++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2551

พร้อมจะไปเที่ยวกะแฟนหรือยัง?


เข้าเทศกาลซัมเมอร์รับหน้าร้อนทั้งที แถมยังมีวันหยุดพักยาวให้คู่รักคู่เลิฟ ได้ชวนกัน ไปเที่ยวสรวลเสเฮฮาจู๋จี๋ดู๋ดี๋ สร้างความหนิดหนมกลมเกลียวทั้งที แล้วมีหรือที่วัยสะรุ่นอย่างเราๆ จะพลาดโอกาสทอง


แต่ แต่ ชัวร์รึว่า คุณพร้อมจัดกระเป๋า ไปเที่ยว ตากอากาศหรือตากลมตากแดด ก็ไม่รู้ล่ะด้วยกัน แบบว่า หิ้วกระเป๋าเดินทางเตร็ดเตร่ ออกไปนอกเมืองแน่นะ ที่ถามเนี่ยเพราะบางคู่เห็นจีบกัน อยู่นั่น แต่ไม่เคยเอ่ยปากชวนกันไปเที่ยวไกลๆบ้างเลยก็มี ซึ่งประเด็นนี้ก็มีสาเหตุอยู่หลายประการ เช่น มัวแต่เล็ง เล็ง และเล็งกันอยู่นั่นแหละว่าอยากจะไปไหนดี เพราะบางทีบางคู่ต่างยังเรียน หนังสือหนังหาก็มี หรือไม่ก็ต้องทำงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นนอตก็มาก จึงหาวันหยุดเจ๋งๆที่จะ มาทำสวีตใส่กันไม่ได้สักที กระนั้นเทศกาลฮอลิเดย์ คราวนี้ไม่น่าพลาดที่จะชวนกันไปเที่ยว นะจ๊ะจะบอกให้


แต่ก่อนที่จะจองตั๋ว จองทัวร์ หรือนัดแนะกันไป เที่ยวให้สำราญบานอุรา เห็นมีคู่รักหลายราย ลังเลไม่ แน่ใจว่าควรไปด้วยกันดีไหม? เพราะไปเที่ยวนี่ไม่ได้ หมายถึงจะมีสุขอย่างเดียว นะเฟ้ย ประเภทกลับมาแล้วจับไข้หัวโกร๋นก็มีให้เห็น หรือไม่ ก่อนไปเที่ยวก็เห็นรักกันดีหรอก แต่กลับมา อ้าวเฮ้ย ขอถอยไปตั้งหลักใหม่ก็มีอีก ฉะนั้นก่อนตัด สินใจกระชากลากถู...เอ้ย จูงมือกันไปเที่ยว ทั้งที คุณน่าถามตัวเองเพื่อให้ ชัวร์ก่อนว่า พร้อม ที่จะไปเที่ยวกับแฟนแล้วแน่นะ? (Are You Ready To Travel Toget-her?) เช่น


1. ชอบจุดหมาย ปลายทางที่จะเที่ยวกันครั้งนี้จริงรื้อ?


ไหนๆเป็นแฟนกันแล้ว แสดงว่าต้องรู้จักกันพอสังเขปล่ะว่า คุณทั้งคู่ชอบที่จะทำหรือไม่ทำอะไร ในระหว่างวันพักผ่อนมั่ง ถ้าเผอิญความสนใจไม่ตรงกันขึ้นมา เช่น ถ้าฝ่ายหญิงชอบท่องเที่ยว ในเมืองแบบสบายๆ ขณะที่ฝ่ายชายชอบขึ้นเขาลงห้วยในป่า แบบนี้ ถ้าตามใจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อีกคนก็คงรู้สึกงั้นๆ ไม่สนุก ไปด้วยแหงๆ


