++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

หน้าฝนทั้งทีมีดีมาฝาก

l', '
ฝนฟ้าคะนองไม่เว้นแต่ละวัน บางวันฝนตกทีน้าน นาน แต่บางทีก็ตกแป๊บเดียว แถมฝนยังตกไม่ทั่วฟ้าอีกด้วย แล้วถ้าสังเกตสังกากันให้ ถ่องแท้จะพบว่าฝนเดี๋ยวนี้ตกได้ตกดี ตกทุกฤดูกาลแทบไม่เลือกว่า จะเป็นฤดูไหน เพียงแต่จะตกน้อยกว่าหน้าฝนจริงๆ เท่านั้นไง
ความจริง คนสมถะ ไม่ ชอบหน้าฝนเอาซะเลย เพราะรู้ๆกันอยู่ใช่ไหมว่า คนเรามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นหวัด กันมากก็ฤดูนี้แหละ
ว่าแต่เป็นหวัดหรือเป็นไข้อะไรก็เป็นไปเหอะ เพราะคนมีเลือดมีเนื้อนี่หว่าไม่ใช่เหล็ก หรืออิฐ หิน ปูน ทราย ขอเพียงอย่าเป็นไข้หวัดนกละกัน ยิ่งมีข่าวกลับมาระบาดอีกคราวนี้ก็น่ากลัวนะ ฉะนั้น กรุณารักษาเนื้อรักษาตัวกันให้ดีๆ คนที่ไม่เคยพกร่มไปไหนมาไหนก็พกซะ อย่างน้อยถ้า วันไหนฝนไม่ตก แต่พกร่มไว้กันแดด หรือจะดัดแปลงมาใช้เป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวยังได้ เช่น ไว้ตีหัวขโมย ขโจรงี้ หรือถ้าไม่เอามาใช้ป้องกันตัว จะติดร่มไว้ เกี่ยวรถเมล์กันร่วงหล่นตุ๊บลงมาจากรถก็ยังได้ ก็แหม สมัยนี้ขึ้นรถประจำทาง ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยนี่หว่า เห็นมีข่าวนักเรียน นักศึกษาตายสยองเพราะรถเมล์ บ่อยจะตาย ไอ้ที่เป็นข่าวก็เพิ่งเห็นกันแหม็บๆ ส่วนที่ไม่ได้เป็นข่าวล่ะจะมีอีกแค่ไหนก็ไม่รู้ เห็นไหมว่า ร่ม น่ะสำคัญขนาดไหน
พูดเรื่องประโยชน์ของร่มแล้ว คงต้องพูดถึง ความสำคัญของ หน้าฝน ด้วย เพราะไม่รู้เป็นไงคนชอบเปรียบเทียบว่าเห็นฝนตกแล้วหดหู่ ขนาดฟังวิทยุ ดีเจก็ยังเปิดเพลงอกหักหรือรักคุดให้ฟังบ่อยๆ นัยว่าคนโบรกเคน ฮาร์ทยิ่งฟังเพลงเศร้าๆช่วงฝนตกจะยิ่ง อิน เข้าไปใหญ่ แต่ใครว่าหน้าฝนคู่กับความเศร้าเสมอไปเล่า เรื่องดีๆเกี่ยวกับฝนก็มี ถ้าจะมองโลกในแง่ดีแล้วสดชื่น เช่น....
1. ถ้าเคยแต่แอบมองคุณหมอที่คลินิกข้างบ้านเป็นประจำ ประมาณแอบปลื้มอยู่ลึกๆ งั้นฝนหนนี้แหละจะได้มีเรื่องให้ต้องไปหาบ่อยๆซะที เพราะ ฮะ ฮะ ฮะ ฮัดเช้ย...เป็นหวัดแล้วไง หมออยู่ไหนช่วยหนูที
2. มีข้ออ้างเรื่องหลบฝนรถติดเป็นตังเมในเมืองไทย ไปอาบแดดผสมช็อปปิ้งที่เมืองนอกแทนไง....แบบนี้ไฮโซเค้าทำกันนี่นา
3. ถ้าจะเที่ยวทั่วไทยก็ฉวยโอกาสตอนนี้ เพราะราคาค่าที่พักในโรงแรมหรือรีสอร์ตถูกดี
4. ได้เปลี่ยนบรรยากาศดูฝนตกกับคนรัก เผื่อบางทีไอ้ ที่ระหองระแหงมานาน อาจปรับเปลี่ยนท่าทีเป็นดีขึ้นก็ได้
5. สามารถแอบยืนร้องไห้ท่ามกลางสายฝนโดยไม่มีใครรู้ แถมยังจะปลดปล่อยอารมณ์ให้หลุดลอยไปกับบรรยากาศรอบตัวแบบ ในมิวสิกวีดิโอที่เค้าชอบทำกันก็ยังไหว
6. เมื่อฝนตกก็โนแดดมาแผดเผาผิวพรรณของพวกเรา แถมร่างกายยังได้ปรับอุณหภูมิให้เย็นลงซะมั่ง ใจจะได้ไม่ร้อนและหน้าจะได้ไม่มืด ทำอะไรจะได้มีสติสตังไงตัว
7. ได้หลบฝนที่ไหนสักแห่งกับหวานใจตามลำพังก็คราวนี้ล่ะเฟ้ย แล้วชวนกันนั่งดูสายฝนที่โปรยปรายพร้อมกับบอกรักกันสักทีก็ดีนะ เอ๊ะแบบนี้จะไม่ให้ชอบหน้าฝนได้ไง.
"คนสมถะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น