++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

คุณต้องเข้าใจคำว่า โลกแห่งความจริง กับ โลกในอุดมคติ

คุณต้องเข้าใจคำว่า โลกแห่งความจริง กับ โลกในอุดมคติ

โลกแห่งอุดมคติก็คือ นักการเมืองถูกเลือกจากประชาชน

และประชาชนจะต้องเลือกคนดีเข้าสภา

โลกแห่งความจริงก็คือ ทุกอย่างมันหมุนเวียนด้วยเงิน

อำนาจ และ ผลประโยชน์

ผม ขอถามอะไรซักข้อได้มั๊ย

ทำไมผมต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงให้กับคนพวกนี้ด้วย

ทำไมผมต้องปกป้องนายทุน ทำไม ผมต้องปกป้องนักการเมือง

พวกเขามีอะไรที่ผมจะต้อง ปกป้องเขาด้วย

เงินเดือนแค่เศษตังค์กระจอกๆ หรือว่า ความดีงามที่เขามี

เสื้อแดงเป็นแค่สัญลักษณ์ในการต่อสู้

ระหว่างนายทุนกับลูกจ้าง

โดยมี อำมาตย์ เป็นเสมือนกำแพงกั้นตรงกลาง

สู้ดึงอำมาตย์ออกมา แล้วนั่งดูสงบๆ

ไม่ง่ายกว่าเหรอ

จริงๆแล้วม๊อบ wall street ที่เมกาก็คล้ายๆกัน

แต่เขาไม่มีอำมาตย์ แรงกระแทกก็เลย

อัดเข้าไปที่นายทุน

ชิลล์ๆ ไม่มีอะไรให้ต้องคิดมาก

หรือว่า ผมต้องไปปั่นม๊อบปกป้องนายทุน

นายทุนดีๆก็มีเยอะ

แต่ ที่เอาเปรียบก็มีมาก

แล้ว เสื้อแดง คือคำตอบของระบบเศรฐกิจ

ที่เน้นการแสวงหาผลกำไรสูงสุดเป็นที่ตั้ง

คำถาม

แล้วมัน เกี่ยวอะไรกับผม

ถ้าผมไม่ได้เป็นลูกจ้าง

ถ้าผมไม่ได้เป็นายทุน

ไม่เห็นว่ามันจะมีอะไรที่ เกี่ยวข้องกับผมเลยนี่หว่า
บ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น