++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

“จำลอง” นัดระดมพล ดีเดย์ 15 มี.ค.วันแตกหักขับไล่ รบ.ตอแหล

วันนี้ (10 มี.ค.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวบนเวทีราชอาณาจักรไทยกำลังเสียดินแดน กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีหนังสืออย่างเป็นทางการ แจ้งให้ผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ออกจากพื้นที่ตรงนี้ภายในวันที่ 15 มี.ค.นี้โดยใช้ข้ออ้างว่าเพื่อจัดงานกาชาด โดยที่ประชุมคณะกรรมการปกป้องราชอาณาจักรไทย เชื่อว่า เป็นข้ออ้างเพื่อต้องการสลายการชุมนุมเท่านั้น ซึ่งถือว่ารัฐบาลได้เป่านกหวีดแล้ว ดังนั้น หากเจ้าหน้าที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมเมื่อไหร่ ขอให้พันธมิตรฯหน้าจอ ระดมกันออกมาที่ชุมนุมแห่งนี้โดยด่วน

พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า ในที่สุดธาตุแท้ของรัฐบาลนี้ ได้ปรากฏออกมาแล้ว โดยต้องการที่จะใช้กำลังสลายการชุมนุม ตั้งแต่บีบบังคับขอคืนพื้นที่ 2 เลนบ้าง จะมายึดส้วม จนกระทั่งสั่งให้ ตร.ขับไล่ให้ประชาชนออกไปจากพื้นที่ตรงนี้ ถือว่า พันธมิตรฯและรัฐบาลอภิสิทธิ์ ถึงจุดแตกหักแล้ว ขอถามว่า รัฐบาลนี้ยังมีจิตสำนึกที่จะบริหารประเทศต่อไปอีกหรือ ที่ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคง ที่ยกทัพไปปิดถนน ปกป้องบ้านนายกฯเพียงคนเดียว ทำให้บ้านเรือนประชาชนและผู้ประกอบการย่านดังกล่าวต้องเดือดร้อนกันไปถ้วนหน้า

“เมื่อรัฐบาลมีแนวคิดขับไล่การชุมนุม พันธมิตรฯก็ขอประกาศขับไล่รัฐบาล โดยไม่เหลือซากความดีต่อกันอีกต่อไป ขอฝากความหวังให้การชุมนุมแห่งนี้ ช่วยกันขับไล่รัฐบาล และสรรหารัฐบาลชุดใหม่ ที่จะออกมาทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยไทยที่เสียไปแล้ว วันที่ 15 มี.ค.จึงถือเป็นวันแตกหัก เพื่อขับไล่พวกตอแหล สร้างภาพไปให้พ้นเสียที” พล.อ.ปฐมพงษ์ กล่าว

ด้าน นายปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการอิสระ ยกคำกล่าวของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีรัฐบาลสั่งให้ตำรวจใช้กำลังสลายการชุมนุมก่อนวันที่ 15 มี.ค.นี้ ว่า “กู ไม่กลัวมึง” การชุมนุมของพันธมิตรฯ ถือเป็นมวลชนปฏิบัติการผู้รักชาติ จึงขอเรียกร้องให้พลังมวลชนที่รักชาติ ทั้งในต่างประเทศ ต้องลุกฮือต่อต้านรัฐบาล ที่ลุแก่อำนาจ ขลาดเขลา กล้าแต่กับคนดี ขี้ขลาดกับพวกอันธพาล” รัฐบาลนี้นอกจากจะไม่เข้าประชาธิปไตยแล้วยังไม่เข้าใจรัฐธรรมนูญ หากปล่อยให้บริหารต่อไป มีแต่จะทำลายชาติ มัวแต่ปรองดองกับพวกหางแดง และจับมือกับทหารบางกลุ่มเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนเพื่อขอทุนคืน” นายปราโมทย์ กล่าวและเตือน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ว่า กำลังหลงผิด เห็นสุนัขเป็นเทวดา แนะกลับไปศึกษารัฐธรรมนูญก่อนจะใช้อำนาจมาขับไล่การชุมนุมที่สันติ และอสิงหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น