++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2551

แฟนแบบไหนที่สาวๆหมายปอง


ผู้หญิงเกือบทุกคนมี "สเปก" ของคนรักอยู่ในใจ เช่นถ้าไม่ "สูง ตี๋ มีเสน่ห์" ก็อาจเป็น "คล้ำ เข้ม น่ารักปนร้อนแรง" ก็เป็นได้ แต่ที่แน่ๆ สาวๆ มักมีรสนิยมซึ่งเป็นความชอบ ส่วนตัว แตกต่างกันไปแต่โดยรวมๆแล้ว จะลองทายกันเล่นๆหน่อยไหมว่า ผู้หญิงอยากมีแฟนแบบไหนเพราะแหม รู้ๆกันอยู่แล้วนี่ว่า มีแฟนดีย่อมเป็นศรีแก่ตัว งั้นมาเฉลยให้ฟัน...เอ๊ย ฟังกันดีกว่า ว่า รสนิยมในการเลือกคู่ของผู้หญิง เป็นอย่างไรกันบ้าง


ใน ทำอย่างไรถึงจะเป็นมิสเตอร์ไรท์ ที่สาวๆหมายปองได้เน้อ (How To Be Every Woman\'s Mr.Right) บอกไว้ว่า ผู้หญิงร้อยทั้งร้อย แน่นอนว่า ยังไงซะก็ต้องมองหา "แฟน" ที่มีนิสัยดี, อ่อนโยน, เอาอกเอาใจ รวมทั้งเอาเก่ง...อุ๊บส์ ด้วยแหงล่ะ แต่คงไม่ใช่เพียงแค่บุคลิกลักษณะที่เล่าให้ฟ'งเป็นแพทเทิร์นแค่นี้หรอก ที่จะชนะใจผู้หญิงบางคนได้ เพราะผู้หญิงกะผู้ชายก็ไม่ต่างกันนักในด้านที่เป็นพวกช่างเลือก โดยเฉพาะเลือกคนที่จะมาเป็นแฟนด้วยเนี่ยนะ บางทีต้องสแกนแล้วสแกนอีก กว่าจะเจอที่ถูกใจได้ก็หืดขึ้นคอ เหตุนี้ "เขาคนที่ใช่ หรือมิสเตอร์ ไรท์" ที่สาวๆหมายปองจึงมีคุณสมบัติคร่าวๆดังนี้


1. อารมณ์อ่อนไหวและไวต่อความรู้สึก หรือมิสเตอร์เซ้นท์ซิทีฟ


ผู้หญิงหลายคนให้การตรงกันว่า ต้องการผู้ชายที่อารมณ์อ่อนไหวง่าย และไม่กลัวที่จะแสดงความรู้สึกลึกๆ (ในด้านที่ดีนะ) ออกมา เช่น เขาสามารถพร่ำพูดคำที่น่าคลื่นเหียน (ในความรู้สึกของบางคน) ว่า ผมรักคุณได้บ่อยๆ และไม่เขินที่จะแสดงความสุภาพอ่อนโยน โดยไม่เข้าใจผิดว่า เป็นความอ่อนปวกเปียกหรืออ่อนแอสักกะหน่อย


อย่างไรก็ตาม ถ้าฝ่ายชายอ่อนไหวเกินเหตุไปละก็ คนประเภทนี้ก็สามารถผลักให้ผู้หญิง ปีนกำแพงหนีเอาตัวรอดไปได้เหมือนกันนะยะ เพราะถึงไงผู้หญิงก็ยังอยากมีแฟน ที่เป็นผู้นำบ้างดิ กระนั้นใช่ว่าผู้หญิงต้องการหมูป่าดุดันเป็นพ่อพันธุ์ซะที่ไหน สิ่งที่ผู้หญิงต้องการคือ ผู้ชายที่ไม่อ่อนไหวหรือแข็งทื่อเกินไปนั่นเอง แหมไม่ค่อยจะเรื่องมากเลยนะหล่อน


2. เป็นสุภาพชน


ความสุภาพคือคุณสมบัติของผู้ดีในสายตาของผู้หญิงนะจะบอกให้ ถ้าคบกันแล้ว ปรากฏว่า ฝ่ายชายมือไม้อยู่ไม่สุข เป็นต้องตะปบบ้าง หรือจับนั่นจับนี่มั่งละก็ หากหล่อนเป็นสาวรักสนุก เหมือนกันก็คงแอ่นสู้แหงล่ะ แต่ถ้าเธอไม่ใช่ผู้หญิงใจกล้าหน้าด้านประมาณนั้น ตรงข้ามกลับเป็นสาวรักนวลสงวนตัวสุดฤทธิ์ละก็ น้องนางคงไม่โปรดที่จะมีแฟน เป็นพวกชอบถือโอกาสแต๊ะอั๋ง มือไม้เป็นปลาหมึก ใช่รึป่าวล่ะ


3. มีฐานะทางการเงินและการงานที่เข้ากันได้ ไม่ใช่มีช่องว่างห่างกันมากเกินไป


ผู้ชายตั้งมากมายคิดว่า ผู้หญิงชอบผู้ชายที่ประสบความสำเร็จ ขับรถหรู อยู่เพนท์เฮาส์ พูดง่ายๆคือรวยเป็นอาเสี่ย เจ้าสัวมีเงินเป็นเข่งๆว่างั้นเถอะ ซึ่งก็มีส่วนจริง เพราะเป็นไปได้ว่าถ้ามีแฟนแบบนี้ชีวิตเธอย่อมจะสะดวก สบายตามไปด้วย แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ยกเว้นพวกชอบขุดทองนะ จะประทับใจเพศตรงข้าม ที่ลีลาท่าทางและนิสัยมากกว่าเงินในธนาคารของเขาซะอีก


