++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2551

สัญญาณ 5 ประการ อยากย้ายเข้าบ้านแฟน


ไม่อยากเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อกันล่ะว่า คนเราบางคนงี้ มีอาการติดแฟนแจติดหนึบติดหนับ และติดอก ติดใจ อย่าบอกใครเชียว เรียกว่า ขืนห่างกันเมื่อไหร่ เป็นได้ชักกระแด่วๆ กันมั่ง


ซึ่งเจ้าการที่ใครสักคนถูกแฟน ติดอกติดใจอะไรนั่นน่ะ ย่อมเป็นเรื่องวิเศษวิโสโอ้โฮเฮะแหงล่ะ เพราะใครลองมีแฟนก็ย่อมอยากให้แฟนรัก แฟนหลงแหงซะ แถมบางคนนะช้อบชอบเค้า จะตายชัก แต่ยังปากแข็ง ไม่ยอมรับความจริงว่าอยากอยู่กะเค้าทั้งวันทั้งคืนเพราะ ไม่อยากเป็นแฟนแบบ ไปเช้าเย็นกลับอีกต่อไปก็มี


เหตุนี้ ข้อสังเกต 5 ประการช่วยบอกว่าเธออยากอยู่กับคุณ (5 Signs She Wants To Move in With You) จะบอกเล่าให้ฟังถึงสัญญาณบางอย่างว่าฝ่ายหญิงน่ะ พร้อมจะย้ายไปอยู่ด้วย แล้วนะ ฉะนั้นใครเป็นแฟนเธอล่ะก็ โปรดเตรียมตัวเตรียมใจแต่เนิ่นๆ ถ้าแฟนสาวของ คุณมีพฤติกรรม ต่อไปนี้...


1. เธอจัดแจงตกแต่งห้องของเค้า


หล่อนเคยเจ้ากี้เจ้าการที่จะจัดนั่นทำนี่ในห้องของแฟนบ้างไหม? ผู้หญิงน่ะชอบใช้วิธีตกแต่งห้อง หรือทำความสะอาดห้องให้คนรักเพื่อทำให้ หล่อนรู้สึกผูกพันกับบ้านของแฟนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อผ้าปูที่นอนหรือผ้าปูโต๊ะมาใช้ใหม่ หรือเลือกผ้าเช็ดตัวผืนใหม่ในห้องน้ำที่เข้าชุดกัน สิ่งเหล่านี้มักทำให้ เธอรู้สึกเหมือนกับเดินออกจากห้องน้ำที่บ้านของเธอเองยังไงยังงั้น


2. เธอเริ่มใช้คำว่า "ของเรา" มากกว่า "ของคุณ" หรือว่า "ของฉัน"


หล่อนพูดจาถึงสิ่งของต่างๆภายในห้องของแฟนว่าไงมั่งล่ะ แต่ขอให้ฟังโดยละเอียดรอบคอบด้วยนะ อย่าเพิ่งคิดว่าเธอหาเรื่อง เพราะแม้เธอจะเป็นจอมจุ้นที่วิจารณ์ว่า ผ้าม่านใหม่ "ของเรา" นั้น เข้ากันได้ดีกับ เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งแม้ว่าแฟนจะเป็นฝ่ายซื้อมันก็ตาม นี่ก็แสดงว่าเธอทำท่าจะผูกพันกับบ้านของดาร์ลิ่งของ หล่อนซะแล้วสิ นี่ไงเค้าถึงว่า การพูดการจาคือหน้าต่างของหัวใจและลักษณะท่าทางแบบนี้ก็แสดง ให้เห็นว่า หล่อนต้องการให้บ้านของคุณกับของหล่อนเป็นบ้านเดียวกันแล้วน่ะเซ่


3. หล่อนเริ่มให้เบอร์โทรศัพท์บ้านแฟนกับคนอื่นๆ


นัยว่า ถ้าอยากติดต่อกับเธอนอกเวลาราชการล่ะก็ ให้โทร.ไปที่รังรักของเธอล่ะกัน ไอ้หยาแล้วไง! แล้วทันใดนั้นก็จะมีคนกระหน่ำโทรศัพท์มาหาเธอในบ้านของแฟนได้ไม่เว้นแต่ละวัน เพราะน้องหนูเธอ ดันให้เบอร์โทรศัพท์ที่บ้านของคุณกับเพื่อนๆของหล่อนนะสิ ซึ่งหากเธอบอกแฟนไว้แต่เนิ่นๆก่อนก็ คงไม่เป็นไรใช่เปล่า และหวังนะว่าเธอคงไม่ทำอะไรโดยพลการ แต่ที่แน่ๆ หล่อนได้หว่านเมล็ดพันธุ์ของ ความเป็น "เรา" ไว้ในใจของคนรักแล้วล่ะ การแจกเบอร์โทรศัพท์นั้นไม่ได้เป็นแค่ความสะดวกสบาย แต่เป็นการปูทางเข้าสู่บ้านของหวานใจวัยโจ๋ของเธอด้วย ก็หากหล่อนเริ่มรับโทรศัพท์ในห้องของคุณละก็ คุณควรหาที่ว่างให้เธออยู่ถาวรไว้ได้แล้ว