เอางี้ ลองมองหาสถานที่ที่คุณทั้งคู่สามารถ "พบกันครึ่งทาง" เช่นถ้าชอบทะเลเหมือนกัน แต่มีเงื่อนไขบวกเข้าไปอีกหน่อยว่า แฟนสาวก็ชอบทัศนาจรดูบ้าน ดูเมืองด้วย งั้นจงบรรจุ รายการทั้งสองสิ่งนี้ลงไปในแผนการท่องเที่ยวซะดีๆ เพราะเธอคงไม่อยากอยู่แต่ในรีสอร์ต ที่ไม่มีอะไรให้ทัศนาเพียงอย่างเดียวแน่ๆ ฉะนั้น อย่าเหมาว่า เป็นแฟนกันก็ต้องชอบเที่ยว สไตล์เดียวกันดิ....แสดงว่าไม่รู้จักกันดีแล้วล่ะคู่นี้ ถึงได้คิดอะไรห่วยๆอย่างงี้ออกมาด๊าย ต๊ายตายแล้วเธอ


ส่วนข้อแนะนำมีดังนี้-ต้องเต็มใจที่จะโอนอ่อนผ่อนตามกันมั่ง อย่าดึงดันดื้อด้านไปหน่อยเลย


2. จะไปเที่ยวทั้งทีมีงบกันเท่าไหร่ยะ?


ควรตกลงให้ชัดเจนเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะชวนกัน ไปท่องเที่ยวซะก่อนไม่ดีหรือ ว่าใครจะเป็นคน ออกค่าใช้จ่ายตรงไหนบ้าง หรือฝ่ายใดฝ่ายนึงจะใจปํ้ารับผิดชอบออกค่าใช้จ่ายซะเพียงคนเดียว ว่าแต่ถ้าแบ่งกันด้วยการหารสองแบบแฟร์ๆก็ไม่เลวนะ เพราะเรื่องการออกค่าใช้จ่าย ใคร ว่าไม่ต้องคิด อันที่จริงเป็นเรื่องต้องคว้าเครื่องคิดเลขมาคำนวณกันเลยทีเดียว กระนั้นฝ่ายชายก็ควรแสดงน้ำใจที่จะออกค่าใช้จ่ายมากกว่าแฟน ไว้ก่อนเป็นดี แค่เนี้ยน่าจะให้ เกียรติดาร์ลิ่งเค้าหน่อย แล้วค่อยพิจารณาว่าจะเที่ยวอย่างประหยัด พักโรงแรมถูกๆ หรือจะ สำเริงสำราญกับโรงแรมระดับห้าดาวดีล่ะ


สำหรับคำแนะนำตกลงกันให้ได้ว่าจะจัดการอย่างไรกับค่าใช้จ่ายก่อนออกเดินทางนะจ๊ะ มิฉะนั้น การไปเที่ยวคราวนี้ แทนที่จะสนุก อาจทุกข์ถนัด เพราะเถียงกันคำไม่ตกฟากแหงเลยว่า ชวนฉัน มาให้เสียตังค์ ทำไมก็ไม่รู้....นั่นน่ะสินะ


3. ถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเผลอทำตัวเจ้าชู้ ปรื้อ!!! ทำอะไรท้าทายปานนี้ เช่นมัวแต่มอง คนอื่นแล้วอีกฝ่ายจะหึงหรือเปล่า?


การไปเที่ยวด้วยกันเป็นวิธีที่ทำให้เรียนรู้ได้อย่างนึงเลยล่ะว่า คุณพร้อมที่จะผูกมัดตัวเองกับคน คนนี้จริงหรือ? เพราะการมีเวลาได้อยู่ด้วยกันอย่างงี้ ก็แน่ล่ะว่า ทั้งคู่ย่อมมีเวลาได้ศึกษาถึง นิสัยใจคอกันอย่างแน่นอน แล้วถ้าในช่วงฮันนีมูน เอ้ย...ไปเที่ยวกันแบบนี้ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เกิดไปชะม้ายชายตา ประสบพบพักตร์จูนคลื่นความถี่ไปจ๊ะเอ๋กะคนอื่นขึ้นมาล่ะ แบบนี้ก็สวยน่ะสิ แหม มากะฉันแล้วยังไปให้ความสำคัญกะคนอื่น เดี๋ยวก็โดนทุบเข้าให้หรอก เฮ้อไม่รู้ซะแล้ว ว่าเดี๊ยนจบวิชาคาราเต้มานะ


