++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ถามกลุ่มสิทธฺทั้งหลาย เคยคำนึงถึงสิทธิ์ในการมีชีวิต ของพวกผมบ้างใหม

ถามกลุ่มสิทธฺทั้งหลาย เคยคำนึงถึงสิทธิ์ในการมีชีวิต
ของพวกผมบ้างใหม ที่ต้องเดินอย่างหวาดผวา
ต้องเจอคนนอกกฏหมายตรวจรถ เพื่อนผู้หญิงเจอคุกคาม
รวมทั้งระเบิดที่ลงพื่นที่ต่างๆ ล้วนแล้วมีส่วนเกี่ยวข้อง
กับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า น.ป.ช.

ผมก็ มีสิทธิ์ที่จะใช้ชีวิตตามปกติ ตามวิถีชีวิตคนทั่วไป
พวกกลุ่มเหล่านั้น ทั้งสิ้น แต่ตอนนี้เราอยู่กันอย่าง
หวาดผวา ใช้ชีวิตกันไม่ปกติ

เจ้า หน้าที่บ้านเมืองกำลังทวงสิทธิ์เหล่านั้นให้กับเรา
แต่ที่มีการบาดเจ็บ ล้มตาย ก็ล้วนแล้วเกิดจาก
ฝ่ายของ นปช. ทั้งสิ้น ทหารไม่มีสิทธิ์ปกป้องตัวเองหรือ
อย่างไร เค้าก็คือคนเหมือนคนอื่นๆ ทางฝั่ง นปช.
ก็มีอาวุทธฺครบมื่อ เผาทำลายทรัพย์สินของประเทศ
ทำ ทุกอย่างไม่ได้มีการยั้งคิด

โปรดเข้าใจด้วยว่า เราก็ต้องการสิทธิ์ของเราเช่นกัน
การเจรจาเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว การล้มเหลวนั้น
ล้วนมาจากฝั่ง นปช. ทั้งสิ้น หากท่านให้ทหารถอยออกไป

ท่าน จะเอาอะไรมารับประกันว่า การคุยครั้งต่อไปจะสำเร็จ
ท่านจะเอาอะไรมา รับประกันว่า ชีวิตพวกผมที่เดินไปทำงานจะปลอดภัย
ท่านจะเอาอะไรมา รับประกันว่า พวกผมจะมีชีวิตอยู่อย่างสงบสุขเหมือนเมื่อก่อน

ท่าน สามารถรับผิดชอบทุกสิ่งนี้ได้หรือไม่
ถ้าทำได้โปรดบอกผม ผมจะเรียกร้องให้รัฐบาลยกอำนาจให้ท่านชั่วคราว
และให้ท่านรับผิดชอบต่อ ทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจากกลุ่ม นปช.

ถ้าท่านทำไม่ได้ กรุณาเห็นใจ เข้าใจ สิทธิ์คนส่วนใหญ่ของประเทศด้วย
กล้ารับผิดชอบใหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น