++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

กก.ป้องกันราชอาณาจักร ยื่น ปธ.รัฐสภาค้านรับรองเจบีซี - “ชัย” ยังไม่เห็นวาระ

กรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย ยื่นประธานรัฐสภาค้านรับรองเจบีซี 3 ฉบับ ชี้เสี่ยงเสียดินแดน ขู่ใครลงมติรับรองผิดโทษถึงประหาร “ชัย” ยันยังไม่เห็น กมธ.ชงวาระเข้า วอนม็อบเปิดจราจร หยอก “จำลอง” ครั้งนี้คงได้เป็นนายกฯ เจ้าตัวสวนกลับ ให้ร้อยล้านก็ไม่เป็น แนะสั่ง ตร.เปิดการจราจรหน้าสภา

วันนี้ (14 มี.ค.) ที่รัฐสภา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ และนายประพันธ์ คูณมี โฆษกคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย ในฐานะผู้แทนคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย ได้ยื่นหนังสือต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา เพื่อขอให้ไม่รับรองบันทึกผลการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือเจบีซี ทั้ง 3 ฉบับ ที่ผ่านการพิจารณาของกรรมาธิการแล้วเสร็จ และจะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมรัฐสภาอีกครั้ง ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ โดย พล.ต.จำลองได้แสดงเห็นผลว่า หากมีการรับรองร่างบันทึกทั้ง 3 ฉบับดังกล่าวจะส่งผลต่อการจัดทำหลักเขตแดนบริเวณปราสาทพระวิหาร รวมทั้งสามเสี่ยงต่อการเสียดินแดน พร้อมทั้งกล่าวเติมว่าหาก ส.ส.และ ส.ว.คนใดลงมติรับรองจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 119, 120 และ 157 ซึ่งมีโทษถึงจำคุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต โดยโอกาสนี้ พล.ต.จำลองได้มอบหนังสือจำนวนกว่า 600 ฉบับ เพื่อให้นายชัยประสานส่งต่อให้แก่ ส.ส.และ ส.ว.ทุกคนที่จะเข้าร่วมการพิจารณาดังกล่าว

ด้าน นายชัยซึ่งได้ออกมารับหนังสือด้วยตัวเอง ได้กล่าวกับแกนนำพันธมิตรฯ ว่า ตนยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าวเลย เพราะคณะกรรมาธิการยังไม่ได้เสนอเรื่องมาถึงตน จึงไม่ทราบว่าทางพันธมิตรฯ ทราบเรื่องได้อย่างไร ทั้งนี้ตนจะติดตามเรื่องให้ ซึ่งตนขออย่างเดียวว่าอย่าสร้างปัญหาให้บ้านเมือง หรืออาจจะกรุณาขยับให้รถยนต์สัญจรไปมาได้

ขณะ ที่ พล.ต.จำลองกล่าวว่า พวกเราไม่ได้สร้างปัญหาให้บ้านเมือง สิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ คือการแก้ปัญหาให้บ้านเมืองด้วยซ้ำ โดยไม่มีเงินเดือน ไม่มีเบี้ยประชุมทั้งสิ้น ส่วนเรื่องการปิดจราจรนั้นนายชัย ควรสั่งไปทางตำรวจมากกว่า เพราะอย่างวันนี้กว่าพวกตนจะเดินทางมาถึงรัฐสภาก็ยากลำบาก เนื่องจากตำรวจได้ปิดทางหมด ยืนยันให้ความสำคัญต่อการปรองดองและการสร้างความสมานฉันท์อย่างเต็มที่

ในระหว่างการสนทนา นายชัยยังได้กล่าวหยอก พล.ต.จำลอง ด้วยว่า พล.ต.จำลองกับตน รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยที่ พล.ต.จำลอง เป็นเลขาฯ นายกฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มีความเคารพกันมาก โดยตนยังนึกว่าวันหนึ่ง พล.ต.จำลอง จะได้เป็นนายกฯ แต่ก็ไม่ได้เป็นสักที ครั้งนี้คงจะได้เป็น

ทางด้าน พล.ต.จำลอง สวนกลับมาว่า “ไม่ แถม 1 ร้อยล้านบาท ผมก็ไม่เอา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น