++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2551

แม่สื่อแม่ชัดช่วยคัดหาแฟน


บางคนพอมีความสุขกับการครอง คู่ ก็อยู่เฉยไม่เป็น นึกปรารถนาดี อยากให้คนใกล้ชิดและเพื่อนๆ ได้มีคู่รัก, มีหวานใจ และมีเพื่อน คู่คิดไว้ คอยเป็นยาชูกำลังเหมือน ตัวมั่ง ราวกับเป็นห่วงว่าคนที่เขา รู้จักและ ยังเป็นโสดจะโดดเดี่ยว เหงาหงอย จึงอยากช่วยจัดหา เพื่อนใจ ให้ว่างั้นเหอะ


ทุกวงการจึงมีผู้ปรารถนาดีคอยทำหน้าที่ เป็นแม่สื่อแม่ชักให้เห็นอยู่เสมอ แต่ก่อนจะเข้ามาทำหน้าที่เป็นกามเทพ แผลงศรเลิฟ เมอร์ลินก็มี 6 กลยุทธ์ ของการเป็นพ่อสื่อหรือแม่สื่อ มาเล่าให้ฟัง (6 Tips for When You Play Cupid) ถ้าแน่ใจว่าคุณมีใครบางคนที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมอยู่แล้วที่อยากจะแนะนำให้เพื่อนรู้จักละก็ ต่อไปนี้คือคำแนะนำให้ คุณลองใคร่ครวญก่อนจะเล่นบทเป็นคิวปิด (กามเทพ) จะได้ไม่ยิงศรรักปักอก ใครต่อใครมั่วซั่วจนทำให้เกิดความยุ่งเหยิงไปกันใหญ่ไงล่ะ


ถ้าอยากเป็นแม่สื่อแม่ชักที่ดีน่ะเหรอ คิล บิล เอ๊ย คิวปิดควรมีลักษณะดังนี้...


1.มีเป้าหมายและความหวังที่ชัดเจน


แน่ใจนะ ว่าคุณ (ในฐานะแม่สื่อ) อยากเห็นเพื่อนๆหรือคนใกล้ชิด มีความสุขกับใครบางคนที่คุณ ปรารถนา อยากแนะนำให้ทั้งคู่รู้จักมักคุ้นจนกลายเป็นการจู๋จี๋ ดู๋ดี๋กันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่ พอชักชวนให้ทั้งคู่รู้จักและคบกันไปได้สักพัก แล้วเอ้า เพิ่งรู้ว่าเจ้าคนที่เราแนะนำนั่นดัน ไม่ใช่คนดีจริงเหมือนอย่างที่รู้จักกันผิวเผินในตอนแรกก็แย่น่ะเซ่


หรือดีไม่ดี อ้าว! เจ้าคนที่เป็นพ่อสื่อหรือแม่สื่อเองนี่แหละดันไปหลงรักคน ที่ตัวเองชักนำให้ไป ชอบพอกันก็มี ถ้าขืนเป็นงี้เข้าล่ะก็ แม่สื่อแม่ชักนี่แหละจะชักกระแด่วๆและน้ำตาตกในไม่รู้ด้วยนะ อยากจีบให้ตัวเองก็อย่ากระแดะทำเป็นหาคู่ให้คนอื่นเพื่อกลบเกลื่อนเลยจ้ะ


2.ฝึกทักษะการจับคู่ให้ชำนาญ


เช่นตรวจสอบเพื่อนหรือคนที่คุณอยากแนะนำให้ทั้งคู่ได้เป็นคู่รักกันนั้นน่ะ พวกเค้าพร้อม ที่จะมีความรักแล้วแน่นะ ไม่ใช่ว่า "รักไม่สน ขอทำงานก่อน" ขืนเป็นงี้จะไปฉุดให้เค้ารักกัน คงลำบาก ถ้าไม่เช็กความรู้สึกของแต่ละฝ่ายให้ดีๆซะก่อน เกิดไปเจ้ากี้-เจ้าการจับคู่ให้เขาโดย ไม่ดูตาม้าตาเรือล่ะก็ ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่สบอารมณ์กี๋ขึ้นมา เดี๋ยวเหอะ แม่สื่อนั่นแหละจะโดนตื้บซะเองน่ะซี


นอกจากจะสังเกตดูว่า คู่ที่คุณจะจูงมือให้มารู้จักมักจี่ เขาอยากหรือไม่อยากมีแฟนในตอนนั้นแล้ว สิ่งที่ควรพิจารณาต่อไปก็คือ คนที่คุณอยากเป็นแม่สื่อให้น่ะ ทั้งสองเขาถูกโฉลกกันแน่หรือ? ต้องให้ทั้งคู่ได้มีเวลาศึกษานิสัยใจคอซึ่งกันและกันด้วย เป็นแม่สื่อแม่ชักให้คนเค้ารักกันน่ะดี แต่ไม่ควรไปตัดสินใจแทนคนอื่น ไม่งั้นจะสร้างความอึดอัดใจให้แทน หากทุกฝ่ายต้องไปดื่มน้ำเก๊กฮวยแก้เก๊กซิมก็คงไม่ไหวเด้อ


