++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

ลพบุรี ชวนร่วมงานการแข่งขันนกกรงหัวจุก

ารพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค. 2554 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอสระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา

นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี เปิดเผยว่า ทางอำเภอสระโบสถ์ ร่วมกับกลุ่มผู้เลี้ยงนกกรงหัวจุกอำเภอสระโบสถ์ จะดำเนินการจัดโครงการแข่งขันนกกรงหัวจุกส่งเสริมการท่องเที่ยว และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2554 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอสระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นการส่งเสริม และเป็นการพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ของกลุ่มผู้รักและสนใจเลี้ยงนกกรงหัวจุก พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อให้เกิด รายได้เข้าแหล่งชุมชนเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญสำหรับการจัดโครงการแข่งขันนกกรงหัวจุกครั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิม พระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา

สำหรับนกกรงหัวจุก ถือว่าเป็นนกที่มีมนต์เสน่ห์ทำให้ผู้เลี้ยงและผู้พบเห็นต่างหลงใหล กับความสวยงาม ความคล่องแคล่ว รวมถึงความร่าเริง ผสมผสานกับความไพเราะของเสียงเพลงที่นกกรงหัวจุกขับกล่อมออกมา เป็นแรงดึงดูดให้ผู้ฟังและผู้พบเห็นคล้อยตามทุกครั้งเมื่อได้ฟัง และเป็นที่ชมเชยและเล่าขานของผู้คนทั่วไปกับลักษณะเด่นของนกชนิดนี้ จนเป็นที่นิยมเพราะเลี้ยงนกกรงหัวจุกเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันนกกรงหัวจุกครั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสระโบสถ์ โทร. 0-3643-9166 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี โทร. 0-3642-2768 - 9 หรือ www.tat7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น