++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

ถ้าใครยังคิดว่า "สมาธิ" ต้องนั่งจัดสมาธิหลับตาภาวนา คนนั้นยังโง่อยู่.


..ถ้าใครยังคิดว่า "สมาธิ" ต้องนั่งจัดสมาธิหลับตาภาวนา คนนั้นยังโง่อยู่..."
ถ้าใครยังคิดว่า "สมาธิ" ต้องนั่งจัดสมาธิหลับตาภาวนา คนนั้นยังโง่อยู่ ถ้าผู้ใดเข้าใจว่า "สมาธิ" เราทำได้ตลอดเวลาทุกลมหายใจ ผู้นั้นเข้าใจถูก

สมาธิ คือการกำหนดสติรู้อยู่ในชีวิตประจำวัน ในปัจจุบันตลอดเวลา เมื่อเรามีสติรู้อยู่ตลอดเวลาว่าเราทำอะไร มันไม่ใช่ความประมาท เราปฏิบัติธรรมหามรุ่งหามค่ำ ผลลัพธ์ที่เราต้องการคือ ความมีสติอย่างเดียวเท่านั้น

เราสร้างสติเพื่ออะไร เพื่อให้จิตของเรามีความเข้มแข็ง ถ้าเรามีสติแล้วจิตของเราแข็งเหมือนเหล็กกล้า

หลวงพ่อพุธ ฐานิโย
ที่มา  http://www.facebook.com/dcj.sink?fref=ts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น