++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

ประชาชนยังเดือดร้อนแสนสาหัส


ประชาชนยังเดือดร้อนแสนสาหัส
ผมได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนชาวขอนแก่นตั้งแต่เช้าว่า สถานการณ์การขาดแคลนน้ำในบางพื้นที่อยู่ในขั้นวิกฤต พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตัวเมืองขอนแก่นประกอบด้วย 4 ตำบล คือ
1. ตำบลในเมือง
2. ตำบลเมืองเก่า
3. ตำบลบ้านเป็ด
4. ตำบลศิลา
ขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภคอย่างหนัก ตั้งแต่น้ำที่ต้องใช้อาบ,ใช้ชำระล้างหลังขับถ่าย,ใช้ในการประกอบอาหาร,ใช้ล้างถ้วยล้างจาน,และใช้ในการดื่มกิน ขาดแคลนอย่างหนัก ถึงแม้บางคนจะสั่งซื้อน้ำแต่ก็ไม่สามารถซื้อได้เพราะพ่อค้าที่ขายน้ำก็ไม่สามารถหาน้ำมาขายให้ได้ ติดต่อไปที่ทางราชการทั้งมหาดไทย,ทั้งการประปาส่วนภูมิภาคก็ได้แค่รับเรื่องไว้ เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ปริมาณน้ำดิบจากแหล่งน้ำดิบไม่มีเหลืออีกแล้ว ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างทุกข์ทรมาน ผมจึงได้สอบถามไปที่จังหวัดใกล้เคียง เช่น กาฬสินธุ์,มหาสารคาม ก็ได้รับทราบว่าประสบปัญหาเดียวกัน และรัฐบาลก็ยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ ปล่อยให้แก้ปัญหาตามสภาพ ผมจึงประสานไปที่การประปาส่วนภูมิภาคขอนแก่นก็ได้รับทราบว่ากำลังเร่งหาแหล่งน้ำดิบสำรองใหม่อยู่ซึ่งก็ยังหาไม่ได้ เมื่อแม่น้ำพองไม่มีน้ำก็จะไปเอาจากแม่น้ำชีแต่แม่น้ำชีก็ไม่มีน้ำเช่นเดียวกัน สรุปคือหมดปัญญา
บ้านเมืองเกิดอาเพศจริงๆ ผมนึกย้อนไปสมัยพรรคการเมืองหาเสียงเลือกตั้ง พรรคการเมืองหนึ่งขึ้นป้ายทั่วประเทศว่า ลาทีน้ำท่วม ลาทีแล้งซ้ำซาก แต่มันกลับตรงกันข้าม เกิดน้ำท่วมวินาศสันตะโร เกิดภัยแล้งจนเป็นวินาศภัยใหญ่ หรือว่าบ้านเมืองของเรามีกาลกิณีมันถึงเกิดอาเพศเช่นนี้

ที่มา http://www.facebook.com/pages/ไทกร-พลสุวรรณ/212734515425031?fref=ts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น