค​. ​และ​จะ​ทำ​พีฌาปนกิจ​ใน​วันที่​ 8 ​มีค​.52​เวลา​ 16.00 ​น​. ​ที่​เมรุวัดท้ายเมือง


คุณอ้อม มักจะเป็นคนหนึ่งที่ผมคิดถึงบ่อยๆ เมื่อเจอปัญหาหนักๆเข้ามาในชีวิต
เพราะเธอเป็นตัวอย่างของคนที่มีจิตใจเป็นนักสู้อยู่เสมอ.......


เธอ "สู้" กับทุกสถานการณ์ของชีวิต
เธอเป็นตัวอย่างของคนที่สวยด้วยวิธี "คิดบวก" จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น