++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

“สุวัตร” ยันไม่มี กม.รองรับสลาย พธม.เตือนคดี รบ.ทำให้เสียอธิปไตย มีเดิมพันถึงชีวิต

วันนี้ (11 มี.ค.) ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวบนเวทีราชอาณาจักรไทยกำลังจะเสียดินแดน กรณี ศอ.รส.ประกาศให้ผู้ชุมนุมพันธมิตรฯออกพื้นที่ตรงนี้ภายใน 15 วัน เอากฎหมายฉบับไหนมาบังคับ แต่ที่ดันทุรังออกประกาศมั่ว เพราะกลัวเวทีของการชุมนุมแห่งนี้ ที่นำข้อเท็จจริงมาเปิดโปงความชั่ว เพราะหากรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีพ่ายแพ้ เดิมพันถึงชีวิต หลังจากที่พันธมิตรฯไปยื่นฟ้องต่อ ป.ป.ช.ดังนั้น การขอพื้นที่เพื่อจัดงานกาชาดเป็นแค่ข้ออ้าง

“หากเจ้าหน้าที่ตำรวจมารื้อทรัพย์สิน หรือทำร้ายร่างกายของผู้ชุมนุมที่มาใช้สิทธิตาม รธน. บุคคลนั้นย่อมใช้สิทธิเพื่อป้องกันตัวตามสิทธิขั้นพื้นฐาน ที่ผ่านมา พันธมิตรฯยอมผ่อนปรนมาโดยตลอด แต่รัฐบาลนี่ลุแก่อำนาจ มารังแกคนไทยด้วยกันเอง แต่ไม่กล้าดำเนินการขับไล่เขมรให้พ้นไปจากอธิปไตยไทย และยอมปฏิบัติตาม 3 ข้อเรียกร้องที่พันธมิตรฯได้ยื่นไป จึงถือว่าขาดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศชาติอีกต่อไป” นายสุวัตร กล่าวและว่า

รัฐบาลนี้ใช้อำนาจสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับใช้นักการเมือง ตั้งข้อกล่าวหาการชุมนุมที่ยึดสันติและอหิงสา ทั้งเรื่อง พ.ร.บ.การจราจรและขโมยน้ำ-ไฟฟ้าของทางราชการ คดีเหล่านี้เมื่อถึงชั้นอัยการ ก็ถูกตีกลับสั่งให้ ตร.ไปสอบเพิ่ม พนักงานสอบสวนจึงเป็นแค่เครื่องมือ ที่จำใจต้องดำเนินการตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่รัฐบาลนี้กำลังถูกดำเนินคดีขายชาติ ซึ่งมีอัตราโทษถึงประหารชีวิต ขอให้ผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ มีความมั่นคงเพื่อรักษาอธิปไตยไทย และนับถอยหลังให้กับระยะเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลที่ง่อยเปลี้ยเสียขาไปหมดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น