++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2551

ปรัชญาความงามแท้จริงอิงธรรมชาติ


ในโลกแห่งความงาม ไม่ว่าผู้หญิง หรือผู้ชายต่างก็มีเซนส์ ที่จะเข้าถึงปรัชญาความงาม ได้อย่างลึกซึ้งไม่แพ้กัน ขอเพียงแต่เปิดใจกว้าง และมีความมุ่งมั่น ที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เท่านี้ก็ น่าจะเป็น คุณสมบัติเพียงพอ ที่จะไข ไปสู่ความสำเร็จ ในการดำเนินธุรกิจด้านบิวตี้ สกินแคร์ ในบรรดาผู้คร่ำหวอด อยู่ในแวด วงสกินแคร์ ย่อมมีชื่อของ มร. คริสเตียน กูร์แตงค์ คลาแร็งส์ ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์คลาแร็งส์ สัญชาติฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วยใน ระดับท็อปไฟว์ เขาผู้นี้คือผู้บุกเบิกและผลักดันให้ "คลาแร็งส์" กลายเป็นแบรนด์ดังระดับอินเตอร์ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยใช้จุดเด่นของโปรดักส์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% เป็นตัวนำร่อง ปรัชญาความงามในความคิดของ "มร.คลาแร็งส์" มิได้จำกัดอยู่แค่กรอบใดกรอบหนึ่ง แต่ความงามจะเกิดขึ้นได้จากพื้นฐานที่ดีของผิวพรรณ สมัยก่อนถ้าผู้หญิงอายุ40 ปี ก็เรียกว่ามาถึงจุดสิ้นสุดของความงามแล้ว แต่เขาบอกว่า สาวๆสมัยนี้โชคดีกว่ามาก ที่มีผลิตภัณฑ์สกินแคร์ให้เลือก สรรมากมาย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอย หากรู้จักใช้แต่เนิ่นๆ ก็จะสามารถช่วยชะลอความแก่ได้ถึง 10 ปี ซึ่งถือว่าเป็นความมหัศจรรย์ของวิวัฒนาการ สิ่งสำคัญของการทำธุรกิจ ด้านสกินแคร์นั้น เขาย้ำว่า อยู่ที่การทุ่มเทให้กับการวิจัย อย่างต่อเนื่องและจริงจัง รวมทั้งต้องให้เกียรติ และรับฟังความต้องการ ที่แท้จริงของลูกค้า อย่างการแจกเทสเตอร์ เพื่อให้ ลูกค้าได้นำกลับไปทดลองใช้ หรือแจกญาติพี่น้อง ก็ถือเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่ง ในการเข้าถึงหัวใจของลูกค้า ทำให้พวกเขาได้ ตระหนัก ถึงคุณภาพขอโปรดักส์ด้วยตนเอง และตัดสินใจซื้อด้วยความมั่นใจ กลายเป็นลูกค้าที่ซื่อสัตย์ต่อแบรนด์ ด้วยความที่เป็นโปรดักส์ ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และสารสกัดจากพืชล้วนๆ "คลาแร็งส์" จึงมีนโยบายที่จะตอบแทนคืน ธรรมชาติ ด้วยการจัดทำโครงการดีๆเพื่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงโครงการช่วยเหลือและสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสทั่วโลก นอกจากนี้ ในอนาคต ยังมีแผนจะขยายไลน์ของสินค้าออกไปยังกลุ่มผู้หญิงที่เป็นแม่ และเด็กๆ นอกเหนือจากกลุ่มผู้ชาย ที่ทำอยู่ในขณะนี้ ภายใต้ชื่อ CLARINS MEN ส่วนการถือกำเนิดของเครื่องสำอาง philosophy เกิดจากความปรารถนา อย่างแรงกล้าของ คริสตินา คาร์ลิโน ที่ใฝ่ฝันว่าจะนำประสบการณ์ตลอด22 ปีของการเป็นนักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญด้าน สุขภาพผิวพรรณ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ในการปรนนิบัติผิว อย่างแท้จริง ภายใต้ความคิดที่ว่า เครื่องสำอางที่ดีคือผิวพรรณที่ดี และเครื่องสำอางที่ดี จะช่วยให้ผิวพรรณของเราดูดีขึ้น ตามทรรศนะของเธอเชื่อว่า คนที่มีปัญหาด้านผิวพรรณบางคน ต้องการความช่วยเหลือจากแพทย์ แต่บางคนก็ไม่ต้องการเช่นนั้น ยังมีช่องว่างอีกมากระหว่างสิ่งที่แพทย์ให้ได้กับสิ่งที่ห้างสรรพสินค้านำ เสนอ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญ เธอจึงอยากนำเสนอปรัชญาชีวิตที่มาพร้อมกับความงามให้แก่ลูกค้า โดยผสมผสาน ข้อดีของวิทยาศาสตร์และความงามเข้าไว้ด้วยกัน ความงามที่แท้จริงในความคิดของเธอคือ ความงามที่ไม่แพ้ต่อวัย, สี, หรือ เพศ เป็นความงามที่สัมผัสได้ด้วยความรู้สึกนึกคิดและจิตใจ เพื่อนำมาซึ่งความเรียบง่ายและสมดุลในชีวิตเรียกได้ว่า เมื่อค้นพบตัวเองและมีทัศนคติที่ดีต่อตนเองแล้ว ก็ย่อมจะค้นพบความงามอันแท้จริง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น