++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

พุทธทำนายปี พ.ศ.2555 หรือ ค.ศ.2012 ที่กำลังจะเป็นภาพยนต์

มหาสมุทรแปซิฟิกในปัจจุบันนะครับ เมื่อก่อนก็เคยมีมนุษย์อย่างพวกเรานี่แหละอยู่ พัฒนาเทคโยโลยีไปได้ไกลกว่าพวกเราอีก (แอตแลนติส นครอันรุ่งเรืองที่สาปสูญ) แต่พอโลกพลิกกลับก็กลับกลายเป็นมหาสมุทรไป ส่วนที่เราอยู่กันปัจจุบัน เมื่อก่อนก็เคยเป็นพื้นมหาสมุทรมาก่อน จึงไม่แปลกอะไรที่จะกลับไปเป็นพื้นมหาสมุทรอีก

สังเกตโลกเราดูให้ดีว่าผืนน้ำมากกว่าผืนดินอีกนะ

แล้วไม่สงสัย หรอว่ามนุษย์เกิดมาตั้งหลายล้านปีแล้วทำไมเทคโนโลยีตัวอ่อนเหล่านี้เพิ่ง เกิดขึ้น นักวิทยาศาสตร์ที่เก่งๆ ก็เพิ่งเกิดกันและตายกันไปไม่ถึงพันปี แล้วหลายล้านปีก่อนหน้านั้นมนุษย์ทำอะไรอยู่?

ก็เป็นเพราะเป็นไปตามธรรมชาติของโลกพลิกกลับไปมานี่หละ คนเราจึงได้มีแต่ละยุคในช่วงไม่ถึง 5 พันปี หรือไม่รู้จักใครหรือประวัติใครก่อน 5 พันปีเลย - -"

เพราะฉนั้นพระพุทธเจ้าถึงได้ให้ปริศนาธรรมว่าให้ระลึกถึงความตาย และเข้าสู่นิพพาน เพื่อจะได้ไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิด อีกตามลำดับ

นั่นก็หมายความว่า สิ่งที่ชาวพุทธเราเชื่อกันว่าอีก 2500 ปีข้างหน้าจะมีพระพุทธเจ้าองค์ต่อไปมาเกิดและเป็นพระบรมศาสดา ของโลก

นั่น ก็เป็นเครื่องหมายที่บอกเป็นนัยๆ แล้วล่ะว่าอีกไม่กี่ปีมนุษย์โลกจะต้องกลับไปสู่ยุคเริ่มต้น หรือยุคของผู้รอดตายจากหายนะ แล้วจำเป็นจะต้องเกิดก่อนหน้ายุคที่พระพุทธเจ้าจะมาเกิดนั้นอย่างน้อย 1 พันปี ก็หมายความว่ากว่ามนุษย์ผู้รอดตายจะเกิดความรุ่งเรืองจนถึงขีดสุด และเข้าหาทางธรรมเพื่อปฏิบัติกันใหม่

อาจจะเป็นวันนี้พรุ่งนี้ ปีหน้าหรือปี 2012 ก็เป็นได้ แต่มนุษย์ไม่สามารถป้องกันโลก และตนเองจากภัยพิบัตินี้ได้หรอก เมื่อก่อนเทคโนโลยีเขาไปไกลกว่าเราเยอะเค้ายังต้านไม่ได้เลย มันเป็นวาระที่ว่า อีก 2500 ปีข้างหน้า ก็เท่ากับว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์สุดท้าย นั่นก็หมายความว่ามนุษย์จะสามารถค้นหาวิธีป้องกันได้ในยุคนั้น นั่นเอง...

ขอให้เชื่อเถอะมันเกิดขึ้นแน่นอน ดังนั้นขอให้ทุกคนจงเตรียมตัวบำเพ็ญ สะสมของความดีงามไว้ให้เยอะๆ เพื่อจะได้รับความสุขในยุคสุดท้ายนั้น

เพราะ ฉนั้นพระศรีอาริย์ ในยุคนี้ หรือปัจจุบันไม่มีแน่นอน พระองค์ยังทรงบำเพ็ญ อยู่บนสวรรค์อยู่เลย และคงไม่แบ่งภาคมาแม้แต่พระโลมา แน่นอน

บอกให้อีกอย่างหนึ่งก็ได้ว่าทำไมในยุคพระพุทธเจ้าองค์สุดท้าย ถึงได้สามารถป้องกันไม่ให้เกิดวันล้างโลกได้ "เพราะยุคนั้นมีแต่คนมีบุญไปเกิดกัน"

อดีตมีผลกับปัจจุบัน และอนาคต เพราะคนในยุคปัจจุบันของเรานั้น สนใจพระธรรมมากขึ้น สะสมบารมีกันมากขึ้น ด้วยแหละ จึงได้มีวันนั้นกัน ถ้าไม่คิดว่าทำเพื่อตัวเองก็ทำเพื่อมนุษย์โลกด้วยกันเถิด ด้วยการฝึกปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ผมรู้อยู่แล้วล่ะว่าสมัยเด็กเกือบทุกคนเคยมีปณิธาน เอาไว้ว่าอยากให้โลกสงบสุขกันเกือบทุกคน เพราะฉนั้นจงรู้ไว้เถิดว่านั่นนะคือหน้าที่ที่เรารับรู้ได้ด้วยตนเองว่าเกิด มาทำไม ดังนั้นการเข้าหาพระธรรม หาใช่เราทำเพื่อตนเองอย่างเดียว แต่ทำเพื่อทุกคนบนโลก และในอนาคตด้วย ก็บอกแล้ว "อดีตมีผลกับปัจจุบัน และอนาคต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น