++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2551

รักในออฟฟิศ แค่ชั่วคราวหรือยั่งยืน


คุณเป็นคนนึงหรือเปล่า ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ ในหนึ่งวันหมกตัวอยู่แต่ในที่ทำงาน จนแทบไม่มีเวลาจะส่งสายตา ปิ๊งปั๊งไปหาใคร นอกเสียจากคนใน ที่ทำงานเดียวกันนี่แหละ


ถ้าใช่ละก็ ไม่ต้องตกอกตกใจไปเพราะ ผลสำรวจของเว็บไซต์หลายแห่ง ก็ให้การตรงกันว่า ทุกวันนี้มีบรรดาหนุ่มสาว วัยทำงานเยอะแยะ ใช้เวลามากขึ้นในที่ทำงานมากกว่า ที่บ้านหรือที่อื่นใดในโลกซะอีก เหตุนี้การสร้างความสัมพันธ์กับ เพื่อนร่วมงานจึงเป็นสิ่งที่ (บางคนแม้พยายามจะ) เลี่ยงเท่าไหร่ก็เลี่ยงไม่พ้น แถมยังพบด้วยว่ามากกว่าครึ่งของจำนวน พนักงานบริษัทหลายแห่งสานความสัมพันธ์ฉันคนรักกับ เพื่อนร่วมงาน ของพวกเขาเอง นั่นแหละ จะเป็นใครซะอีกล่ะ เข้าตำราใกล้ชิดดีนัก งั้นจีบซะเลย...เป็นงั้นไป


แต่จุ๊ จุ๊ การเป็นเพื่อนร่วมงาน แถมยังเป็นเพื่อนร่วมเตียงเดียวกันเนี่ยนะ อาจก่อให้ เกิดทั้งความรู้สึกที่ดีและปัญหาตามมาเป็นพรวนได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น ถ้ารักงานที่ทำในขณะเดียวกันก็รักกะเพื่อนร่วมงานด้วยละก็ จากตำรา เมื่อเพื่อนร่วมงานกลายเป็นคู่เดท (When Your Office Mate is Also Your Date) จึงภูมิใจเสนอข้อแนะนำเพื่อความสำเร็จในการบริหารชีวิตส่วนตัวและชีวิต การงานของคุณให้สอดคล้องกับชีวิตรัก ดังต่อไปนี้.....


1. เมื่อต้องเผชิญกับความรักและความจริง


อย่าลืมกำหนดยุทธศาสตร์ ที่เป็นทางออกเผื่อไว้ด้วยจะดีไม่น้อย เพราะถ้ารักกันดีอยู่ก็คง ไม่มีอะไรให้ต้องขุ่นเคืองใจใช่ป่าว แต่หากวันใด จากรักกันจ๋าเปลี่ยนเป็นก็รู้สึกงั้นๆละก็ เอ๊ะแล้วจะทำไงดี นี่แค่ให้คิดเผื่อไว้ อย่างรอบคอบเท่านั้นนะ อย่าเพิ่งร้อนใจไปว่ารักในออฟฟิศ จะไม่ยั่งยืนเสมอไป เพราะรักจะยาวนานหรือสั้นจุ๊ดจู๋ก็ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ ของคู่รักคู่นั้น นั่นแหละ ว่าใจคอมั่นคงยืนยงด้วยกันทั้งคู่รึเปล่า ไม่ได้รักกันแค่จีบสนุก หรือหวังควงไปวันๆ เท่านั้นใช่ไหม....เพราะขืนเป็นงี้แล้วจะอยู่กันยืดรื้อ


2. หลีกเลี่ยงการออกเดทกับผู้ใต้บังคับบัญชา


โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายงานเดียวกันด้วยแล้ว อย่าไปจีบเด็กในคอนโทรลเป็นฟงเป็นแฟนเล้ย เพราะมีแนวโน้มว่าจะทำให้เสียระบบการทำงาน, มีการเลือกปฏิบัติและเอาอกเอาใจกัน เกินกว่าเหตุเกิดขึ้นได้น่ะเซ่ แล้วลองคิดดูนะ ว่าผู้ใต้บังคับบัญชาคนอื่นๆเค้าจะน้อยใจหรือเปล่า? อีกอย่างแล้วคู่รักในแผนกเดียวกันจะมีสมาธิทำงานทำการให้เป็นเรื่องเป็นราวหรอกรื้อ ในเมื่อความใกล้ชิดมันชวนให้อยากทำอย่างอื่นมากกว่านี่นา


3. หากเกิดกรณี เมื่อคบกันไปได้สักระยะ แล้วฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้รับการ เลื่อนตำแหน่งล่ะ


ถ้าคุณกับคู่เดทจู่ๆฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งขึ้นมา จากตอนแรก ที่มีฐานะงานการเท่ากันแบบนี้ ก็น่าจะฉลองและยินดี ปรีดาชนิด 7 วัน 7 คืนกันไปเลย แต่หวังนะว่าคนที่ได้เลื่อนตำแหน่งไม่วางฟอร์มจัด ว่าข้างี้เหนือ กว่าอีกคน (ซึ่งเป็นแฟนตัวเองนั่นแหละอย่ามาทำเฉไฉ) หากไม่ขี้เก๊ก คู่นี้ก็น่าจะรักกันไปได้เรื่อยๆ ไม่เห็นจะมีอุปสรรคอะไร เว้นแต่ ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเปลี๊ยนไปนั่นแหละ คนเรานะไม่ว่าใคร ถ้าขืนสะดิ้งทำตัวไม่เหมือนเดิมแล้วจะคบกันราบรื่นเรอะ


