++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2551

ฉันกับฉัน..

ฉันกลายเป็นคนอื่นสำหรับฉัน
ความแปลกแยกแผกผันสั้นสุดกู่
ฉันคนนนี้เป็นใครก็ไม่รู้
ฉันคนนั้นฉันก็ดูไม่คุ้นตา

ฉันกับฉันสองคนสับสนนัก
กลัวถูกจับกับดักก็รอท่า
หวาดระแวงกันเองเกรงามายา
ยุคสมัยใบบ้าอาจฆ่าฟัน

ฉันพยายามหนีฉันไปให้ไกลห่าง
แต่ทุกทางทุกที่ยังมีฉัน
จึงหันหน้าดุ่มเดินเผชิญมัน
แล้วตีรันฟันแทงจนย่อยยับ

ฉันกลายเป็นศัตรูสู้กับฉัน
อาฆาตกันอยู่ในหลุมแห่งมุมอับ
ยุคสมัยเปล่งถ้อยคำมาสำทับ
ฉันกับฉันอย่าล้มพับลงพ่ายแพ้

ฉันกลายเป็นคนอื่นสำหรับฉัน
แต่ละวันมีริ้วรอยนับร้อยแผล
ยิ่งยืนหยัดกันอยู่ยิ่งรู้แท้
ฉันกับฉันคือคนแพ้สำหรับยุค

    
  ฟอน ฝ้าฟาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น