++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

ดีเจปลาพยูน 14 มีค2557

ถ้าบ้านเมืองได้เปลี่ยนแปลงจากการที่ประชาชนได้ออกมาร่วมกันต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็น กปปส ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องชาวนาที่ได้มีความทุกข์ร่วมกัน ออกมาต่อสู้ แล้วเกิดชัยชนะขึ้นมาปุ๊บเนี่ย พรรคบางพรรคไม่ได้เกิดเลยนะ เพราะมันไม่มีศักดิ์ศรี มันลอยไปก็ลอยมา คือ เลือกอยู่ข้างฝ่ายชนะน่ะ อย่างนี้ มันคบได้มั้ยพี่น้อง ไม่รู้ล่ะ ใครจะรบกับก็รบไป ชั้นจะนั่งดู กูเป็นตาอยู่ คนประเภทนี้ พี่น้องต้องจำหน้ามันไว้นะ ถ้าเลือกตั้งอีก อย่าเลือกตั้งมันเข้ามา ไอ้คนไม่มีศักดิ์ศรี คนไม่มีจุดยืน ไม่มีอุดมการณ์ ไอ้พวกนี้ น่าตบกะโหลกคว่ำ

การที่พี่น้องออกมาร่วมกันต่อสู้ มีคนถามว่า เมื่อไหร่จะชนะ เมื่อไหร่จะจบ ใกล้แล้วนะคะ ใกล้ตรงไหนรู้มั้ย คือ ในแผนการโค่นล้มระบอบทักษิณของเรา ส่วนของเรา คือ แตกกิ่งใบ เราจะโค้นล้มต้นไม้ต้นนี้ ซึ่งเราเห็นว่ามันเป็นพิษ แต่มีประชาชนอีกกลุ่มนึงส่วนนึง เอาพูดง่ายๆ ก็คือ นปช แดง ยังเถียงว่า ต้นไม้ต้นนี้มันเป็นยา แต่ถ้าเราใช้ความรุนแรง เพื่อเอาชนะกัน ชนะบนซากปรักหักพังของประเทศ ถามว่า เราก็ไม่ชอบ ใช่มั้ยพี่น้อง จะเป็นเสื้อแดง หรือเสื้อไหน ก็คนไทยใช่มั้ยคะ (ใช่) ฉะนั้น การต่อสู้ของเรา ทำไมถึงยืดเยื้อ ยืดเยื้อ เพราะเราต้องทำให้คนที่หลงผิดคิดว่าต้นไม้ ต้นนี้เป็นยา ให้เค้ารู้ให้ได้ว่า ต้นไม้ต้นนี้เป็นยาพิษ ไม่ใช่ยารักษาโรค มันถึงต้องยืดเยื้อ ที่ยืดเยื้อไม่ใช่เราไม่มีปัญญา จัดการกับระบอบทักษิณ เรามีปัญญาจัดการ แต่ถ้าใช้ความรุนแรง เราสูญเสียเยอะ เราจึงต้องใช้เวลาในการต่อสู้ หน้าที่ของพี่น้องชาวนา ก็ต้องออกมาต่อสู้ ประกาศให้ทุกคนรู้ว่า ต้นไม้ต้นนี้เป็นพิษ ระหว่างที่เราขุดรากถอนโคน ก็ต้องค่อยๆแซะ ค่อยๆงัด เรื่องจำนำข้าวพี่น้องเห็นแล้วใช่มั้ยว่า ทำลายระบบเศรษฐกิจพังชัดเจน....

http://www.youtube.com/watch?v=V3zUGrD5Cic



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น