4. เก็บชีวิตรักระหว่างคุณกับเพื่อนร่วมงานไว้กับตัวดีกว่ามั้ง


การเที่ยวนำเรื่องความรักระหว่างคุณกับเพื่อนร่วมงานไปคุยฟุ้ง ด้วยความดีใจสุดขีดว่า คราวนี้ก้าว กระโดดรอดพ้นคานทองสักที ก็น่าไชโยโห่ฮิ้วดีหรอก....หากคนที่ฟังเขาหวังดี กะคุณอย่างแท้จริงนะ ไม่ใช่ไปเล่าให้คนต่อหน้าปากหวาน แต่ลับหลังนินทาชะมัด ก็ชั่งใจเอาละ กันว่า ควรพูดเรื่องส่วนตัวเหล่านี้มากน้อยแค่ไหน อย่าลืมว่า คนเราน่ะชอบเรื่องกอสซิพ ตายชัก กระซิบไปกระซิบมามีทั้งเรื่องจริงมั่งเท็จมั่ง ฟังแล้วมันรูหูไปเลยพ่ะย่ะค่ะ เอิ๊ก เอิ๊ก


5. ระวังการแสดงออกจนเกินงาม


คนจะรักกันซะอย่างไม่มีใครหรอกเฟ้ยอยาก โดดไปขวางเพียงแต่อย่ารักจนแสดงออกนอกหน้า อย่างรุนแรงละกัน เดี๋ยวจะหาว่าสวยไม่เตือน คนที่รักกันหวานจ๋อยเย็นเจี๊ยบจนเกินพอดี ต่อหน้าธารกำนัลเนี่ย ระวังจะมีสายตาหมั่นไส้ค้อนขวับเอานะ


6. อย่าถึงกับหนีบกันจนมีเซ็กซ์ในที่ทำงาน


ขืนฉวยโอกาสแสดงความรักจนไม่รู้จักกาลเทศะล่ะก็ ระวังเหอะเดี๋ยวใครมาเจอเข้าแล้วจะ ถูกเม้าท์ไม่เลิก โดนกระหน่ำเม้าท์อย่างเดียวยังไม่เท่าไหร่ ระวังโดนใส่สีตีไข่และถูกหัวเราะเยาะ ด้วยนี่สิ แทบพลิกแผ่นดินหนีเชียวล่ะ


7. หลีกเลี่ยงการเขียนจดหมายรักผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์


ไม่ใช่แหม ที่ทำงานใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วคู่รักในที่ทำงานเดียวกันก็กระหน่ำเขียนอีเมล์ ฉบับรักโล่งโจ่งไปมาหาสู่กันให้ควั่ก ระวังเหอะข้อมูลจะรั่วเข้าสักวัน ว่าแต่หากออฟฟิศ ไหนเค้าใจดีส่งเสริมให้พนักงานรักกันจนสามารถส่งอีเมล์ ไปมาหากันไม่มีลิมิตหรือจำกัด การส่งละก็ ทำไปเหอะ แต่ถ้าที่ไหนเค้าไม่ชอบให้ มัวแต่เขียนจดหมายรักบ่อยเกินเหตุ ระวังจะถูกติเตียนเอาได้นะ


8. อย่าให้ความสัมพันธ์ฉันคนรักส่งผลต่อการทำงานของทั้งคู่


เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่คู่ซึ่งรักกันมากๆจะซึมซับความรู้สึกนึกคิด และส่งผลต่อการตัดสินใจ, การลงมือปฏิบัติและงานในกิจวัตรประจำวัน ก็เค้าอยู่ ด้วยกันแล้วจะไม่ให้เอนเอียงเข้าหากัน ได้ไงจริงมะ ฉะนั้นเพื่อระวังไม่ให้คู่รักเสียศูนย์ จงระลึกไว้ว่า ยามเวลางานก็ควรตั้งหน้าตั้งตา ทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ ถ้าลำเอียงบ้างก็ได้แต่อย่าน่าเกลียด เพราะที่ทำงานไม่ใช่ที่บ้าน ทราบแล้วเปลี่ยน


9. พร้อมจะสานสัมพันธ์ไปข้างหน้าหากความรักเบ่งบานเต็มที่


ถ้ารักของคุณทั้งคู่ไปกันได้สวย ไม่เดี๋ยวดีหรือตีกันล่ะก็ แสดงว่าคุณอาจเป็นคู่แท้ปาฏิหาริย์ ที่ถูกสร้างมาเพื่อกันและกันอย่างแท้จริง ดังนั้น หากสวรรค์ส่งให้มาเป็นคู่รักคู่อาฆาต เอ๊ย คู่พิศวาสกัน ก็อย่ากลัวที่จะเขยิบความผูกพันให้แน่นแฟ้นยิ่งๆขึ้นไป มีรักทั้งทีก็ควร กล้าได้กล้าเสียนะดาร์ลิ่ง.


@@@


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น