3.บอกรายละเอียดให้แต่ละฝ่ายทราบ แต่อย่ามากเกินไป


ในฐานะแม่สื่อควรบอกรายละเอียดที่ถูกต้องของแต่ละฝ่ายให้อีกคนทราบล่วงหน้าคร่าวๆบ้าง เช่น ถ้าทั้งคู่ไม่เคยพบเจอกันมาก่อน ก็บอกเรื่องรูปร่างหน้าตา, บุคลิกและหน้าที่การงาน "คุย" ให้ฟังเป็นแซมเปิ้ลจะวิเศษที่ซู้ด แต่ ไม่จำเป็นต้องเล่าให้มากเกินไป เช่นว่าไปบอกฝ่ายชาย ทำนองว่า ผู้หญิงที่จะแนะนำให้รู้จักน่ะเป็นสาวขี้ตื่น เพราะ ฉะนั้นหากทำให้เธอประหม่า หรือเขินขึ้นมา หล่อนอาจหนีหน้าไปเลยก็ได้ อ้อ จงอย่าสร้างภาพให้แต่ละฝ่ายดีเกินจริง จะกลายเป็นโฆษณาชวนเชื่อไปซะเปล่าๆ เดี๋ยวทั้งคู่ ลองคบกันแล้วไม่เห็นเป็นอย่าง ที่แม่สื่อแม่ชักตะล่อมให้ฟังล่ะแย่เลย


4.เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการนัดพบ


ในเมื่ออยากเป็นแม่สื่อนักนี่ งั้นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกับเหยื่อทั้งคู่สักมื้อ ถือซะว่าเป็นการแนะนำให้รู้จักกันครั้งแรกก็ได้ แล้วถ้ากลัวว่าทั้งสองคนนี้เค้าจะเขินกันละก็ จะชวนแขกคนอื่นๆไปร่วมรับประทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตาทีเดียวหลายๆ คนก็ดีเหมือนกัน "ว่าที่คู่รัก" คู่นี้จะได้ไม่ขวยอายจนกินอะไรไม่ลง แต่ควรสร้างบรรยากาศ ในการพบกันครั้งแรก ให้รู้สึกสบายใจด้วยกันทั้งสองฝ่ายไม่ดีกว่ารึ


5.อย่าทำตัวเป็นก้างขวางคอ


หลังจากทั้งผลักทั้งดันให้คนที่เหมาะสมกันทั้งสองเจอกันแล้ว ก็ควรปล่อยให้เป็นเรื่อง ของทั้งคู่ที่จะสานต่อความสัมพันธ์กันต่อไปเองเหอะ อย่ายอมใจอ่อนให้ฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งดึงคุณเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยอีก นอกเสียจากว่าจะเป็นช่วงสองสามสัปดาห์แรก ของการเพิ่งรู้จักมักจี่ก็ว่าไปอย่าง


6.อย่าถือเป็นเรื่องส่วนตัว


ถ้าเพื่อนสาวของคุณปฏิเสธหนุ่มที่คุณเลือกให้ ก็ไม่ได้หมายความนี่ว่า เธอจะปฏิเสธความหวังดี ของยูตลอดไป เอางี้คุณอาจหาคนใหม่ที่พิจารณาแล้วว่าน่าจะเหมาะสมกว่าให้เธออีกหนละกัน บางทีคนเก่าอาจไม่ใช่สเปกที่เธอหมายปอง แต่หากเป็นคนที่สองก็ไม่แน่นะว่า อาจถูกตาต้องใจก็ได้


ในทางตรงข้าม หากเพื่อนดันอยากจับคู่ให้คุณบ้างล่ะ โถ เธอคงเห็นคุณโสดซ้ำซากจนอยากจะ "นัดบอด" เป็นการตอบแทนน้ำใจมั่ง ก็จงเตรียม รับมือกับการนัดบอดด้วยความห้าวหาญ (Tips for Bling Dating Success) เช่น....


เอาความบอดมืดออกจากการนัดบอดซะ


หมายฟามว่า ถ้าเพื่อนอยากจับคู่ให้ก็ควรดูด้วยว่า เพื่อนของคุณน่าเชื่อถือและมีเครดิตดีพอ ที่จะเชื่อได้ว่า หล่อนหาคู่เดทที่ดีพอให้คุณได้แน่นะ ไม่ใช่อุ้ย พอเพื่อนจะหาแฟนให้ก็ระริกระรี้ อยากเจอจนทนไม่ไหว มันก็ส่อเกินไปนะว่า ตัวไม่มีปัญญาหาแฟนเองหรือไง ฮัดโธ่ ถึงจะจริงก็เก็บอาการไว้


อย่าตอบรับถ้าอยากปฏิเสธ


ถ้าเพียงไม่อยากปฏิเสธความหวังดีของเพื่อนแล้วได้ไปเจอคนที่คุณไม่ถูกใจ ก็อย่าฝืนความรู้สึก เอาไว้เพื่อนหาคนที่คุณสนใจอย่างแท้จริงมาให้ค่อยดี๋ด๋าอยากพูดอยากคุยกะเค้าก็ยังได้


ถ้าได้ไปเจอคู่นัดบอดเข้า จำไว้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จงปฏิบัติดีต่อเพื่อนผู้เป็นแม่สื่อไว้


อย่าตีโพยตีพายกับเพื่อนถ้าได้คู่นัดบอดที่ไม่สบอารมณ์ โถ ใครเค้าบังคับให้คุณไปเจอล่ะ ถ้าคุณไม่อยาก "ลอง" ใช่มะ แล้วถ้าไม่กล้าไปพบแล้วจะรู้เช่นเห็นชาติคนนั้นไหมเนี่ย.


@@@


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น