ส่วนข้อแนะนำ-คู่เลิฟทั้งสองหน่อควรประพฤติตัวให้ดีไว้ก่อน ถ้าคิดว่ายังไงซะ คุณต้องการ พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันให้คืบหน้าต่อไป เพราะฉะนั้นจงอย่าเผลอไผลไปกับการ ทดสอบความซื่อสัตย์ และระวังลูกกะตาจะไม่เฉไฉแอบไปมองคนอื่นแทนแฟนตัวเองเข้าล่ะ


4. พร้อมที่จะอยู่ด้วยกันตามลำพังหรือยัง?


ถ้าแค่ออกเดทในแต่ละวันกันแล้ว ต่างคนต่างกลับบ้านใครบ้านมันละก็ อย่างงี้ย่อมทำให้ต่างฝ่าย ต่างมีเวลาเป็นของตัวเองมั่งละหน่า ตรงข้ามกับการชวนไปเที่ยวไหนๆไกลๆบ้านด้วยกัน เพราะไปเที่ยวในที่นี้ จะหมายถึงการใช้เวลาว่างทั้งหมดของคุณไปกับหวานใจน่ะเซ่


คงรู้นะว่าการเดินทางไปไหนไปด้วยถือเป็นการเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันอย่างนึง แถมยังเปิดโอกาส ให้คุณตัดสินใจด้วยว่า พร้อมที่จะยกระดับความสัมพันธ์ขึ้นไปอีกสเต็ปหรือไม่ หรือถึงเวลาที่จะ หนีไปบินเดี่ยวโฉบเฉี่ยวเป็นอิสระ โสดๆซิงๆดีกว่า...กันแน่


เหตุนี้ ถ้ากังวลว่าจะต้องอยู่กับเธอมากเกินไป งั้นหาอะไรทำคนเดียวดูมั่ง เพื่อคุณจะได้หายใจ หายคอได้บ้าง เช่น ไปเดินออกกำลังกายตามลำพังคนเดียวยามเช้าก็ดี หรือเข้าห้องยิมเพื่อ เอกเซอร์ไซส์ก่อนเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกันก็ได้


เอาล่ะ หวังว่าคุณผู้อ่านทั้งหลายพร้อมที่จะจัด กระเป๋ากันแล้ว แต่อย่าลืมว่า คุณต้องพร้อมที่จะ รับมือกับความสัมพันธ์ที่อาจเปลี่ยนแปลงไปทั้งในทางที่ดีขึ้นและแย่ลง ด้วยนะ...หลังการไป เที่ยวคราวนี้จบลง


หากคุณครุ่นคิดเกี่ยวกับคำถามนี้อยู่แล้ว และยังอยากกระโจนไปเที่ยวกันอีกล่ะก็ ขอแสดงความยินดีด้วย เพราะการตัดสินใจไปเที่ยวด้วยกันเป็นก้าวสำคัญของความ สัมพันธ์ทีเดียวเชียวล่ะ ถ้าคุณกำลังมีแผนการนี้อยู่ ขอให้ทำให้ดีและมั่นใจว่าคุณพร้อมที่จะ เดินทางด้วยกันแล้ว แต่ในทางกลับกัน ถ้ารู้สึกว่ายังไม่พร้อม ก็ไม่ต้องรีบ ไว้ค่อย วางแผนไปเที่ยวกันใหม่ในวันหน้าก็ยังได้ วันหยุดน่ะมีปีละหนซะที่ไหนล่ะ ใช่ป่าว.


@@@


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น