++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

6 เหตุผลสำคัญว่าทำไมคุณต้องมีและตามหาความฝัน



1. ทำให้ชีวิตคุณมีค่าและมีชีวิตชีวามากชึ้น
การมีและมุ่งมั่นทำให้ฝันเป็นจริงจะช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้คุณสามรถเอาตัวรอดผ่านวันร้ายๆ ในชีวิตได้ เป็นเหตุผลให้ก้าวเดินต่อเมื่อพบอุปสรรค์สูงชันมาขวางกั้น เป็นเหตุผลให้คุณกระโดดออกจากเตียงทุกเช้าเพื่อทำมัน และเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตคุณมีคุณค่า ชีวิตที่ไม่มีความฝันที่คุณต้องการเพื่อจะทำให้มันเป็นจริงเป็นชีวิตที่น่าเบื่อแค่ตื่นขึ้นมาแล้วทำเรื่องเดิมซ้ำๆ
2. ทำให้คุณพบนักล่าฝันคนอื่นๆ
จากกฎของแรงดึงดูด “สิ่งที่เหมือนกันจะดึงดูดสิ่งที่เหมือนกัน” เมื่อคุณเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและความตื่นอย่างมากที่จะทำฝันให้เป็นจริง จะดึงดูดคนอื่นๆ ที่สนใจคล้ายกันมาอยู่ใกล้ๆ ทำให้คุณแวดล้อมตัวเองไปด้วยผู้คนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงซึ่งจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้สูงขึ้นและมากขึ้น
3. ทำให้คุณสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น
ในขณะที่คุณมุ่งมั่นทำฝันให้เป็นจริง คุณสามารถเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้คนที่มีความต้องการคล้ายกันได้โดยไม่รู้ตัว ช่วยให้คนอื่นมีเหตุผลที่ดีในการลงมือทำสิ่งที่เขาต้องการ คุณสามารถช่วยเป็นโค้ซหรือที่ปรึกษาเพื่อให้พวกเขาสามารถเดินต่อไปได้ ช่วยให้ตัวคุณเองรู้สึกเติมเต็มและมีความสุขเพิ่มขึ้น
4. ทำให้คุณมีเหตุผลในการทำสิ่งที่ไม่ชอบแต่จะช่วยให้ฝันของคุณเป็นจริง
เมื่อคุณมีความฝันที่คุณต้องการและมีแผนในการทำฝันให้เป็นจริง คุณอาจพบว่ามีบางกิจกรรมตามแผนเป็นสิ่งที่คุณไม่ชอบ ความฝันจะเป็นเหตุผลให้คุณตอบตัวเองว่าคุณต้องอดทนทำมันชั่วคราวเพื่อความสุขที่ถาวรในการทำฝันให้เป็นจริง
5. เพื่อสร้างความภูมิใจและความสุขให้กับตัวคุณเองอย่างต่อเนื่อง
คุณสามารถภูมิใจและมีความสุขตั้งแต่เดี๋ยวนี้ที่คุณมีฝันที่คุณต้องการ คุณจะมีความภูมิใจและความสุขตลอดกระบวนการในการทำตามความฝันแม้มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานเพราะคุณรู้ดีว่ากำลังขยับเข้าใกล้มันทุกวัน
6. เพราะคุณมีเพียงชีวิตเดียว
ชีวิตของเรามันสั้น คุณไม่มีทางรู้ว่าจะมีวันพรุ่งนี้อีกกี่วัน คุณควรใช้เวลาทุกนาทีอย่างมีคุณค่าสูงสุดเพื่อตัวเองและคนที่คุณรัก ไม่มีเหตุผลที่จะใช้ชีวิตอยู่ในการอาศัยชีวิตของคนอื่นและทำสิ่งที่คุณไม่ได้รัก
ถึงเวลาที่คุณจะมีและตามหาความฝันของคุณหรือยังครับ เพราะคุณสามามรถเริ่มทำมันตั้งแต่เดี๋ยวนี้พร้อมกับสิ่งที่คุณทำอยู่ในปัจจุบันได้เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น