พูดงี้ ใช่ว่าผู้หญิงจะเลือกคู่ที่เค้าจนเสมอไปก็หาไม่ ตรงข้ามเธอมักเลือก คนที่มีความเป็นอยู่ดีพอสมควรต่างหาก หรือไม่อีกทีก็หาคู่ที่ฐานะปานกลาง ซึ่งสามารถร่วมหัวจมท้าย ช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัวกันทีหลังมากกว่า เพราะบางทีมีแฟนรวยก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะรวยไปด้วยที่ไหนเล่า เรื่องของกระเป๋ามันก็ยังเป็นคนละกระเป๋าอยู่นั่นหละ สมัยนี้น่ะอย่าหวังว่าจะตกถังข้าวสารกันได้ง่ายๆ อีกอย่างนะ ไม่ได้มีถังข้าวสารเยอะแยะให้ตกใส่ซะด้วยสิ....เฮ้อ พูดแล้วก็เสียดาย เอ๊ย เห็นสัจธรรมว่าตนควรเป็นที่พึ่งแห่งตน


4. หาคนรักให้ได้อย่างทอม ครูซ? = ผู้หญิงอยากมีแฟนเป็นคนหล่อจริงเหรอ


นอกจากผู้หญิงที่ชอบอะไรผิวเผินและสาววัยรุ่นที่กิ๊กกั๊กก๋ากั๋นก็แน่ละว่า หล่อนย่อมสนใจคนหล่อไว้ก่อนเสมอแหละ แต่คงไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนหรอกเชื่อดิ เพราะสิ่งที่เธอคาดหวังก็เช่น เป็นคนหน้าตาใช้ได้ ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่จนพาออกงานไม่ไหว, ดูแลตัวเองได้,มีความมั่นใจและมั่นคงในรัก แค่เนี้ยขี้คร้านจะตรงสเปกแล้ว


5. หวานใจที่รักครอบครัว


ผู้หญิงที่มองหาคู่เพื่ออยู่ร่วมกันไปจนตาย แหงล่ะที่หล่อนย่อมอยากมีคนรัก ที่ให้ความเคารพกับครอบครัวของเธอ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขารู้คุณค่าและ ความหมายของคำว่าครอบครัวดี แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็ควรรักครอบครัวของอีกฝ่ายด้วยนะถึงจะพอดีกัน


ทีนี้มาอ่าน สไตล์รักของคนเราจากไอศกรีมรสที่พวกเขาโปรดปราน กันบ้างดีก่า


ในหนังสือ (ไอศกรีม) รสอะไรคือบุคลิกคุณ? (What flavor is your personality?) แจ้งว่าถ้าชอบรสวานิลลา แสดงว่า เป็นพวกบ้า เอ๊ย ชอบความโรแมนติกเป็นชีวิตจิตใจ-สังเกตดูเหอะ คนชอบไอศกรีมรสนี้จะชอบหนังรักหวานซึ้งเป็นพิเศษ แถมยังนิยมแต่งห้องนอนด้วยลายดอกไม้หรือทาสีโทนหวานเป็นหลัก แถมจะมีความสุขนะหากได้อยู่กับคนที่ชอบรสวานิลลาเหมือนกัน เพราะเป็นพวกอาร์ตทิส หัวศิลป์พอฟัดพอเหวี่ยงกันนั่นแหละ


ชอบรสสตรอเบอร์รี่ หมายถึง ระวังตัว-เค้าอาจเป็นคนชอบเก็บตัว จึงมองหาแฟน ที่จะช่วยสร้างความสดชื่นรื่นรมย์ให้เค้าได้ เหตุนี้หมอดูคู่หมอเดา จึงฟันธงเปรี้ยงว่า คนชอบรสนี้จะเบิกบานแน่ถ้าได้อยู่กับคนที่ชอบไอศกรีมรสช็อกโกแลต ก็โห คนชอบช็อกโกแลตเค้าปรู๊ดปร๊าด ตะแรดแป…ดจะตายชักนี่นา


ชอบรสผลไม้ เค้าว่าหมายถึง ความทุ่มเท เชื่อดิ คนแบบนี้จะละเอียดรอบคอบ และชอบทำให้แฟนมีความสุข คนชอบรสผลไม้ก็มีให้เลือกหลายรส ชีวิตจึงเต็มไปด้วยเปรี้ยวหวานมันเค็ม น่าเจี๊ยะ อร่อยจี๊ดอย่าบอกใคร


รสช็อกโกแลต หมายถึง ความเจ้าชู้-คนชอบรสนี้เป็นพวกเจ้าเสน่ห์ เจ้าชู้ในที่นี้ อาจเจ้าชู้เฉพาะกะแฟนตัวเองก็ได้ หรือหมายถึงชอบใครต่อใครไปทั่วก็ได้อีก ถ้าเป็นคนชอบรสช็อกโกแลตเหมือนกันมาเจอกันก็จะมีแรงดึงดูดเข้าหากัน.... .เฮ้อ อากาศร้อนตับแตก


ขนาดนี้ ชวนแฟนไปกินไอศกรีมให้รักหวานเลี่ยนกันเหอะ.


@@@


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น