4. เธอเปลี่ยนระยะเวลาการนอนจากคืนเดียวเป็นหนึ่งสัปดาห์


ถึงตอนนั้นคงเป็นเรื่องปกติที่หล่อนจะมาค้างคืนอยู่กะแฟนบ่อยๆและถี่ๆเมื่อหล่อน เริ่มมานอน อยู่กับดาร์ลิ่ง หลายวัน มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเพราะความสะดวกสบายหรือเพราะความพอใจก็ ตามเถอะ ล้วนเป็นสัญญาณ ที่แสดงให้เห็นว่า หล่อนอยากย้ายมาอยู่อย่างถาวรแล้วน่ะซี้ การยืดเวลาในการมาค้างคืนก็เหมือนกับ การฝึกก่อน ที่จะอยู่ด้วยกันอย่างจริงจัง และหล่อนก็จะดู ด้วยว่า แฟนจอมกวน (โอ๊ย) ของเธอนั้นเป็นเพื่อน ร่วมห้องที่ดีที่น่าอยู่ด้วยหรือเปล่า สังเกต ด้วยว่า หล่อนมาค้างคืน อยู่บ้านแฟนในเวลาที่สวีตฮาร์ตออกไปทำงานต่างจังหวัด หรือต่างบ้าน ต่างเมืองบ้างไหม? ถ้าใช่ก็อาการหนักแล้วล่ะ


5. หล่อนมาเป็นประจำจนฝ่ายที่เป็นแฟนและเจ้าของบ้าน(รวมอยู่ในคนเดียวกัน) เกิดความรู้สึกผูกพันตงิดๆอยู่เหมือนกัน


หากว่า เธอมีความคิดที่จะย้ายเข้ามาอยู่กับแฟนอย่างจริงจังแถมอีกฝ่ายก็เริ่มจะผูกพันด้วย ความเคยชินแล้วละก็ คงถึงเวลาที่เจ้าของบ้านจะบอกหล่อนอย่างเป็นทางการแล้วสิว่า ขาดเธอไม่ได้...(จริงอ่ะ) แล้วหลังจากนั้นค่อยมาโกรธตัวเองก็ได้ว่า พูดอะไรบ้าๆอย่างงั้นไป ได้ไงก็ไม่รู้...ว้า ถึงจะผิดไปแล้ว แต่ก็ต้องรับผิดชอบกับคำพูดของตัวเอง ด้วยการปรับตัวให้ เข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตของน้องนางเธอด้วย เพื่อที่ว่า ทั้งสองฝ่ายจะได้อยู่ด้วยกันได้อย่าง กลมกลึง...เอ๊ย กลมกลืนไง แหมตอนอยู่คนเดียวโดดเดี่ยวเอกาก็อาจไม่จำเป็นต้องพิถีพิถัน อะไรเท่าไหร่ แต่พอมีอีกคนเข้ามาในชีวิตนี่สิ จากเคยอะไรก็ได้ ต้องเปลี่ยนเป็นเอาใจเขามาใส่ใจ เราซะแล้ว ต่อไปนี้บ้านจะเข้าตำรา "พื้นที่หารสอง" ทีนี้แหละจะรู้สักทีว่าความ "อบอ้าว" เอ๊ย...อบอุ่นเป็นไง แล้วอย่าร้องจ๊ากละกัน


ทีนี้ขอแตกประเด็นมาคุยกันถึง "ปลอกหมอนช่วยบอกนิสัย" กันดีกว่า ผู้หญิงช่างสังเกตจะได้รู้ไง ว่าแฟนหนุ่มที่เธอจะร่วมเรียงเคียงหมอนด้วยนั้นเป็นคนยังไง ก็ให้พิจารณาดังนี้เช่น


ถ้าชอบปลอกหมอนเป็นลายเส้น ในหนังสือ "สีบอกอารมณ์" (Colors for Your Every Mood) เค้าว่า ผู้ชายที่ชอบผ้าปูที่นอนที่เป็นลายเส้นตรงเป็นคนที่วางใจได้ แต่เขาจะรับคำสั่ง ได้ดีกว่าให้คิดเองทำเองนะ เพราะฉะนั้นจงบอกไปเลยว่า ฝ่ายหญิงต้องการอะไร แล้วเขาจะทำ ให้ทุกอย่าง


ถ้าชอบปลอกหมอนสีขาว แสดงว่าเป็นหนุ่มหัวโบราณ


เขาเป็นคนสะอาดสะอ้าน แต่ติดจะโอหังหน่อยๆ แถมยังชอบทำอะไรทะลึ่งตึงตังนิดๆ ก็ เตรียมใจไว้แล้วกัน


ถ้าชอบปลอกหมอนสีเข้มหรือสีเดียวเพียวๆ แสดงว่าเป็นหนุ่มใจถึง


นี่แหละคนอ่อนไหวของแท้ แต่ไม่ลังเลที่จะทำอะไรที่กล้าบ้าบิ่นเช่นชวนคนรักไปเล่นบันจี้จัมพ์, ไต่เขาและเดินป่าแทนชวนไปสวนสัตว์หรือพิพิธภัณฑ์เป็นต้น


ถ้าชอบปลอกและผ้าปูที่เต็มไปด้วยลวดลาย = เป็นหนุ่มนักรัก


เขาเป็นคนประเภทชอบความเร้าใจและอาจไม่ยินดียินร้ายกับการมีแฟนคนเดียวในตอนนี้ ดังนั้นถ้าหญิงใดมองหาชายที่อยากผูกมัด ยอมตีตราจดทะเบียนด้วยละก็ คนนี้ท่าจะไม่ เหมาะกะคุณแฮะ.


@@@


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น