++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2551

ดาว

  เราเรียนด้วยกันมาแต่คราก่อน
เคยออดอ้อนงอนกันจนขวัญหาย
ฉันจบปอ. สี่ เพียงเพื่อเลี้ยงควาย
แต่เธอหมายปริญญามาพะนอ

  คำมั่นสัญญาเรามีเท่าไหร่
เราเข้าใจเพียงเราเท่านั้นหนอ
ปิดภาคเธอกลับนามาเคลียคลอ
เฝ้าเติมต่อรักชื่นฉันตื้นตัน

  จวบวันที่เธอผ่านการศึกษา
เพื่อรอรับปริญญามาแนบขวัญ
ความคุ้นเคยเลยร้างไกลห่างกัน
ด้วยว่าฉันไม่เห็นความเป็นเธอ

  เห็นแต่ดาวดวงหนึ่งซึ่งส่องแสง
สุดร้อนแรงกว่าเดิมเริ่มเหิมเห่อ
ท่ามกลางปัญญาชนคนปรนเปรอ
ฉันเดินผ่านไปเจอเธอมองเมิน

  การศึกษาสอนฉันชั้นปอ.สี่
อยากยินดีกับเธอก็เก้อเขิน
แอบก้มหน้าเอ่ยคำให้จำเริญ
เธอก้าวเกินเพลินมันลืมสัญญา

  ระหว่างเธอรอวันเป็นบัณฑิต
ฉันกลับคิดเกรงขามตามประสา
จบ ปอ.สี่ที่เห็นเป็นชาวนา
แต่จบมหาวิทยาลัย..ได้เป็นดาว

   ป.เป็ด (เขาย้อย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น